Hướng dẫn theo dõi tốc độ mạng wifi cho người mù công nghệ

Phương Mai

New member
User ID
175322
Tham gia
3 Tháng chín 2020
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Thời đại công nghệ 4.0, tốc độ mạng wifi là yếu tố mà hộ gia đình nào cũng quan tâm đến. Vì bây giờ không chỉ bố mẹ mà các con cũng giải trí bằng các loại thiết bị điện tử cần đến mạng internet. Chắc hẳn bố mẹ nào cũng từng có lần phải đau đầu vì mạng thì chập chờn mà các con thì kêu gào vì bộ phim hoạt hình đang xem dở không chịu chạy tiếp đúng không nào? Tình trạng này sẽ được khắc phục nếu bố mẹ thường xuyên kiểm tra và đánh giá chất lượng của mạng internet mà nhà mình đang sử dụng đấy ạ. Tuy nhiên, dù bố mẹ nào cũng là siêu nhân nhưng không phải siêu nhân nào cũng thông thạo về công nghệ. Nắm bắt được tâm lý đó, em xin đề xuất một giải pháp vô cùng dễ dàng dành cho các bố mẹ. Đó là sử dụng ứng dụng Đo tốc độ mạng wifi - một ứng dụng đo chính xác và hoàn toàn miễn phí.

Cách sử dụng ứng dụng này vô cùng đơn giản.

Step1: Chọn mạng muốn test trong danh sách những mạng hiển thị trên màn hình.
20207ca9adac-89d1-418c-8d58-2e44f8ee9171.png

Step2: Ấn vào chữ “Speed test” ở góc trái màn hình => Ấn “Test” và ứng dụng sẽ bắt đầu test tốc độ wifi.
202050c914fa-8b8b-463d-a4fb-a97bca39351f.png

Step3: Đợi một lúc và kết quả test sẽ hiện ra trên màn hình.
20203ad86c5b-b646-43f9-a25f-1adf40f74109.png

Như vậy, chỉ bằng vài thao tác là mình đã biết được tốc độ wifi của nhà mình như thế nào rồi. Rất đơn giản và tiện lợi đúng không nào.

Tất nhiên để đánh giá chất lượng một mạng wifi thì không nên chỉ dừng lại ở một lần đo. Bố mẹ nên đo nhiều lần ở những khoảng thời gian khác nhau trong ngày để xem liệu tốc độ của mạng nhà mình có ổn định không nhé. Để hỗ trợ cho bố mẹ thì ứng dụng còn cả tính năng lưu lịch sử của những lần đo và cả biểu đồ thống kê số liệu để mình tiện theo dõi và đánh giá hơn đấy.

Đường truyền mạng nhà mình mà có vấn đề có thể do nhiều nguyên do và rất có thể là do lỗi từ nhà cung cấp. Bởi vậy, các bố mẹ càng cần phải theo dõi tốc độ mạng wifi của nhà mình. Khi cảm thấy nó không giống với những gì đã thỏa thuận với nhà cung cấp internet thì hãy liên hệ ngay với họ để được giải quyết. Có kết quả của ứng dụng Đo tốc độ mạng wifi làm bằng chứng thì quá yên tâm rồi đúng không nào?

HTML:
https://bit.ly/31LsmoQ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom