Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục đau cơ bắp khi tập Gym

Phuonganh87

New member
User ID
174687
Tham gia
30 Tháng bảy 2020
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Đau nhức cơ bắp không còn là hiện tượng quá lạ lẫm với những người tập Gym. Chúng ta hoàn toàn có thể làm giảm những cơn đau này chỉ bằng một vài mẹo đơn giản

Ngày nay, cùng với sự phát triển chóng mặt của nền kinh tế, nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe bằng việc đi tập gym tại các phòng tập thể hình được rất nhiều người ưa chuộng. Tại đây, người tập có thể kết hợp tập luyện trên các thiết bị xe đạp tập thể dục đa năng hay máy chạy bộ phòng gym để tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện thể chất nhờ vào hướng dẫn luyện tập đúng cách từ đội ngũ PT ở đây.

Bạn đừng quá lo lắng nếu cũng đnag bị đau nhức cơ bắp bởi đây là hiện tượng rất bình thường. Bạn sẽ dần lấy lại cân bằng và các cơn đau sẽ giảm xuống nếu bạn biết nguyên nhân của nó ở đâu và đưa ra cách khăc phục

Đau nhức cơ bắp khi tập gym có nên tập tiếp?
Khi tập thể hình, các bó cơ trên cơ thể cùng lúc được vận động tối đa, đặc biệt là với người mới hiện tượng đau nhức cơ bắp khi tập gym là hiện tượng “dễ hiểu” bởi trước đó cơ bắp chưa có bất kỳ tác động nào quá lớn xảy ra. Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, cơ bắp bị tổn thương không có nghĩa sẽ gây đau nhức và ngược lại việc đau nhức cơ bắp cũng không có nghĩa là chúng ta đang gặp tổn thương nhiều. Đau nhức khi tập gym ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau như phương pháp tập luyện, chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi,…Điều này lý giải vì sao cùng 1 bài tập nhưng với người này có thể không gây đau nhức nhưng một số người khác lại cảm nhận thấy đau nhức cơ, thậm chí là đau toàn thân.

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập gym
Đau nhức cơ bắp có thể xảy ra trong khi tập gym hoặc sau khi kết thúc luyện tập. Để hạn chế tình trạng đau nhức này Bossmassage dành cho bạn một số lời khuyên sau đây.


Bổ sung nước để tăng cường trao đổi chất

Khởi động thật kỹ
Khi bắt đầu vào bất kỳ bài luyện tập nào, việc khởi động để thư giãn cơ bắp vô cùng quan trọng. Hãy bắt đầu với một bài tập khởi động tay, chân, vai, cổ kỹ càng để quá trình tập luyện được suôn sẻ hơn.
Uống nhiều nước
Bên cạnh đó, hãy bổ sung nước tinh khiết hoặc nước chanh muối để bù nước, bù khoáng cho cơ thể.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập gym
Đau nhức cơ bắp sau khi kết thúc luyện tập thì phải làm sao? Áp dụng ngay một trong những phương pháp dưới đây để giảm đau nhanh chóng
  • Massage nhẹ nhàng: sử dụng gối massage cổ, đệm massage toàn thân giúp kích thích khí huyết lưu thông có tác dụng giảm nhanh triệu chứng đau nhức
  • Tắm bằng nước lạnh: giảm đau nhức trực tiếp tại các vùng cơ bắp bị đau, căng cơ
  • Chườm nóng: kích thích nhiệt độ tăng cường lưu thông máu, làm mềm cơ và xoa dịu thương tổ
  • Ăn dứa, anh đào chua: chứa enzym Bromelain – có tác dụng giảm đau tương đương thuốc chống viêm

Giảm đau nhức cơ bắp nhờ xoa bóp tại nhà
Nếu tình trạng đau nhức cơ bắp khi tập gym vẫn còn xuất hiện vào ngày hôm sau thì xoa bóp chính là “liều thuốc” bạn cần dùng đến. Khi bạn thực hiện xoa bóp tác dụng lên vùng bị ảnh hưởng cơn đau sẽ được loại bỏ và tinh thần cũng trở nên sảng khoái hơn. Ngày nay, xa bóp đã nâng cấp lên phiên bản tiện lợi hơn rất nhiều đó chính là các loại máy massage chăm sóc sức khỏe hiện đại. Với kỹ thuật massage hiện đại: day, bấm, vỗ, nhào, bấm huyệt cùng công nghệ massage tiên tiến như sử dụng nhiệt hồng ngoại, massage túi khí, massage không trọng lực kết hợp trị liệu tuyệt vời nhanh chóng giải tỏa cơn đau nhức sau những buổi tập gym.


Gối massage giúp thư giãn cơ bắp hiệu quả sau tập gym

Bossmassage gợi ý đến bạn chiếc gối massage hồng ngoại MPP-020 đến từ thương hiệu Poongsan nổi tiếng số 1 tại Hàn Quốc. Thiết bị tiện lợi để bạn mang theo đến phòng tập và sử dụng ngay sau khi kết thúc luyện tập hoặc thư giãn “xả hơi” ngay tại nhà. Chỉ với 20 phút xoa bóp mọi cơn đau nhức khó chịu đều sẽ tan biến, trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tràn đầy năng lượng mới.

Tập luyện là việc của bạn, đồng hành cùng và giúp bạn giảm tối đa các cơn đua cơ bắp là việc của chúng tôi. Hãy liên hệ với Bossmassage để được tư vấn kịp thời.

Thông tin liên hệ


Website: bossmassage.vn
Tong dai mien phi: 1900 2323 96
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom