Sữa mẹ loãng có đủ chất không? Làm thế nào để cải thiện “chất” sữa?

duockhoaxanh

New member
User ID
174739
Tham gia
2 Tháng tám 2020
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Đồng
0
223366.7KG8T5f97c84721b73.png

Sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mẹ​

Sữa mẹ loãng như nước vo gạo thì sao?

Không có sữa mẹ xấu, mà chỉ lo mẹ không đủ sữa hoặc sữa mẹ không đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cho bé còi cọc chậm lớn. Trong thời gian cho con bú, cơ thể bạn sẽ ưu tiên sử dụng chất dinh dưỡng để sản xuất sữa cho bé trước khi chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cho chính mình.

Để có nguồn sữa mẹ đầy đủ bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn. Cho bé bú nhiều theo nhu cầu của bé, thoải mái vui tươi khi cho bé bú. Chế độ dinh dưỡng của bạn trong khi cho con bú rất quan trọng và cần thiết.

Khi đang cho con bú bạn phải ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đường, đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Có 2 loại thuốc phải bổ sung đó là sắt và calcium suốt thời gian hậu sản và cho con bú. Ngoài ra bạn có thể uống thêm sữa, ăn nhiều rau, trái cây để giúp cho bầu sữa mẹ được nhiều và đầy đủ chất dinh dưỡng. Không nên dùng các chất kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Sữa mẹ lúc đầu có thể trong nhưng vẫn chứa đủ nước, chất đạm, đường, vitamin và khoáng chất, còn sữa cuối bầu sẽ trắng đục và chứa nhiều chất béo hơn. Muốn sữa đặc hơn bạn nên ăn cháo móng giò, chân dê, đu đủ xanh… Những loại thực phẩm này có nhiều “nhựa”, chất đạm giúp sữa mẹ đặc hơn và tiết ra nhiều hơn.
Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung ăn những món ăn này mà quá kiêng khem các loại thực phẩm khác, mẹ sẽ bị thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng sữa cho bé và còn làm nhiều mẹ “phát phì” nhanh hơn sau khi sinh.

223366.MIT8S5f97c7fd3bfdd.png

Các món ăn bổ dưỡng luôn được các mẹ ưu tiên trong các bữa cơm cữ​

- Rau ngót, rau khoai lang, quả sung: Những loại rau, củ, quả, hạt có sẵn, rẻ tiền cũng là một phương pháp lợi sữa tốt cho các mẹ sau sinh. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, những loại thực vật này không những không làm các mẹ lên cân khó kiểm soát mà còn có tác dụng nhuận tràng, lợi sữa nhờ việc cung cấp vitamin, đạm thực vật và các axit béo không no…

- Chuối sứ: Chuối là thực phẩm bổ dưỡng đối với các bà mẹ sau sinh, trong chuối có nhiều vitamin A, C,D,E,B1, B12, B6 và các yếu tố vi lượng cần thiết như Ca, K, Mg, P, Fe ngoài việc giúp lợi sữa thì chuối còn giúp chống táo bón, nhuận tràng.

- Rau đay: Tuần đầu tiên sau khi sinh bạn có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

- Hạt bí: Theo kinh nghiệm dân gian thì hạt bí có tác dụng làm tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh, mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.

- Cốm lợi sữa: Cốm lợi sữa là giải pháp của một số bà mẹ ít sữa hoặc thiếu sữa. Các sản phẩm cốm lợi sữa được tổng hợp từ các chất giúp mẹ tăng tiết sữa. Dù có hiệu quả lợi sữa, nhưng mẹ nên tìm hiểu thật kỹ càng về nguồn gốc của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Cốm lợi sữa Curmilk - Sản phẩm của Trường Đại Học Dược là một gợi ý cho các bà mẹ đang gặp vấn đề về sữa.

223366.R2DYN5f97c83317091.png

Sử dụng thường xuyên Curmilk sẽ giúp sữa mẹ sánh đặc giàu dinh dưỡng​

- Nước chè vằng: Chè vằng là loại cây thân leo, mọc sâu ở trong rừng, đặc biệt là vùng núi Quảng Bình. Có 2 loại chè vằng: loại lá to thì gọi là chè vằng trâu và loại lá nhỏ gọi là vằng sẻ. Loại lá nhỏ thì uống thơm và ngon hơn. Sau khi lấy về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô để dành nấu nước uống dần có tác dụng nhiều sữa, uống chè càng đặc thì sữa càng nhiều.

Trên đây là những kiến thức chia sẻ về vấn đề “sữa mẹ loãng có đủ chất không”, nếu còn vấn đề cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0982.636.036 / 0911.636.036 để được hỗ trợ.
 
User ID
158050
Tham gia
28 Tháng tám 2018
Bài viết
55
Điểm tương tác
10
Tuổi
40
Đồng
0
Không có sữa mẹ xấu, mà chỉ lo mẹ không đủ sữa hoặc sữa mẹ không đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cho bé còi cọc chậm lớn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom