Phân biệt điều kiện thành lập trường mầm non và nhóm trẻ tư thục:

luatvn.vn

New member
User ID
174097
Tham gia
25 Tháng sáu 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Phân biệt điều kiện thành lập trường mầm non và nhóm trẻ tư thục:

Nhìn chung, điều kiện thành lập trường mầm non và nhóm trẻ tư thục đều phải đáp ứng các điều kiện giống nhau về cơ sở vật chất, diện tích của các lớp học, giáo viên, học sinh … Nhưng điều kiện để thành lập một trường mầm non yêu cầu nhiều hơn thành lập một nhóm trẻ tư thục. Cụ thể như sau

Thứ nhất, về chủ sở hữu/người đứng đầu của nhóm trẻ và trường mầm non tư thục:

  • Người đứng đầu nhóm trẻ:
Cá nhân đứng tên xin phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phẩm chất, đạo đức tốt, có sức khỏe tốt, có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em hoặc chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục theo quy định.

  • Người đứng đầu trường mầm non tư thục:
Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ tư thục là người có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, khi được đề cử không quá 65 tuổi và không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước. Hiệu trưởng là người trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động của nhà trường, nhà trẻ; chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan quản lý giáo dục và Hội đồng quản trị (nếu có) về việc tổ chức, điều hành các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và hoạt động của nhà trường, nhà trẻ trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn được giao. Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng là 5 (năm) năm.

Thứ hai, về tài chính:

Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện góp vốn, tự chủ về tài chính, tự cân đối thu chi; thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ kế toán, kiểm toán, nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và những quy định hiện hành khác liên quan.

Trường mầm non thì yêu cầu tài chính, tài chính phải đủ lớn để đảm bảo hoạt động kinh doanh giáo dục này.

Thứ ba, về trụ sở thành lập trường mầm non, nhóm trẻ tư thục:

Nhóm trẻ tư thục chỉ yêu cầu nộp hợp đồng thuê, giấy tờ chứng minh quyền sử dụng trụ sở có diện tích đủ điều kiện hoạt động nhóm trẻ theo quy định.

Trường mầm non yêu cầu có hợp đồng thuê nhưng hợp đồng thuê phải có thời hạn tối thiểu 5 năm trở lên.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom