Phương Pháp Giáo Dục Montessori

newshop

New member
User ID
174791
Tham gia
5 Tháng tám 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI CHO TRẺ LÀ GÌ?
Maria Montessori (1870-1952) là bác sĩ và nhà giáo dục người Ý. Năm 1907 bà mở đầu sự nghiệp giáo dục khi bà được mời bởi cơ quan 1 trường trong khu tái định cư khu vực San Lorenzo. Trong giai đoạn này bà đã quan sát thấy rằng trẻ em luôn bị cuốn hút bởi các vật dụng và chất liệu được thiết kế để giúp đỡ sự cảm nhận của giác quan. Đề từ đó Phương pháp giáo dục Montessori sử dụng tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc HỌC QUA CẢM GIÁC. Được áp dụng ngay từ lúc bé 0-6 tuổi - đây là thời kỳ "nhạy cảm" cho việc phát triển toàn diện, thời kỳ mà trẻ dành tất cả năng lượng của mình để hoàn thiện một kỹ năng cụ thể nào đó.

Bởi vì Sao phương pháp Giáo Dục Mới Này Lại cần thiết Cho Con Của Bạn?
  • Thứ nhất, trẻ sẽ được học theo tiến độ của chính mình. Không phải bắt tất cả mọi trẻ theo kịp một vài bạn hay một yêu cầu nào cả. Mỗi trẻ đều có thời gian và không gian của riêng mình để hoàn thiện bản thân.
  • Thứ hai, hỗ trợ được cách học khác biệt. Trẻ em hoàn thiện kĩ năng không giống nhau, sẽ có trẻ học quan sát rất nhanh và cũng có trẻ học lắng nghe rất giỏi. Phương pháp giáo dục này sẽ hỗ trợ phát triển tối đa các phương diện của trẻ.
  • Thứ ba, rèn luyện cho trẻ kỹ năng sống và tính tự lập từ sớm. Hiện giờ ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều phụ huynh chiều chuộng con của mình theo cách xưa nên trẻ em thiếu tính tự lập từ nhỏ, việc này sẽ gây khó kiểm soát sau này khi con tiếp xúc với thế giới sau này.
  • Sau cùng, hình thức Montessori sẽ giáo dục trẻ em theo hướng đa chiều và phát triển tối đa kỹ năng cá nhân. Điều này sẽ định hướng các thế mạnh và sở thích của trẻ từ nhỏ.
TOP 5 SÁCH MONTESSORI ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN TẠI
1. HỌC MONTESSORI ĐỂ DẠY TRẺ THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI (TRỌN BỘ 4 CUỐN)
Bộ sách Montessori này là tuyển tập các hoạt động đặc biệt cho trẻ tìm hiểu thế giới tự nhiên, cuộc sống bao quanh mình. Đó là những hiểu biết về địa lý, thế giới động, thực vật, thế giới vật chất và cảm nhận về thời gian dần hiện ra trong từng hoạt động Montessori dành cho trẻ. Từ đó, trẻ sẽ hiểu, nâng niu và trân trọng những thứ tự nhiên quanh mình.




Nội dung sách không giới thiệu đến các ông bố bà mẹ các lý thuyết về hình thức này mà chính là các hướng dẫn thực hành tại nhà với từng giai đoạn thời gian của bé.

2.CẨM NANG NUÔI DẠY CON THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI
Gồm 9 mục chính:
- Phát hiện của Montessori – Bí mật tuổi thơ
- Nguyên tắc giáo dục của Montessori
- Tự nhiên tạo nên kỳ tích
- Cuộc sống nề nếp giúp cải thiện nhân cách bên trong
- Tính trật tự thần bí
- Vận động thúc đẩy sự phát triển của trí lực và tâm lý
- Phát triển cảm quan toàn diện
- Phương pháp dạy ngôn ngữ và số học hiệu quả
- Sự hình thành tính cách

Từ lúc sơ sinh đến 3 tuổi là giai đoạn cần thiết nhất để quyết định tương lai của một đứa trẻ. Những gì gì trẻ tiếp nhận được trong giai đoạn này sẽ là nền tảng và đi theo bé đến hết đời. Và quan trọng hơn, đây là khoảng thời gian não tiếp nhận một chiều, nên nếu bỏ qua sẽ không thể nào quay lại được.


Bố mẹ sinh con ra đều muốn con vui vẻ, lanh lợi và thành một người xuất sắc. Nhưng đầu tiên, cần dạy trẻ có được một tâm hồn lành mạnh, tự do và giàu lòng nhân ái, là điều mà rất ít bố mẹ ngộ ra được trong hành trình lớn không cùng con.

Thật ra, có rất nhiều điều về trẻ nhỏ mà người lớn chưa, nhưng chúng ta nhất định phải tìm hiểu, phải dùng tình thương yêu và sự hi sinh để hiểu được những góc khuất này.


3.PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI THỜI KỲ NHẠY CẢM CỦA TRẺ
Nội dung sách gồm 10 chương:
- Chương 1: Lý luận: Coi trọng thời kì nhạy cảm của trẻ.
- Chương 2: Thời kì nhạy cảm về ngôn ngữ (0 - 6 tuổi)
- Chương 3: Thời kì nhạy cảm về trình tự (2 - 4 tuổi)
- Chương 4: Thời kì nhạy cảm về cảm quan (0 - 6 tuổi)
- Chương 5: Thời kì nhạy cảm với những vật bé bỏng bao quanh (1,5 - 4 tuổi)
- Chương 6: Thời kì nhạy cảm với các động tác (0 - 6 tuổi)
- Chương 7: Thời kì nhạy cảm về phát triển xã hội hóa (2,5 - 6 tuổi)
- Chương 8: Thời kì nhạy cảm về tập viết (3,5 - 4,5 tuổi)
- Chương 9: Thời kì nhạy cảm về tập đọc (3,5 - 4,5 tuổi)
- Chương 10: Thời kì nhạy cảm về văn hóa (6 - 9 tuổi)

4. CÁC BÀI HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỘC SỐNG THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI
Cuốn sách gồm các bài thực hành giúp giáo viên mầm non nắm vững nguyên lý hoạt động của phương pháp giáo dục và dẫn dắt trẻ nhập cuộc các hoạt động thực hành cuộc sống, giúp trẻ hoàn thiện kĩ năng vận động, từ đó để trẻ phát triển hoàn toàn về trí lực.

Như những gì tên sách đã cho thấy, sách bao gồm các bài tập hướng dẫn thực hành cuộc sống qua những công việc hằng ngày một cách chi tiết và theo từng bước cụ thể, được phân thành 4 nhóm: “Căn bản”, “Nâng cao”, “Cách giao tiếp với mọi người xung quanh” và sau cùng là “Hoàn thiện bản thân mình”.


5. THỰC HÀNH MONTESSORI HÀNG NGÀY (TRỌN BỘ 8 CUỐN)
Bộ sách Montessori này gồm 8 câu chuyện:
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Bộ Sưu Tập Từ Thiên Nhiên
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Thám Tử Tìm Màu
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Nướng Bánh Mỳ
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Điều Ước Cho Giáng Sinh
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Chú Chim Bị Thương
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Nến Sáp Ong Tự Làm
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Hạt Giống Nảy Mầm
- Thực Hành Montessori Hàng Ngày - Váy Mùa Hè

Đó, tất cả đều rất thân thuộc và quen thuộc, nội dung bộ sách xoay quanh những câu chuyện rất đời thường như chú chim bị thương, cách nướng một ổ bánh mì, quan sát thiên nhiên qua nhiều góc độ, gieo hạt giống lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống... Cho trẻ làm quen dần với mọi hoạt động, mày mò mọi thứ để tiếp thu thêm nhiều kiến thức hơn nữa, trẻ có thể hoàn thiện theo hướng tự nhiên nhất.

Mua Sách Online Giá Rẻ Nhất Tại Newshop
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom