Các sai lầm trong nhà bếp gây hại cho sức khỏe, các bà nội trợ Việt hay mắc p1

TAMLYPHUNU

New member
User ID
175124
Tham gia
24 Tháng tám 2020
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
những thói quen bảo quản, chế biến thực phẩm sai cách không chỉ làm cho mất hết những chất dinh dưỡng mà còn gây ra tác hại không phải nhỏ cho sức khỏe. Dưới đây là các sai lầm trong nhà bếp mà các bà nội trợ bắt buộc tránh để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình:
Xem thêm 16 sai lầm làm hại sức khỏe gia đình giadinhphapluat.vn/16-sai-lam-lam-hai-suc-khoe-ma-ban-khong-he-biet/
1. Đun nóng dầu quá lâu

sử dụng bếp hay lò nướng lúc chưa được làm cho nóng đúng phương pháp sẽ khiến cho mất thời gian nấu hoặc sở hữu thể khiến thức ăn bị chín ko đều hoặc bị cháy.

làm nóng chảo dầu vượt quá ngưỡng quy định (dấu hiệu nhận biết đơn thuần là dầu bị bốc khói) sẽ khiến dầu ăn bắt đầu bị phân hủy, phá hủy các chất chống oxy hóa sở hữu lợi của dầu và tạo thành các hợp chất mang hại.

2. sử dụng chảo không dính ở nhiệt độ cao có dụng cụ kim cái

Nhiệt độ cao có thể khiến cho lớp lót ko dính ở chảo giải phóng chất PFC (perfluorocarbons) dưới dạng khói. PFC là chất với liên quan đến tổn thương gan và những vấn đề sức khỏe khác. Bạn phải kiểm tra mức nhiệt độ được nhà cung cấp khuyến cáo ghi ở dưới đáy chảo.

một quan tâm khác khi dùng chảo là tránh xa các dụng cụ kim mẫu. Bạn với thể vô tình làm cho trầy xước bề mặt chảo, điều này khiến bạn ăn bắt buộc chất PFC trong lớp lót ko dính. nên sử dụng dụng cụ cao su bằng gỗ hoặc an toàn nhiệt lúc dùng chảo ko dính.

3. Rửa rau bằng nước muối

Nước muối loãng không mang tác dụng dòng bỏ các dư lượng bảo vệ thực vật hoặc tác động gì đến trứng giun và các vi khuẩn gây bệnh. phương pháp rửa rau tốt nhất là rửa dưới vòi nước đang chảy. Sau đấy rửa lại thêm đa dạng lần, vớt ra và vẩy ráo trước khi ăn.

4. làm đông thực phẩm đa dạng lần trong tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là phương pháp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn chứ ko thể giết chết vi khuẩn. Thực phẩm được đưa ra ngoại trừ tủ lạnh (rã đông) tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tái sinh sôi. nếu cấp đông trở lại, có thể khiến lượng vi khuẩn tăng lên gấp đôi, gây ngộ độc cấp tính và những bệnh lý khác cho cơ thể.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom