Các hội chứng của tiền mãn kinh, mãn kinh

cân bằng nội tiết

Cân bằng nội tiết tố nữ
User ID
173592
Tham gia
20 Tháng năm 2020
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hồ Chí Minh city
Đồng
0
Cùng tác giả
Trong thực tế khi nghe đến giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thì bản thân lại cảm thấy lo lắng, vì đây là thời kỳ chuyển đổi chức năng sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên đây cũng là quá trình tự nhiên dù sớm hay muộn thì ai cũng phải đều trải qua, chính vì thế bạn cũng đừng quá lo lắng chỉ cần bạn quan tâm đến và biết cách chăm sóc hợp lý thì sức khỏe của bạn vẫn được đảm bảo.
Giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ
Ở giai đoạn này cơ thể của bạn sẽ thay đổi gây nên tình trạng bốc hỏa, khó ngủ, cáu gắt, đau nhức xương khớp, mệt mỏi, chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên bị rối loạn, chức năng của buồng trứng trở nên suy yếu, lượng estrogen dần suy giảm dẫn đến tình trạng tắt kinh. Tình trạng này có thể kéo dài vài tháng hoặc có thể kéo dài đến thời kỳ mãn kinh. Trung bình độ tuổi từ khoảng 45-55 tuổi, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp sớm hơn hoặc muộn hơn tùy theo cơ thể mỗi người.
Giai đoạn mãn kinh
Mãn kinh là thời kỳ sau tiền mãn kinh giai đoạn này trứng không còn rụng nữa và ngưng các hoạt động sản xuất nội tiết tố, do đó người phụ nữ không còn khả năng mang thai. Thời kỳ mãn kinh đều sẽ xảy ra ở các phụ nữ lớn tuổi nên nó không được xem là một căn bệnh. Mãn kinh có sự ảnh hưởng khác nhau trong mỗi cơ thể. Một số lại có triệu chứng thay đổi, một số lại không có.
Dấu hiệu và triệu chứng tâm lý
Bốc hỏa
: là cảm giác nóng đột ngột thường là vùng mặt và phần trên cơ thể, một số trường hợp tim đập nhanh, sau khi con bốc hỏa qua đi bạn sẽ cảm thấy ớn lạnh.
Khó ngủ: Bạn sẽ cảm thấy trằn trọc khó ngủ hay mê sảng vào ban đêm, đổ nhiều mồ hôi do hiện tượng bốc hỏa. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vào ban ngày.
Loãng xương: Do nồng độ estrogen trong cơ thể bạn giảm đi khiến cho quá trình loãng xương tăng cao khiến xương giòn có thể gãy.
Các vấn đề về da: Ở giai đoạn này da của bạn dần bị khô ráp, chảy xệ, dễ bị kích ứng, mỏng dần,….ngoài ra bạn có thể bị mụn, phát ban hoặc các vết thương về da khó lành hơn.Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da để kiểm soát tình trạng này.
Đau đầu, chóng mặt: Triệu chứng này là do việc suy giảm nồng độ hormone trong cơ thể làm bạn cảm thấy chóng mặt, quay cuồng, buồn nôn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
Trầm cảm, lo âu: Sự thay đổi bất thường của hormone trong cơ thể được xem là nguyên nhân chính gây nên những thay đổi về cảm xúc của bạn nếu những bạn đã từng có tiền sử trầm cảm thì nguy cơ mắc bệnh trở lại rất cao.
Thay đổi cảm xúc tình dục: Một số phụ nữ sẽ cảm thấy giảm ham muốn, lãnh cảm, rối loạn cực khoái,…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom