Quy chế tổ chức và thành lập trường mầm non tư thục

luatvn.vn

New member
User ID
174097
Tham gia
25 Tháng sáu 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục, ngoài các trường học công lập thuộc Nhà nước thì Nhà nước còn cho phép các cá nhân, tổ chức có nguyện vọng mở trường học, đặc biệt là các trường đào tạo, dạy dỗ và chăm sóc trẻ em. Theo đó, mô hình giáo dục theo hình thức nhóm trẻ tư thục, lớp mẫu giáo độc lập được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn thành lập bởi đặc điểm hữu ích của mô hình này. Tuy nhiên, vẫn gặp những khó khăn là khá nhiều cá nhân, tổ chức vẫn chưa hiểu rõ quy định, điều kiện thành lập như thế nào. Hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu theo bài viết dưới đây.

Quý khách còn chưa nắm được quy định, thủ tục thành lập nhóm trẻ tư thục, trường mẫu giáo độc lập hãy liên hệ với luatvn.vn số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí.

Thành lập nhóm trẻ
  1. Cơ sở pháp lý:
Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT.

  1. Điều kiện của chủ thể thành lập nhóm trẻ tư thục:
  • Thứ nhất, Chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục là người đứng tên xin phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
  • Thứ hai, về Tiêu chuẩn của chủ thể:
+ Cá nhân đứng tên xin phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

+ Phẩm chất, đạo đức tốt.

+ Sức khỏe tốt.

+ Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em hoặc chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục theo quy định.

  • Thứ ba, về Nhiệm vụ và quyền hạn:
  • Nhiệm vụ:
+ Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và phòng giáo dục và đào tạo về hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục do mình quản lý.

+ Chỉ đạo, điều hành hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

+ Đảm bảo an toàn cho trẻ em, giáo viên và nhân viên trong nhóm, lớp.

+ Đầu tư và quản lý cơ sở vật chất thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ của nhóm, lớp theo quy định.

+ Có trách nhiệm trả tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các chi phí khác cho giáo viên, nhân viên.

+ Có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ và thực hiện chế độ nghỉ hè, nghỉ lễ cho giáo viên, nhân viên theo quy định của nhà nước.

+ Công khai các nguồn thu, thực hiện thu chi tài chính theo quy định hiện hành.

  • Quyền hạn:
+ Được ký hợp đồng lao động với giáo viên, nhân viên theo quy định;

+ Giám sát giáo viên trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ;

+ Được làm giáo viên giảng dạy nếu đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

+ Được phép thỏa thuận mức học phí với phụ huynh.

+ Được tham gia các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lý.

Thành lập nhóm trẻ
  • Điều kiện đối với Hiệu trưởng nhà trường:
  • Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư 13/2015/ TT-BGDĐT quy định về điều kiện đối với Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ tư thục như sau:
– Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ tư thục là người có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, khi được đề cử không quá 65 tuổi và không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom