Mẹo trị muỗi đốt hiệu quả cho trẻ em: Mẹ nên biết

buiphat

New member
User ID
96686
Tham gia
14 Tháng tám 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Muỗi đốt khiến bé ngứa ngáy khó chịu. Tệ hơn là gây ra các bệnh truyền nhiễm hoặc để lại sẹo thâm trên da. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho mẹ những chiêu trị vết muỗi đốt, giúp con tránh sẹo thâm hiệu quả.
Mẹo trị muỗi đốt hiệu quả cho trẻ
– Nước cốt chanh
Chanh vốn chứa nhiều axit nên có khả năng chống nhiễm khuẩn và giảm ngứa hiệu quả. Khi bé bị muỗi đốt, mẹ hãy dùng bông thấm một ít nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị muỗi đốt.
Nhưng, mẹ cần lưu ý thành phần axit của chanh có thể kích ứng trên da, đặc biệt là loại da mỏng của trẻ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, các mẹ chỉ nên áp dụng phương pháp này trong nhà và dùng với liều lượng vừa đủ.

Kem đánh răng
Để xử lý nhanh những vết muỗi đốt, các mẹ hãy dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên vùng da bị ngứa, sau đó chúng sẽ tự khô lại. Dùng kem đánh răng chứa bạc hà là hiệu quả nhất, bởi chất bạc hà có trong kem đánh răng có khả năng giảm viêm, và làm dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì.
– Xà phòng
Xà phòng dùng để tẩy trôi nước bọt của muỗi – chất gây ngứa khi bị muỗi đốt. Và làm trung hoà chất độc gây ngứa của muỗi. Do đó, các mẹ có thể thấm một ít nước vào xà phòng rồi xoa lên vết muỗi đốt. Để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa kỹ lại bằng nước cho sạch. Phương pháp này sẽ giúp bé giảm ngứa đi rất nhiều.
Viên đá lạnh
Theo nghiên cứu khoa học, đá lạnh có khả năng làm mát và làm tê liệt một số dây thần kinh quanh vùng da bị muỗi đốt, nên đá có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy. Do đó, sau khi bị muỗi đốt, các mẹ hãy chườm đều đá lạnh cho bé trong thời gian ngắn để giảm sự khó chịu do muỗi đốt gây ra. Rất an toàn và tiện lợi phải không nào?

Lưu ý cho mẹ:
Không phải bé nào cũng chịu để yên cho mẹ bôi các chất này lên cơ thể. Trẻ có thể quẹt lung tung lên mắt, mũi. Nếu dùng các cách như chanh, kem đánh răng mẹ cũng cần coi chừng bé để không dính vào quần áo. Hơn nữa áp dụng các mẹo dân gian này thật sự không tiện nếu bé đi ra ngoài.
Chính vì vậy lựa chọn sản phẩm kem bôi dành riêng cho em bé là điều mẹ cần ưu tiên. Vừa tiện lợi, gọn nhẹ, hiệu quả lại có thể bỏ túi mang theo cùng con bất cứ nơi đâu.
Hiện nay, có nhiều loại kem trị muỗi được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên mẹ cần biết lựa chon đúng loại phù hợp. Để vừa chống muỗi cho con vừa đảm bảo an toàn cho bé, tránh trường hợp gây ngộ độc cho người dùng. Cụ thể:
  • Kem bôi cho bé cần có thành phần tự nhiên, không màu, đã được kiểm nghiệm trên da và đảm bảo không gây kích ứng da.
  • Thành phần không chứa corticord bởi có thể gây tác dụng phụ làm teo da, ảnh hưởng đến sắc tố da.
Kem bé yêu VerniBaby – Sản phẩm an toàn giảm sưng ngứa do muỗi đốt hiệu quả
Để trị muỗi đốt cũng như giảm sưng ngứa, mẩn đỏ mẹ có thể lựa chọn sản phẩm chuyên biệt dành cho da bé chứa thành phần thiên nhiên như VerniBaby. Chỉ cần bôi lên vùng da bị tổn thương ngày 2-3 lần, chất kem mát cùng mùi hương dịu nhẹ sẽ nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng đỏ, sưng ngứa do muỗi đốt.
Kem bé yêu VerniBaby chứa bộ đôi tinh chất Nano bạc và tinh chất Cúc la mã có tác động toàn diện trong việc chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa, ngăn ngừa sẹo thâm.
Vết muỗi đốt tuy bé nhưng những ảnh hưởng đến làn da non nớt của con thì không bé tẹo nào. Do đó, hãy là mẹ thông thái chăm sóc con theo cách chuẩn khoa học và hiện đại cùng Kem bé yêu VerniBaby mẹ nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom