Chữa viêm da cơ địa như nào thì hiệu quả? Đó là câu hỏi mà nhiều người tìm hiểu và thắc mắc

giatruyenongbung

New member
User ID
173893
Tham gia
11 Tháng sáu 2020
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cùng tác giả
Chữa viêm da cơ địa như thế nào là câu hỏi mà nhiều người bị viêm da luôn thắc mắc và tìm hiểu. Trước khi muốn chữa viêm da cơ địa, bạn phải hiểu thế nào là viêm da cơ địa.
Viêm da cơ địa là một bệnh lý, bệnh biểu hiện bên ngoài da nhưng nguyên nhân có thể là từ cả do tác động từ bên ngoài và bên trong cơ thể. Các triệu chứng của viêm da cơ địa thường khởi phát rất sớm ngay từ tuổi sơ sinh có thể kéo dài tới lúc trưởng thành hoặc cũng có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong đời.
Viêm da cơ địa có thể ảnh hưởng tới bất kỳ vùng da nào trên cơ thể nhưng thường biểu hiện dưới dạng các mảng da màu đỏ gặp chủ yếu ở vùng mặt, cổ, ngực, lưng, tay, chân. Bệnh thường tiến triển thành từng đợt, trong đợt cấp tính người bệnh có thể bị nổi mẩn đỏ trên da kèm theo ngứa. Mức độ ngứa đôi khi rất nghiêm trọng đặc biệt là vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ. Bệnh lý này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi và cũng sẽ thấy tự ti về bản thân.
Nguyên nhân gây viêm da cơ địa có rất nhiều và cũng có những trường hợp không thể xác định rõ nguyên nhân. Có thể do di truyền, do tiếp xúc, do nhiễm trùng, do ăn uống hay do những nguyên nhân từ bên trong như nóng gan hay do thay đổi nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch…
Viêm da cơ địa cũng giống như tất cả các bệnh khác không phải ai cũng may mắn có thể tìm ra đúng căn nguyên của bệnh để điều trị đúng, cũng không phải tìm ra rồi là có thể tìm được đúng thuốc chữa. Tìm đúng thuốc chữa rồi cũng chưa chắc đã chữa trị được khỏi bệnh hoàn toàn.
Chữa viêm da cơ địa không hề đơn giản do có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh mà biểu hiện bệnh của mỗi người là không giống nhau, do đó cách chữa và phòng bệnh của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Dưới đây nhà thuốc Thuốc nam Gia truyền Ông Bủng xin chia sẻ với các bạn một vài cách chữa viêm da cơ địa phổ biến, hi vọng có thể giúp được bạn phần nào đó.
  1. Chữa viêm da cơ địa bằng phương pháp Tây y
Khi có các dấu hiệu về viêm nhiễm ngoài da kèm hiện tượng ngứa kéo dài bạn sẽ được khuyên đi khám, xét nghiệm tại các bệnh viện lớn và có uy tín chuyên khoa về da liễu hoặc dị ứng. Và tất nhiên phương pháp này sẽ chữa viêm da cơ địa bằng các loại thuốc tây có thể dưới dạng thuốc uống kháng Histamine, thuốc kháng sinh hoặc dạng kem bôi ngoài da chứa Corticosteroid (Corticoid) như kem chống ngứa, kem dưỡng ẩm, kem kháng viêm…
  1. Chữa viêm da cơ địa bằng phương pháp Đông y
Với bài thuốc Đông y gia truyền lâu năm của nhà thuốc Thuốc nam Gia truyền Ông Bủng chuyên đặc trị các bệnh ngoài da. Thuốc được điều chế hoàn toàn bằng các cây thuốc nam dưới dạng sáp không màu không mùi an toàn cho da và không ảnh hưởng hay gây ra bất cứ tác dụng phụ nào trong suốt quá trình điều trị thuốc
Trong quá trình chữa viêm da cơ địa sẽ phải tuyệt đối kiêng sử dụng các loại sữa tắm, hóa chất có tính tẩy rửa tiếp xúc lên da. Do đó, người bệnh được khuyên nên sử dụng phèn chua để tắm rửa, vệ sinh vùng da hàng ngày bằng cách pha phèn chua với nước ấm. Nó hỗ trợ rất tốt cho quá trình chữa viêm da cơ địa bằng thuốc đặc trị của nhà thuốc Ông Bủng.
  1. Chữa viêm da cơ địa bằng phương pháp đơn giản mà lại mang lại hiệu quả lâu dài
Đó là bạn hãy thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
Khi bạn đã xác định được nguyên nhân gây viêm da hay ngứa là do nguồn thực phẩm thì chắc chắn bạn nên tránh xa chúng để không phải chịu thêm các cơn ngứa ngáy khó chịu. Nên ăn hạn chế các loại đồ ăn tanh như hải sản và tăng cường các thức ăn làm mát trong, các loại rau xanh, hoa quả giải nhiệt, nước ép củ, quả…
Cùng với chế độ ăn uống quan trọng, phương pháp đem lại hiệu quả cao và lâu dài nhất đó là chế độ tập thể dục thể thao hàng ngày không cần quá sức hay các hoạt động mạnh. Duy trì thói quen tập luyện nhẹ nhàng, đều đặn với các bộ môn như thiền, yoga chắc chắn sẽ giúp bạn đẩy lùi không chỉ bệnh về cơ địa, về da mà rất nhiều bệnh khác nữa.
Viêm da cơ địa được coi là bệnh mạn tính nên ngay cả khi đã chữa trị thành công bệnh vẫn có thể tái phát trở lại nếu bạn không thể kiểm soát hay hạn chế các yếu tố khiến bệnh khởi phát. Vì vậy, hãy cố gắng duy trì thói quen tập luyện đều đặn, thường xuyên tôi tin sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tác giả: giatruyenongbung.com
Tư vấn: 096.22.66.443
 

quatangdep

New member
User ID
173857
Tham gia
8 Tháng sáu 2020
Bài viết
64
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
hay. cám ơn bài viết. Bạn cần làm quà tặng để tặng khách quảng cáo thương hiệu thì liên hệ mình nhé
 

nanm1122

New member
User ID
175123
Tham gia
24 Tháng tám 2020
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Bài viết rất hay, thông tin hữu ích, cảm ơn b đã chia sẻ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom