Hướng Dẫn Đóng Gói Hàng Hóa Trên Pallet Nhựa

baycaouocmo123

New member
User ID
139564
Tham gia
15 Tháng sáu 2017
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
444 Ngô Gia Tự Phường 4 Quận 10 TPHCM
Đồng
0
Những sản phẩm nặng, công kềnh được kê trên pallet nhựa cần phải được đóng gói theo những cách thức phù hợp để có thể vận chuyển được bảo đảm hơn. Chính vì điều này, bạn cần biết những yêu cầu đóng gói cơ bản cũng như hướng dẫn chi tiết về cách thức đóng hàng kiện lớn, quá cỡ.

Hiện nay, các đơn vị vận chuyển đều có những quy định riêng về mức kích thước hoặc trọng lượng của lô hàng. Chính vì yếu tố này, khi hàng hóa vượt quá quy định về trọng lượng và kích thước tiêu chuẩn, không vừa hoặc quá trọng tải của xe, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để thuê xe vận chuyển chuyên biệt.

1.Các yếu tố đặc biệt trong việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa bằng pallet nhựa
Với những mặt hàng đặt lên pallet nhựa để vận chuyển, đơn vị vận chuyển cần dùng những thiết bị cũng như các điều kiện cần thiết để việc vận chuyển hàng hóa được .

Quy định đóng gói hàng hóa trên pallet nhựa:

  • Việc vận chuyển hàng công kềnh, nặng hay có kích thước lớn bằng pallet nhựa là cách thức đảm bảo hàng hóa an toàn và tối ưu quy trình vận chuyển hơn. Khi vận chuyển bằng pallet, bạn hãy luôn đảm bảo bề mặt sản phẩm luôn bằng phẳng, không được để đồ vật lệch ra khỏi cạnh của pallet.
  • Hàng hóa có thể xếp chồng lên nhau. Thông thường, hàng hóa sẽ được bỏ vào trong một thùng to có kích thước bằng hoặc thấp một chút so với pallet nhựa. Như vậy, hàng hóa vẫn có thể đảm bảo khi xếp chồng các kiện hàng lên nhau. Nhưng bù lại khi xếp chồng lên nhau cũng có những quy định bắt buộc phải làm theo. Một cách chính xác hơn là không được xếp quá cao, độ cao được khuyến nghị là khoảng 5 – 6 feet.
  • Có thể nâng hạ được. Khi dùng pallet để vận chuyển hàng hóa, bạn nên quấn băng dính hoặc màng bọc xung quanh để đảm bảo hàng hóa luôn chắc chắn và không bị đổ vỡ khi nâng hạ. Với các kiện hàng lớn sẽ được xử lý bằng xe nâng nên khi nâng hạ cần phải đặc biệt chú ý.
Áp dụng theo 3 quy định trên. Hàng hóa của bạn sẽ luôn chắc chắn và ổn định trong quá trình di chuyển kể cả khi bị nghiêng trên quãng đường đi.

2.Ba loại xếp chồng hàng hóa trên pallet
Xếp chồng theo cột là một trong những phương thức tốt nhất để duy trì độ bền của hàng hóa trong suốt thời gian vận chuyển. Đây còn là cách bảo vệ hàng hóa không bị nén khi xếp hàng. Bạn hãy xếp chồng các thùng thành cột, góc sát góc, cạnh sát cạnh để gia tăng độ chắc chắn khi xếp. Pallet cũng nên được gia cố bằng cách quấn thêm băng bọc pallet hoặc băng dính.

Xếp chồng so le. Nếu hàng hóa bên trong thùng đã được cố định thì việc xếp so le sẽ tăng cao độ chắc chắn khi di chuyển. Lưu ý, khi xếp hàng hóa thành chồng so le, hãy xếp cạnh sát cạnh, góc sát góc để có cải thiện độ chắc khi di chuyển.

Xếp theo hình kim tự tháp. Thay vì đặt từng thùng hàng theo tỷ lệ 1-2 hoặc 1-3 tức một thùng dưới sẽ có 2-3 thùng ở trên sẽ làm tăng áp lực cho thùng hàng dưới cùng và có thể làm hư hỏng hàng hóa. Nên việc xếp theo hình kim tự tháp sẽ làm giảm bớt áp lực đè lên những thùng hàng dưới cùng. Qua đó giúp hàng hóa được an toàn hơn. Đồng thời, cách này còn làm tăng độ chắc chắn và ổn định trong quá trình lưu trữ lẫn vận chuyển.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp hàng hóa trên pallet nhựa một cách xuất sắc nhất. Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách tối ưu.

Sản phẩm nhựa công nghiệp Minh Khang

Hotline
hỗ trợ: 028.3927.2029

Showroom
: 444 Ngô Gia Tự, P4, Q10, TpHCM
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom