Krystal.vn

New member
User ID
176388
Tham gia
8 Tháng mười một 2020
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
23
Địa chỉ
TP.Hồ Chí Minh
Đồng
0
Hiện nay giới trẻ quan hệ một cách quá tự do nên việc cập nhật những kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho bản thân là một điều hết sức cần thiết.
Vậy thế nào là quan hệ tình dục an toàn?
1.Thế nào là quan hệ tình dục an toàn?
Quan hệ tình dục an toàn là hình thức sinh hoạt tình dục giúp ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục và hạn chế khả năng có thai ngoài ý muốn. Việc này có nghĩa là trong khi thực hiện giao cấu với bạn tình sẽ không có sự tiếp xúc của cơ thể với máu, với dịch tiết âm đạo cũng như tinh dịch.

Ngược lại, quan hệ tình dục không an toàn làm lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Bao gồm HIV/AIDS, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, hạ cam mềm, giang mai, nhiễm trùng âm đạo, nhiễm nấm sinh dục, chlamydia,… Hay dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn buộc phải thực hiện nạo phá thai. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người phụ nữ, cả về thể chất lẫn tinh thần.

2. Những biện pháp để quan hệ tình dục an toàn:
2.1 Sử dụng bao cao su khi quan hệ:
Bao cao su là lựa chọn được khuyên dùng nhiều nhất. Vì chúng vừa dễ sử dụng mà còn có thể giảm thiểu được rủi ro mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn.

Nhiều cặp đôi lo lắng khi sử dụng bao cao su sẽ làm mất đi cảm giác chân thực. Nhưng đừng lo nhé vì trên thị trường có rất nhiều dòng bao mỏng dành cho bạn rồi.

Một lưu ý nhỏ là nên mua bao cao su ở những nơi uy tín như nhà thuốc nhé. Và trước khi sử dụng cũng nên check hạn sử dụng và độ bền của sản phẩm nha. Đặc biệt không nên cởi ra và đeo lại nhé.

2.2 Chung thủy với bạn tình của mình:
Việc quan hệ với nhiều người sẽ dẫn đến những hệ quả mà bạn không thể lường trước được. Vì vậy hãy nói không với việc quan hệ tập thể nhé. Đặc biệt nên tránh xa những người có lối sống tình dục phức tạp như gái mại dâm… vì bạn không thể biết được họ có bệnh trong người hay không đâu.

2.3 Tìm hiểu kỹ bạn tình của mình:
Để bảo vệ cho bản thân và bạn tình của mình thì các bạn nên dắt nhau đi kiểm tra sức khỏe của cả hai nhé. Không nên quan hệ trước và để xảy ra những câu chuyện không mong muốn nha.

2.4 Tiêm chủng phòng ngừa:
Mặc dù tiêm vacxin không đem lại hiệu quả 100%. Nhưng vacxin siêu gan B và HPV có thể giúp bạn thoát khỏi nguy cơ lây nhiễm đường tình dục đến 90%.

Đặc biệt nếu bạn là nữ giới thì nên tiêm vacxin HPV nhé. Sẽ giúp bạn phòng chống những bệnh nhưng ung thư cổ tử cung, mụn cóc. Những căn bệnh mà có tốc độ lây lan rất cao.

2.5 Không dùng chất kích thích:
Không nên dùng chất kích thích trước khi quan hệ. Vì khi trong người có độ cồn sẽ dẫn đến việc đưa ra những lựa chọn không đúng đắn. Không nhận thức được hành vi hoặc có thể nói là bất chấp tất cả và không thực hiện những biện pháp phòng ngừa an toàn. Vì thế để phòng tránh các an toàn thì nên tránh xa chất kích thích nhé.

3. Một vài lưu ý sau khi quan hệ:
3.1 Làm rỗng bàng quang
Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào niệu đạo và ống dẫn nước tiểu rồi ra khỏi cơ thể bạn. Khi đi tiểu bạn sẽ tống vi trùng ra khỏi cơ thể. Do vậy, sau khi quan hệ tình dục bạn hãy đi tiểu để làm sạch cơ thể. Nếu bạn là nữ giới, hãy lau sạch âm hộ từ trước ra phía sau để không làm lây lan vi khuẩn.

3.2 Rửa tay
Đây là cách bảo vệ bạn trước vi khuẩn sau khi quan hệ. Do trong quá trình quan hệ bạn có thể chạm phải vi khuẩn khi tiếp xúc với cơ quan sinh dục của bạn cũng như bạn tình. Việc này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

3.3 Tắm
Sau khi quan hệ tình dục các bạn không nên đi tắm ngay lập tức. Chỉ nên làm sạch cơ thể một cách nhẹ nhàng sau khi quan hệ để phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Hãy rửa khu vực xung quanh cơ quan sinh dục với nước ấm và hạn chế sử dụng xà phòng để không làm khô hoặc gây kích ứng vùng này. Nam giới có bao quy đầu hãy nhẹ nhàng kéo lại rồi rửa sạch vùng bên trong bao quy đầu.
3.4 Chữa trị nhiễm trùng
Nếu phát hiện cơ thể có những biểu hiện như ngứa, rát, chảy dịch dày có màu trắng từ âm đạo hay dương vật. Thì bạn hãy đi kiểm tra trước khi tiếp tục quan hệ tình dục nhé. Đến những phòng khám, bệnh viện uy tín để được tư vấn và điều trị nha.

Phía trên là những cách để các bạn thực hiện quan hệ tình dục một cách an toàn nhất để phòng tránh những bệnh tật không mong muốn. Việc thực hiện những biện pháp này không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn cả người bạn đời của bạn. Chúc bạn có một đời sống tình dục an toàn và lành mạnh.

Ngoài ra chúng mình có bán những sản phẩm đồ ngủ đồ lót nữ, bạn nào có nhu cầu thì ghé website của chúng mình nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom