Tính Ngày Đầy Tháng Cho Bé Trai Như Thế Nào Cho Đúng?

xulenda

New member
User ID
173847
Tham gia
8 Tháng sáu 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Cúng đầy tháng bé trai đúng cách và những gợi ý vật phẩm mẹ nên tham khảo chắc chắn sẽ là những thông tin cần thiết hỗ trợ rất nhiều cho các bà mẹ trong việc cúng đầy tháng cho bé trai
CÁCH TÍNH NGÀY ĐỂ CÚNG ĐẦY THÁNG CHO TRẺ
Theo cách tính truyền thống, ngày cúng đầy tháng của trẻ sơ sinh được căn cứ vào lịch âm và tùy thuộc vào giới tính của đứa bé. Theo đó, nếu là bé gái sẽ lùi lại 2 ngày và nếu là bé trai sẽ lùi lại 1 ngày như cách ông bà xưa vẫn nói “gái lùi hai, trai lùi một”.
Ví dụ: Nếu bé sinh vào ngày 03/07 âm thì ngày cúng đầy tháng sẽ là ngày 01/08 âm nếu đó là bé gái. Nếu là bé trai thì ngày cúng đầy tháng sẽ là ngày 02/08 âm. Thông thường, lễ cúng đầy tháng này được thực hiện theo khung giờ hoàng đạo có trong ngày.
Hiện nay, các bố mẹ thường căn cứ ngày sinh của con dựa trên lịch dương và ngày cúng đầy tháng là ngày trùng ngày sinh vào đúng tháng sau.
Trong mâm cúng Mụ bà có mười hai vị Tiên nương , một bà Chúa Thiên thai . Ngoài ra, còn có ba Đức ông đó là Thánh sư, Tổ sư và Tiên sư với chức năng truyền dạy nghề nghiệp cho bé trong tương lai (không phải mười ba đức thầy).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom