quyentran

New member
User ID
174925
Tham gia
13 Tháng tám 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Gạo là thực phẩm không thể thiếu trong những bữa cơm ngon của gia đình Việt. 10 mẫu gạo thơm ngon được chọn phổ biến nhất năm 2020 dưới đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho chị em nội trợ.

1. Gạo Thơm Thái – Gạo ngon vô cùng được yêu thích

Đây là loại gạo ngon được nhân giống từ Thái Lan. Loại gạo này trồng phổ biến ở những tỉnh miền Tây Nam Bộ và miền Bắc nước ta. Theo đó, gạo thơm Thái đạt chuẩn là hạt gạo dài, màu ngà, chứ không màu trắng sáng như những loại gạo khác. Khi nấu cơm sẽ cho hạt cơm dẻo, ngon và mềm. Với hương thơm dễ chịu, chắc chắn gạo thơm Thái sẽ chinh phục được cả các vị khách khó tính.

2. Gạo ST25 – Gạo ngon đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới

Gạo ST25 là loại gạo thuộc nhóm hảo hạng trong thị trường gạo hiện nay. Gạo hạt dài, trong, không bạc bụng. Cơm khi nấu dẻo, thơm, hương vị ngọt dẻo đặc biệt rất thu hút. Gạo thuộc dòng dẻo thơm phải nấu ít nước, cơm vẫn dẻo dù không xới khi nấu.

Đặc biệt, loại gạo này với hàm lượng đạm cao cần ưng ý với người mắc bệnh đái tháo dỡ đường, cả người già và trẻ em. Đây cũng là loại đặc sản nức danh ở Sóc Trăng. Nó sánh ngang với dòng gạo Nàng thơm chợ Đào. Người dùng vô cùng ưa chuộng ST25.

Xem thêm địa chỉ sản xuất gạo ST24 chính hãng. >> happyptmart.com

3. Gạo Hạt Ngọc Trời – Gạo Tiên Nữ

Gạo Hạt Ngọc Trời Bạch Dương là gạo từ giống lúa thuần mới chọn lọc, giàu khoáng chất và vitamin B, được canh tác trên vùng nguyên liệu tập trung. Đây là dòng gạo sạch và an toàn cho sức khỏe, được sản xuất và chế biến theo quy trình khép kín đạt tiêu chuẩn quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP . Gạo Hạt Ngọc Trời Bạch Dương cho cơm trắng dẻo, thơm dịu và vị ngọt

Xem thêm địa chỉ sản xuất gạo ST24 chính hãng. >> happyptmart.com

4. Gạo ST24

Ra đời trước ST25 gạo ST24 hay còn gọi là gạo Sóc Trăng 24. Loại gạo này được nghiên cứu, sản xuất và trồng trực tiếp tại vùng đất Sóc Trăng. ST24 được kỹ sư Hồ Quang Cua nghiên cứu vào năm 2008. Đến năm 2016 mới tiến hành bày bán tại khu chợ gạo Bà Đắc, chợ gạo Tân Trụ. Vào tháng 11 năm 2017, gạo ST24 được vinh danh xếp vào Top 3 loại gạo ngon nhất thế giới tại Hội nghị quốc tế về thương mại gạo lần thứ 9 tổ chức tại Macau. Theo đó, ST24 được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Hạt gạo nhỏ, dài, trắng trong và mang mùi thơm lá dứa dịu nhẹ. Khi để nguội, cơm vẫn giữ được vị thơm và không bị cứng. Lưu ý lúc nấu dòng gạo này, bạn chỉ cần đổ nước ngập mặt gạo khoảng xấp xỉ 1cm là được lúc nấu xong. Bạn sẽ cảm nhận hạt gạo dẻo ngon nhất vào lúc ăn nóng.

Xem thêm địa chỉ sản xuất gạo ST24 chính hãng. >> happyptmart.com

5. Gạo Hàm Châu

So với những loại gạo khác, gạo Hàm Châu với đặc tính là xốp và nở nhiều. Vì thế gạo Hàm Châu thường được dùng làm cho nguyên liệu cho những món cơm chiên, cơm canh. Loại gạo này với hương thơm tự nhiên, vị ngọt đậm xốp. Mang tới bữa cơm thơm ngon, đặc biệt cho những gia đình Việt. Ngoài nấu cơm, gạo Hàm Châu cũng được dùng để chế biến món bánh đúc, bún, bánh xèo.

6. Gạo Nàng Xuân

Đây là dòng lúa lai giữa lúa Tám xoan Hải Hậu và Khao Dawk Mali, Thái Lan. Vì thế, chất lượng của gạo Nàng Xuân được xếp vào loại thượng hạng. Gạo Nàng Xuân với vị đậm ngọt của gạo tám xoan Hải Hậu. Và độ dẻo, dai hòa quyện với hương lá dứa của gạo Khao Dawk Mali. Tất cả đã làm thương hiệu này trở nên đặt biệt cùng với dòng gạo này.

7. Gạo Tài Nguyên Thơm

Loại gạo ngon này với xuất xứ từ vùng chợ Đào, tỉnh Long An. Gạo Tài Nguyên Thơm với chu kỳ sinh trưởng trong vòng 6 tháng. Đây là loại gạo được đánh giá là ngon và chất lượng nhất của dòng gạo xốp. Với những tín đồ yêu thích những món cơm chiên, cơm canh chắc chắn không thể bỏ qua dòng gạo này. Hạt gạo Tài Nguyên Thơm thường với màu trắng đục, hạt to tròn, và bạc bụng. Theo đó, loại gạo hạt Tài Nguyên Thơm giống cũ sẽ cho cơm xốp, nở nhiều. Còn giống mới sẽ dẻo và đậm vị hơn.

8. Gạo thơm Hương Lài

Tiếp tục là 1 loại gạo ngon mà HappyMart muốn giới thiệu tới bạn là gạo thơm Hương Lài. Giống gạo này được trồng chủ yếu ở vùng đất Long An màu mỡ. Đây cũng là đặc sản gạo nổi danh tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Khi nấu gạo sẽ với mùi thơm của hoa lài, hạt mềm và với vị ngọt mát. Để tìm được loại gạo này, bạn cần lựa tìm theo tiêu chí hạt thon thả dài, mình mẩy và trắng trong.

9. Gạo thơm Jasmine 85

Jasmine 85 là giống lúa thơm ngắn ngày được trồng ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Giống lúa thơm này với chu kỳ sinh trưởng vào vụ Đông Xuân và Hè Thu. Nếu đã từng được ăn dòng gạo này cứng cáp bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc biệt. Trong hạt Jasmine 85 với gen BADH2 rất tốt khi hấp thụ nên khi nấu chín sẽ có mùi thơm phức. Để hạn chế mua phải hàng kém chất lượng, bạn phải lựa chọn liên hệ bán gạo uy tín. Gạo thơm Jasmine 85 đạt chuẩn sẽ đáp ứng các tiêu chí như hạt dài, trong trắng và không bị bạc bụng.

10. Gạo thơm lài miên

Gạo thơm lài miên với hạt dài, thon, màu trắng trong. Loại gạo ngon này lúc được nấu chín sẽ cho cơm dẻo, mềm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt nhẹ, mùi thơm thoang thoảng. Dù không nhiều đặc tính nổi bật, song gạo thơm lài miên vẫn rất được ưa chuộng. Đó cũng là lý do gạo thơm lài miên được xếp vào các loại gạo ngon nhất năm 2020.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom