truonghuong

WHEYSTORE - DINH DƯỠNG, THỰC PHẨM THỂ HÌNH, GYM CH
User ID
159449
Tham gia
22 Tháng mười 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Cùng tác giả
Nếu bạn đang bế tắc trong việc cải thiện cân nặng, bài viết sau đây là thực sự hữu ích dành cho bạn. Chắc chắn rằng bạn sẽ sớm có được vóc dáng đáng mơ ước nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc và thực hiện một cách nghiêm túc, đều đặn.
Nạp nhiều calo hơn để đảm bảo nguyên tắc : Calo IN > Calo OUT

Để cải thiện trọng lượng cơ thể, yếu tố tiên quyết chính là nạp lượng calo nhiều hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy. Tùy vào thể trạng và mức vận động của mỗi người để xác định lượng calo cụ thể. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tăng cân từ từ thì lượng calo mà nữ giới cần nạp mỗi ngày sẽ khoảng từ 300 – 500 calo. Với những ai muốn tăng cân nhanh thì lượng calo khoảng từ 700 – 1.000 calo.
1-1.png


Cố gắng nạp lượng calo nhiều hơn lượng calo tiêu hao​
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết

+ Chất đạm (protein) : Là nguyên liệu xây dựng tế bào giúp phát triển cơ bắp và các mô, đồng thời cung cấp năng lượng. Những thực phẩm giàu đạm như : Thịt, cá, trứng, hải sản, sữa… (đạm động vật) hay đậu đỗ, các loại hạt… (đạm thực vật)

+ Chất béo: Đây là nguồn cung cấp năng lượng dưới dạng mô mỡ, giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K. Tuy nhiên, nữ giới nên lưu ý duy trì lượng chất béo dưới 600g/tháng và ưu tiên nhóm chất béo từ dầu thực vật. Các thực phẩm cung cấp nguồn chất béo lành mạnh như quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ…), các chất béo không no như Omega3, Omega6.

+ Vitamin và khoáng chất: Nhóm chất dinh dưỡng này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất khác. Những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất không thể bỏ qua như các loại trái cây, rau xanh, súp lơ, giá đỗ… Đặc biệt trong rau củ, trái cây có chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tốt cho hệ đường ruột.
2-840x563.jpg

Vitamin tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất​

+ Tinh bột: Cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất mỗi ngày. Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột bạn có thể lựa chọn như : Gạo, bánh mì, khoai lang, khoai tây….
Thay đổi thói quen ăn uống

Thay vì thói quen ăn uống ngẫu hứng như trước đây, bạn nên cố gắng duy trì đầy đủ 3 bữa ăn chính và 2 – 3 bữa ăn phụ. Bên cạnh đó, việc hình thành thói quen ăn uống đúng giờ giấc sẽ giúp thiết lập đồng hồ sinh học, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, nhờ đó tăng cân hiệu quả.
Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ đủ giấc và sâu giấc giúp phục hồi cơ thể và đào thải độc tố , thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Ngủ trước 10 giờ và đủ 8 tiếng mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn giàu dưỡng chất là “chìa khóa” để tăng cân một cách hiệu quả và nhanh chóng.

lieu-ban-co-ngu-du-giac-hay-khong-840x560.jpg

Giấc ngủ sâu hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả hơn​
Sử dụng thực phẩm bổ sung - sữa tăng cân
Ngoài những quy tắc trên thì tăng cân cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm chức năng. Đặc biệt là với những ai khó tăng cân. Mass là dòng sản phẩm sữa tăng cân không thể bỏ qua. Mass gainer hỗ trợ tốt cho những người gầy kinh niên và là dòng sản phẩm được ưa chuộng. Các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm sữa tăng cân tại wheystore.vn - thực phẩm dinh dưỡng thể hình chính hãng. Và thehinhwiki.com để tham khảo thêm về kiến thức thể hình các bài tập giảm cân, tăng cân, tập gym, tăng cơ, ...
Chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao

Nếu chỉ đơn thuần bổ sung dinh dưỡng và ngủ đủ giấc mà không tập luyện thể dục thể thao thì sẽ dễ khiến cơ thể trở nên tích trữ mỡ thừa,kém linh động, hoạt bát. Ngược lại, với một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất kết hợp với các bài tập tăng cân hiệu quả, tăng cơ như gym, yoga, aerobic, chạy bộ hay bơi lội giúp bạn cân đối hình thể , cải thiện vóc dáng và sớm đạt được cân nặng lý tưởng. Hơn nữa, vận động thường xuyên còn giúp giảm stress, refresh tinh thần, rèn luyện sức khỏe.
 

Kieumailinhf

New member
User ID
175994
Tham gia
12 Tháng mười 2020
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Đây là nguồn cung cấp năng lượng dưới dạng mô mỡ, giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom