Bạn có nên sử dụng đạm Whey Protein?

fitstore

New member
User ID
176386
Tham gia
8 Tháng mười một 2020
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Địa chỉ
Ho Chi Minh, Viet Nam
Đồng
0
o1lpykv.png
Trứng có thể được coi là “protein hoàn hảo của tự nhiên”, nhưng khi nói đến việc xây dựng cơ bắp và thúc đẩy tăng trưởng thể thao, thật khó để tưởng tượng một loại protein nào lý tưởng hơn whey.

Tiêu hóa nhanh, chứa nhiều axit amin chuỗi nhánh và là chất kích thích tổng hợp protein mạnh mẽ, đạm whey vượt trội gần như mọi loại protein khác trong việc xây dựng phát triển cơ bắp.

Lợi ích của việc bổ sung đạm Whey

Như đã thảo luận trước đây, whey có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp nhanh hơn
Đầu tiên, nó cung cấp cho cơ thể bạn lượng amino axit cần thiết để sửa chữa lại cơ bắp của bạn thành các phiên bản lớn hơn, khỏe hơn của chính chúng.
Thứ hai, nó tăng cường kích thích sự tổng hợp protein, bạn tăng thêm bằng cách ăn protein đây chính là cách cung cấp cho cơ thể các khối xây dựng cần thiết để tận dụng tối đa phản ứng tổng hợp protein.
Phần cuối cùng đó (về whey hỗ trợ tăng cơ) là đặc biệt quan trọng.
“Ngoài việc kích thích tổng hợp protein, tập thể dục cũng kích thích sự phân hủy protein. “Bổ sung đạm whey sau khi tập thể dục đảm bảo rằng quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp tốt hơn”.
Kết quả: Tăng cường cơ bắp hơn rất nhiều so với khi bạn không sử dụng whey sau khi tập luyện.

Với tất cả những gì đã nói về sự phát triển cơ bắp, bạn có thể nghĩ rằng việc bổ sung whey chỉ có thể có lợi cho những người tập tạ. Nhưng vấn đề ở đây là: Các vận động viên sức bền cũng xây dựng cơ bắp.
Bất kể bạn chơi môn thể thao nào, sự phát triển cơ bắp là một trong những cách thích ứng cho phép bạn trở nên giỏi hơn trong môn đó.
Chắc chắn, chạy cự ly hoặc đạp xe nhấn mạnh vào các sợi cơ loại I (co giật chậm), có ít tiềm năng phát triển hơn các sợi loại II mà những người tập nâng và chạy nước rút nhắm tới.
Nhưng các sợi loại I vẫn có thể phát triển, chúng vẫn bị hư hại khi tập thể dục và vì chúng được làm bằng chất liệu giống như mọi loại sợi cơ khác trong cơ thể bạn (protein), chúng cần cùng một chất (axit amin) để sửa chữa.
Nhưng có một lợi ích khác khi bổ sung whey mà hầu hết các vận động viên sức bền không bao giờ tính đến. Nó có thể giúp đẩy nhanh quá trình tái tổng hợp glycogen.
Trong một nghiên cứu về những người đi xe đạp nam, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ carbs và protein sau khi tập luyện sẽ bổ sung glycogen trong cơ (dạng dự trữ của glucose) nhanh hơn đáng kể so với những người chỉ uống carbs hoặc giả dược.

Tại sao điều đó lại quan trọng?
Bởi vì glucose là nguồn nhiên liệu của cơ thể bạn và bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp bị cạn kiệt sau khi tập luyện càng nhanh thì thời gian phục hồi tốt hơn.
Hãy nhớ rằng chúng tôi chủ yếu chỉ nói về các vận động viên sức bền ở đây.
Nếu bạn tập luyện HIIT hoặc nếu bạn tập luyện sức mạnh, đừng lo nguồn dự trữ glycogen sẽ cạn kiệt. Cho nên hãy sử dụng whey protein sau khi tập luyện. Glycogen có thể được bổ sung trong bữa ăn.

Với những chia sẻ hữu ích về whey protein thì bạn đã hiểu được là có nên dùng đạm whey protein hỗ trợ khi tập gym.
 

Hermes No1

Member
User ID
85887
Tham gia
8 Tháng năm 2015
Bài viết
69
Điểm tương tác
7
Tuổi
37
Đồng
0
Nhiều người tập gym hay bổ sung những sản phẩm này lắm! Hình như còn giúp tăng cơ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom