Cách chăm sóc vết bỏng bô xe máy nhanh lành

Dỗ Ngọc

New member
User ID
173850
Tham gia
8 Tháng sáu 2020
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
2. Bốn bước sơ cứu vết bỏng bô xe máy đúng cách
Bước 1: Loại bỏ tác nhân gây bỏng
  • Loại bỏ tác nhân gây bỏng càng sớm càng nên chăng để giảm diện tích và độ sâu thương tổn bỏng. Cởi bỏ áo xống vùng bị bỏng do quần áo với tác dụng giữ nhiệt khiến cho vết bỏng nặng hơn.
Bước 2: Làm mát vùng da bị bỏng
  • Ngâm hoặc tưới nước mát, sạch lên vùng da bị bỏng. Thời gian ngâm hoặc tưới nước thường kéo dài trong khoảng 30 phút. Nên ngâm nước ngay sau lúc bị bỏng vì sau 15-30 phút việc ngâm nước ko đem đến tác dụng.
Mục đích: giúp làm cho mát vết bỏng, giảm mức độ thương tổn, giảm đau gây ra do bỏng

Bước 3: Làm sạch vết bỏng, diệt trùng vết bỏng
  • Với bỏng nhẹ độ 1, chỉ nên ngâm nước và rửa qua với nước muối sinh lý.
  • Với bỏng mức độ 2 trở lên, nguy cơ nhiễm trùng vết bỏng là rất cao, phải cần được sát khuẩn đúng cách. Do da đã bị thương tổn hở, buộc phải bắt buộc sắm loại dung dịch sát khuẩn lan tính, ko gây đau, xót, chậm lành vết bỏng, nhưng vẫn nên đảm bảo khả năng diệt khuẩn mạnh. Hiện tại, Bệnh viện Bỏng Quốc gia đang tin tiêu dùng dung dịch Dizigone để sát khuẩn trong trường hợp bỏng nặng.
bong-bo-b-a.jpg

Hiệu quả xử lý vết bỏng bằng Dizigone

Xem thêm: Bí quyết chữa bỏng bô cho con gái mau lành và không để lại sẹo

Bước 4: Băng bó vết bỏng
  • Với vết bỏng nhẹ độ 1 hoàn toàn sở hữu thể tự khỏi sau 1-2 tuần mà ko buộc phải băng bó.
  • Đối sở hữu vết bỏng nặng ko sở hữu phồng rộp, nên băng vết bỏng để duy trì độ ẩm và giảm tiếp xúc sở hữu những mầm bệnh từ môi trường bên ngoài.
  • Nếu bỏng với bọng nước, ko buộc nên băng và tuyệt đối không chọc vỡ vết bọng nước để băng bó.
3. Bốn bước chăm sóc vết bỏng bô nhanh lành
Sau những bước sơ cứu đầu tiên, người bị bỏng bô bắt buộc để ý coi ngó tại nhà để bỏng nhanh lành và tránh để lại sẹo. Bốn bước săn sóc bỏng bô xe máy tại nhà đơn thuần nhất:

Bước 1: Loại bỏ mô hoại tử trên vết bỏng
Vết bỏng tồn tại vô cùng đa dạng mảnh vụn da chết, mô họai tử và dịch rỉ viêm. Những chi tiết này buộc phải được loại bỏ để thuốc và dung dịch sát khuẩn dẫ dàng xâm nhập sâu vào vết bỏng và phát huy tác dụng điều trị.

Các bước loại bỏ mô hoại tử trên vết bỏng
  • Dùng nhíp đã được sát trùng sạch sẽ để gắp bỏ những mô hoại tử trên vết bỏng. Có thể tiệt trùng nhíp bằng nhiệt hoặc ngâm trong dung dịch sát khuẩn như Dizigone.
  • Thấm ẩm 1 cái khăn mềm, sạch bằng nước muối sinh lý. Lau nhẹ nhàng lên vết bỏng đến lúc sạch hoàn toàn.
Bước 2: Rửa vết bỏng bằng dung dịch sát khuẩn

Rửa vết bỏng ko chỉ với vai trò trong sơ cứu mà còn siêu quan trọng trong quá trình chăm chút bỏng hàng ngày. Dung dịch sát khuẩn ưng ý sẽ giúp dòng bỏ mô hoại tử và khử mùi khó chịu; tiêu diệt vi khuẩn trên vết bỏng, ngăn ngừa viêm kéo dài. Quá trình viêm ko ngừng tại vết bỏng chính là nguyên nhân dẫn tới sẹo

Do buộc phải sử dụng lâu dài trên vết bỏng với tổn thương hở, phải dung dịch sát khuẩn cần được lựa chọn cẩn thận. Những sản phẩm như cồn, oxy già thường gây đau, xót da lúc sử dụng. Povidone iod, chlorhexidine lại ẩn chứa nguy cơ khiến cho thương tổn mô hạt, làm cho bỏng chậm lành hơn. Qua nghiên cứu, các chuyên gia y tế chỉ ra rằng dung dịch sát khuẩn Dizigone là lựa sắm số 1 để rửa vết bỏng. Thực tế sử dụng cho thấy Dizigone giúp bỏng nhanh lành chỉ sau 3-5 ngày sử dụng.

Cách rửa vết bỏng bằng dung dịch Dizigone
  • Lau/rửa/xịt vết bỏng bằng dung dịch sát khuẩn Dizigone 3-4 lần/ngày.
  • Để nguyên dung dịch trên vết bỏng tối thiểu 30s. Không nên rửa lại bằng nước
Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm cho vết bỏng
Độ ẩm thích hợp là môi trường tiện dụng để tổn thương da lành nhanh chóng nhất. Để duy trì độ ẩm cho vết bỏng, người bệnh buộc phải sử dụng các dòng kem dưỡng ẩm phù hợp. Các sản phẩm dưỡng ẩm thường được dùng cho vết bỏng là: kem Dizigone Nano Bạc, vaselin, kem cừu…

Trong các sản phẩm trên, kem Dizigone với phổ biến lợi thế hơn hẳn. Với thành phần là những chất dưỡng ẩm tự dưng như lô hội, tràm trà, cúc la mã…, Dizigone Nano Bạc giúp khiến cho mềm và tạo cảm giác dễ chịu cho da. Không chỉ vậy, sản phẩm còn cất những tinh thể nano bạc – chất kháng khuẩn với tác dụng kéo dài. Khi dùng phối hợp mang dung dịch Dizigone, kem Dizigone Nano bạc giúp x3 tác dụng kháng khuẩn, tái tạo da, giúp vết bỏng bình phục mang tốc độ chóng vánh nhất.

Cách dùng kem Dizigone Nano Bạc
  • Bôi kem Dizigone Nano Bạc lên vết bỏng sau lúc rửa bằng dung dịch Dizigone.
  • Chỉ thoa kem khi vết bỏng đã khô se, không còn chảy dịch.
Bước 4: Băng vết bỏng
Băng vết bỏng giúp giữ ẩm tại vết bỏng và kiểm soát tình trạng tiết dịch rỉ viêm. Đồng thời, nó tạo hàng rào ngăn cản những vi sinh vật có hại xâm nhập, ngăn đề phòng nguy cơ bội nhiễm vết bỏng.

Vết bỏng cần được băng bằng gạc vô trùng. Lưu ý, mỗi lần túa gạc thường vô cùng đau do những siêu thị da bám dính vào gạc. Để giảm đau, bệnh nhân phải dùng gạc tulle gras. Đây là một loại băng khiến cho cho từ nguyên liệu đặc biệt, được tẩm thuốc, ko bám dính vào bề mặt vết thương. Nó giúp duy trì độ ẩm, đẩy nhanh giai đoạn lành vết thương và giúp việc thay băng trở nên dễ dàng, ko đau đớn.

Bước 5: Kéo căng da
Kéo căng da để dự phòng vết bỏng co rút và giảm thiểu đi lại sau này. Thông thường, khi da bị bỏng, phần da lành kế bên khởi đầu co cụm lại, o ép vùng da bị bỏng. Nếu vết bỏng nằm ở phần thân thể thường bị co giãn phổ biến (ví dụ da lòng bàn tay và ngón tay), nguy cơ co rút sẽ to hơn.

Vết vết bỏng bô xe máy, hãy thực hiện những bài tập kéo căng vùng da quành đó vết bỏng khoảng 10 lần mỗi ngày, mỗi lần một phút. Điều này giúp ngăn phòng ngừa sự co rút vết bỏng gây khó khăn cho di chuyển sau này.
bong-bo-xe-may1.jpg

4. Cần làm cho gì để bỏng bô xe máy không để lại sẹo
4.1. Sử dụng các biện pháp trị sẹo dân gian
Nghệ
  • Nghệ là cách trị sẹo đã quá thân thuộc sở hữu rộng rãi người. Nhờ đặc tính kháng viêm, nghệ vô cùng hiệu quả trong việc ngăn phòng ngừa sẹo.
  • Cách tiêu dùng nghệ phòng ngừa sẹo bỏng bô: Giã nghệ nhỏ, trộn đều sở hữu mật ong, đắp lên vết bỏng để qua đêm rồi rửa sạch có nước.
Chanh
  • Chanh là loại quả đựng hàm lượng vitamin C và acid citric dồi dào. Đây là các chất với khả năng chiếc bỏ những tế bào chết, tái hiện tế bào da mới, làm cho mờ thâm sẹo cực kỳ hiệu quả.
  • Cách dùng chanh dự phòng sẹo bỏng bô: Sử dụng nước cốt chanh trâm lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng để da nhanh thẩm thấu hơn.
Hành tây
  • Hành tây cất những hắc sắc đẹp đẹp tố đặc biệt với tác dụng làm mờ các vết thâm sẹo để lại trên da 1 bí quyết hiệu quả, nhanh chóng.
  • Cách sử dụng hành tây ngừa sẹo bỏng bô:
    • Giã nhuyễn hành tây, lọc lấy phần nước trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, khuấy đều để tạo hỗn hiệp đồng nhất.
    • Bôi hỗn hợp lên vùng da nên bị bỏng, để trong 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.
4.2. Lựa mua dung dịch sát khuẩn an toàn – hiệu quả
Sẹo hình thành cốt tử trong giai đoạn tái hiện da sau tổn thương, viêm nhiễm. Nếu để vi khuẩn thâm nhập gây viêm nhiễm kéo dài, nguy cơ để lại sẹo sẽ càng to hơn. Vì vậy, sẹo bỏng bô sẽ được ngăn ngừa hiệu quả nhất ví như sắm được dung dịch sát khuẩn rửa vết bỏng phù hợp.

Những tiêu chí phải sở hữu của dung dịch sát khuẩn để vết bỏng nhanh lành - ko để lại sẹo
  • Sát khuẩn mạnh, tránh tối đa nguy cơ bội nhiễm tại vết bỏng.
  • Hiệu quả nhanh, giúp vết bỏng lành nhanh nhất.
  • Không gây đau, xót lúc sử dụng
  • Không khiến cho thương tổn mô hạt, cản trở quá trình tái hiện da tự nhiên.
Dung dịch sát khuẩn Dizigone đáp ứng được mọi những tiêu chí trên, nên ngày một nhận được sự tin tưởng của mọi khách hàng.

4.3. Sử dụng những thuốc trị sẹo
Thuốc trị sẹo Dermatix
  • Thành phần: silicone gel, cyclopentasiloxane, ascorbyl tetraisopalmitate.
  • Công dụng: làm cho phẳng, mềm và mờ sẹo.
  • Cách dùng: bôi lên vết sẹo bỏng bô đã đóng vảy
Thuốc trị sẹo Contractubex
  • Thành phần: trích tinh cepae, heparin, allantoin.
  • Công dụng: khiến cho phẳng, khiến cho mờ sẹo.
  • Cách dùng: Bôi thuốc ngay lúc đã đóng miệng. Bôi 2-3 lần/ngày, trong vòng 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.
Thuốc trị sẹo Hiruscar
  • Thành phần: MPS hài hòa với Allium Cepa cộng có allantoin, lô hội, vitamin E, vitamin B3.
  • Công dụng: cải thiện, tan biến những thương tổn và làm cho mềm những mô sẹo tự nhiên
  • Cách dùng: Bôi thuốc lên vết bỏng 2-3 lần/ngày liên tục trong vòng 2-6 tháng.
bong-bo-xe-may2.jpg


Xem thêm thông tin về Dizigone tại đây
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom