Cách trị mụn lưng ở nữ tại nhà

Alice95

New member
User ID
174533
Tham gia
20 Tháng bảy 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Mụn lưng là loại mụn được hình thành do bã nhờn ở lỗ chân lông vùng lưng tiết ra, tế bào chết và dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Bởi cấu trúc da ở lưng cũng giống như da mặt, nếu bạn không chăm sóc da đúng cách sẽ rất dễ tích tụ các chất bẩn ở nang lông và gây ra mụn. Đó chũng chính là lý do tại sao mụn lưng mọc nhiều là vì bạn đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Tình trạng mụn mọc ở lưng không phải là bệnh lý quá nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Nhưng nếu không được tiến hành điều trị kịp thời, người bị sẽ bị những cơn ngứa ngáy làm phiền, thậm chí gây mất tự tin khi mặc áo hở lưng hay diện trang phục bikini. Để khắc phục tình trạng này, Nhựt Phương Beauty Spa chia sẻ cho bạn những cách trị mụn lưng ở nửa tại nhà và các nàng hoàn toàn có thể tự khắc phục bằng những liệu pháp nhà với những nguyên liệu dễ tìm lại tiết kiệm khá nhiều chi phí điều trị. Các nàng có thể tham khảo và thực hiện để cải thiện tình trạng mụn lưng của mình nhé!
Xem thêm các kiến thức về da khác tại: web: nhựt phương beauty spa


Nghệ vốn có thành phần chính là hợp chất curcumin với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn rất tốt để điều trị vấn đề về vi khuẩn trong đó có mụn lưng cũng như sẹo thâm. Để sử dụng cách trị mụn lưng bằng nghệ bột này các nàng hãy làm theo hướng dẫn như sau:
Cách thực hiện:
  • Trộn 2 thìa cà phê bột nghệ với một lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt và có độ kết dính.
  • Sau đó, thoa nó lên vùng da lưng bị mụn massage nhẹ nhàng vừa giúp thành phầm thấm sâu vào da vừa tẩy được lớp tế bào chết trên lưng, để nguyên trong 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch .
  • Cách điều trị này bạn có thể áp dụng 2-3 lần/ tuần.
Ngoài công dụng là loại rau ăn kèm thông dụng, rau diếp cá còn được dân gian sử dụng để trị một số bệnh lý và làm đẹp, trong đó có sự xuất hiện của việc chữa mụn nhọt ở lưng.
Rau diếp cá và mật ong:

Mùi nồng của rau diếp cá khi vò nát chính là phần tinh dầu của chúng. Tinh dầu rau diếp cá này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các mụn nhọt sưng đỏ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, thành phần hợp chất quercitrin, isoquercitrin có trong rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp đào các phần cặn bã dư thừa có trong da.
Thành phần vitamin A và Beta – carotene có trong rau diếp cá có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường
Cách thức thực hiện:
  • Chuẩn bị một nắm lá diếp cá tươi cùng với 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Đem toàn bộ phần rau diếp cá đã được chuẩn bị rửa sạch. Cho lá diếp cá vào trong máy sinh tố để xây cho nhuyễn (hoặc giã cho nhuyễn). Thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất, trộn đều để thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa một lượng hỗn hợp vừa đủ lên vùng lưng massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 – 20 phút rồi tiến hành rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để cải thiện tình trạng nổi mụn nhọt ở lưng.
Trước khi tiến hành đắp hỗn hợp rau diếp cá và mật ong, bạn cần vệ sinh vùng lưng sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước lạnh để loại bỏ lớp bụi bẩn và tuyến mồ hôi.
Cải thiện mụn lưng với lá Bạc hà:

Bạc hà là một trong những loại thảo dược rất tốt đối với sức khỏe của da. Thành phần axit salicylic có trong bạc hà chiếm hàm lượng khá cao. Thành phần được biết đến với công dụng bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, đặc biệt là tình trạng mụn nhọt ở lưng gây ngứa.
Ngoài công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, sát khuẩn trên da rất tốt cho việc điều trị mụn lưng mà bạc hà còn được sử dụng để chữa các bệnh về đường ruột, trị bệnh cảm mạo, sốt, giảm đau nhức, tăng cường sự lưu thông cho máu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,…
Cách thức thực hiện:
  • Đem một nắm lá bạc hà rửa sạch qua nhiều lần với nước lạnh, tốt hơn nếu ngâm cùng với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.
    Cho toàn bộ phần lá bạc hà vào trong cối để giã cho nát, sau đó chắt lọc lấy phần nước cốt.
  • Lấy phần nước cốt để thoa lên vùng lưng bị mụn và thâm, kết hợp với việc chà xát nhẹ nhàng. Sau đó giữ yên trên lưng khoảng 10 – 15 phút. Tắm sạch cơ thể lại bằng nước
  • Thực hiện mỗi tuần 2 lần để cải thiện tình trạng lưng nổi mụn và để lại vết thâm.
Cách trị mụn lưng ở nữ bằng giấm táo:

Trong danh sách các biện pháp cải thiện tình trạng mụn ở lưng ở nữ thì không thể không nhắc đến cách trị mụn bằng giấm táo. Đây là một trong những mẹo được nhiều chị em sử dụng và áp dụng thành công. Giấm táo được các chuyên gia công dụng có khả năng tiêu diệt các mầm mống gây hại cho da nhờ có những thành phần như: acetic, citric, lactic, succinic acid,…
Những thành phần trên có khá nhiều công dụng đối với làn da như: cân bằng độ pH cho da, làm tình trạng mụn nhọt, sưng tấy, cải thiện màu da, dưỡng ẩm cho da, phòng tránh khỏi tình trạng thô ráp,…Giấm táo có chứa nhiều thành phần acid có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ chất nhờn trên da, loại bỏ tuyến mồ hôi bị ứng động trong lớp da
Cách thức thực hiện:
  • Pha giấm táo cùng với nước ấm theo tỷ lệ 1:2, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều vào nhau. Vệ sinh vùng lưng bị mụn trước bằng nước ấm hoặc nước lạnh đều được.
  • Thoa một lượng vừa đủ hỗn hợp nước lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng để nước thấm sâu vào lớp biểu bì và giữ yên khoảng 5 phút. Tiến hành rửa sạch lưng bằng nước mát.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để có thể cải thiện tình trạng da.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom