XE NÂNG ĐIỆN LÀ GÌ? [TẤT TẦN TẬT] VỀ XE NÂNG ĐIỆN

xenangmatban

New member
User ID
173251
Tham gia
28 Tháng tư 2020
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Những năm trở lại đây, chúng ta không còn quá xa lạ với hình ảnh những chiếc xe nâng chạy xung quanh các bãi kho, xưởng nâng, dở hàng hóa thay cho sức người. Với xu thế hiện đại, các doanh nghiệp muốn thiết bị nâng hiệu quả an toàn, giảm cháy nổ, tiết kiệm nhiên liệu, không gây ra tiếng ồn thì xe nâng điện hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu đó.

Khi nói về xe nâng điện, mọi người có thể sẽ thắc mắc từ động cơ, cách vận hành, cũng như chỗ mua xe nâng điện uy tín, giá cả, chất lượng. Ngoài ra công ty Havico chúng tôi có cho thuê, bán xe nâng điện mới, cũ chất lượng, phù hợp với tài chính của doanh nghiệp bạn. Sau đây người sử dụng thường chọn xe nâng điện theo các tiêu chí sau. Trước tiên, chúng ta bắt đầu tìm hiểu xe nâng điện là gì?

XE NÂNG ĐIỆN LÀ GÌ?
Xe nâng điện (Tiếng anh là: Forklift Battery-FB hoặc Electric Staker) là xe nâng chạy bằng động cơ điện thay vì động cơ đốt trong (IC) sử dụng pin công nghiệp có thể sạc lại hoặc cách truyền tải điện bên ngoài (dây, đường ray, v.v.). Giống như bất kỳ xe nâng tay khác, xe nâng điện được sử dụng để nâng và vận chuyển vật liệu trong khoảng cách ngắn.

So với các dòng xe nâng tay chạy bằng động cơ dầu diesel thì xe nâng điện hoạt động dựa trên máy móc tự động do con người điều khiển với cấu tạo khác biệt và có nhiều bộ phận chủ chốt trong việc vận hành xe nâng điện.

CẤU TẠO XE NÂNG ĐIỆN
- Khung xe tải



Khung xe tải là thành phần quan trọng nhất hình thành nên cơ sở của máy. Tất cả các thành phần chính của xe nâng bao gồm bánh xe, đối trọng và cột buồm được gắn vào khung xe tải.

- Đối trọng







Đối trọng là một trọng lượng gang gắn vào phần phía sau của xe nâng. Mục đích của đối trọng là để cân bằng tải trọng đang được nâng lên. Trên Xe nâng điện, Đối trọng được cố định với ắc quy axit chì.

- Bình điện xe nâng (ắc quy xe nâng)





Bình điện xe nâng (battery forklift) là nguồn năng lượng chính của xe nâng điện giúp khởi động thiết bị bằng cách đánh lửa khởi động động cơ. Bình xe nâng điện là một loại ắc quy chì – axit có khả năng tích điện nằm trên xe nâng. Ắc quy chì – axit này được cấu tạo từ các tấm chì dạng hở nằm trong môi trường axit loãng. Có thể bổ sung châm nước cất hoặc axit vào trong bình.

Việc chọn lựa kích thước của ắc-quy cũng rất quan trọng. Một bình ắc quy xe nâng có công suất cao đến mấy đi nữa nhưng có kích thước không phù hợp với xe thì cũng không thể sử dụng được. Vì vậy phải chọn kỹ trước khi mua để có được bình ắc-quy phù hợp với vị trí và kích thước chỗ đặt trên xe.

- Cỗ xe







Cỗ xe đóng vai trò là cơ sở cho xe nâng. Cỗ xe được cố định trên đường ray cột buồm để có thể dễ dàng di chuyển lên và xuống.

- Cột buồm







Cột buồm là một phần thẳng đứng nâng lên, đẩy tải xuống bao gồm các thanh ray lồng vào nhau cung cấp điều khiển ngang. Giống như Vận chuyển, cột buồm có thể được trang bị con lăn.

=>> THAM KHẢO THÊM: cho thuê xe nâng điện giá tốt nhất trên thị trường.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Vận hành xe nâng điện rất đơn giản không hề phức tạp như cách động cơ “chạy máy”. Bạn chỉ cần cung cấp điện đầy đủ rồi lên xe nâng điện điều cần gạt để di chuyển hướng kết hợp với đạp ga để thay đổi tốc độ.

Nhìn chung, mỗi loại xe nâng điện tùy hãng, trọng tải, dòng đời sẽ cung cấp công suất khác nhau cũng như cách điều khiển nhưng tất cả đều tùy thuộc vào tay nghề lái xe nâng của bạn.

Đừng lo đội ngũ chuyên nghiệp chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và hướng dẫn thật kỹ về các hoạt động của xe nâng điện cho bạn.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM XE NÂNG ĐIỆN


Ưu điểm

Nhược điểm


Về khí thải

Khác với các loại xe nâng tay sử dụng nhiên liệu khác, xe nâng điện hoàn toàn không có khí thải, thân thiện với môi trường. Đây là một lợi thế lớn nếu bạn dự định sử dụng xe trong kho. Do đó, các xe sử dụng nhiên liệu như dầu hay gas hầu như rất ít được sử dụng trong kho. Đây cũng là ưu điểm lớn mà người dùng thường lựa chọn, nhất là sử dụng xe trong các kho lạnh, kho lưu trữ, nhà sách, siêu thị.

Hầu như không sinh ra trong quá trình vận hành, nhưng cũng có chút ít trong quá trình nạp ắc quy, thay ắc quy cần xử lý theo quy định.


Nhiên liệu

Các dòng xe nâng điện này sử dụng nhiên liệu rẻ hơn rất nhiều so với các loại xe nâng dùng nhiên liệu khác. Ngoài ra cũng không cần phải lưu trữ nhiên liệu giống các loại xe nâng sử dụng nhiên liệu khác, do đó cũng sẽ tiết kiệm diện tích kho dành cho việc lưu trữ nhiên liệu. Ngoài việc chi phí vận hành rẻ hơn. Nhiên liệu điện an toàn hơn xăng, dầu. Nhiên liệu điện sạch sẽ hơn.

Thời gian nạp nhiên liệu lâu (mất khoảng 6 đến 8h), Sau thời gian khoảng 3-5 năm phải thay ắc quy, giá cũng tương đối cao.


Tuổi thọ

Tuổi thọ vận hành cũng là một ưu điểm nổi bật của xe nâng điện. Do có ít chi tiết cơ khí vận hành hơn các loại xe khác, nên tuổi thọ của xe điện sẽ dài hơn. Ngoài ra, do việc được sử dụng và vận hành trong môi trường sạch hơn, tuổi thọ của xe nâng điện cũng lâu hơn.

Khi vận hành xe trong môi trường ẩm ướt, khí bụi, hóa chất liên tục sẽ không tốt cho các mạch điều khiển của xe.


Bảo dưỡng

Vấn đề bảo dưỡng đối với xe nâng điện cũng là một ưu điểm lớn. Như đã đề cập ở trên, do có ít chi tiết cơ khí vận hành, nên việc bảo dưỡng xe nâng điện cũng không yêu cầu thường xuyên như xe dầu. Các xe sử dụng khí đốt cũng cần yêu cầu việc bảo dưỡng phải thường xuyên.

Chú ý theo dõi thường xuyên bộ phận ắc quy.


Tiếng ồn

Ưu điểm lớn của các loại xe điện là tạo ra tiếng ồn ở mức thấp. Đối với những môi trường làm việc cần yên tĩnh như nhà kho, khu lưu trữ hàng hóa, nơi làm việc của xe gần nơi sản xuất, trong nhà kín, thì việc giảm thiểu tiếng ồn là điều rất quan trọng. Đây cũng là một ưu thế lớn của xe nâng điện.

Tạo biển cảnh báo, hệ thống còi khi xe hoạt động trong khu vực có người thường xuyên qua lại.


ỨNG DỤNG XE NÂNG ĐIỆN






Xe nâng hàng động cơ điện được sử dụng rộng rãi trong hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa, là thiết bị lý tưởng cho các ứng dụng vận chuyển trong nhà. Cụ thể, chúng có thể được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, nhà kho thực phẩm và các siêu thị để chuyển hàng. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu cho ứng dụng vận chuyển thu gom hàng hóa trong các ngành công nghiệp thực phẩm, may mặc, hàng dệt kim và sản phẩm dệt khác, sản xuất đồ chơi và ngành công nghiệp điện tử.

CÁC LOẠI XE NÂNG ĐIỆN CHẤT LƯỢNG TRÊN THỊ TRƯỜNG VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ
1. Xe nâng điện bán tự động là gì?
Xe nâng điện bán tự động
(tên tiếng anh: Semi-automatic Forklifts) có thể coi là sự nâng cấp hoàn hảo của dòng xe nâng tay cao. Xe nâng bán tự động là loại xe có thiết kế và sử dụng động cơ điện, hoạt động nhờ ắc quy điện gắn sẵn trên xe và di chuyển bằng sức đẩy tay của con người. Khi người lao động không phải mất sức trong quá trình kích nâng hàng lên cao. Thay vào đó là động cơ mô tơ và ắc quy sẽ đảm nhận công việc này. Giúp công việc nâng hạ trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Xe nâng bán tự động có tải trọng nâng từ 1 tấn tới 2 tấn, và chiều cao làm việc tối đa là 3,5m. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn ở mức độ vừa phải thì xe nâng bán tự động là một lựa chọn rất tốt, khi giá tiền dòng xe này khá thấp để đầu tư.

Xe nâng bán tự động Staxx 1-2 tấn







THÔNG SỐ KỸ THUẬT

- Model: WEMS-A1000/ WEMS-A1500/ WEMS-A2000

- Tải trọng nâng: 1000 / 1500 / 2000 kg

- Chiều cao nâng cao nhất:1600~3500 mm

- Chiều cao nâng thấp nhất: 85mm

- Chiều dài càng nâng: 1150 mm

- Chiều rộng càng nâng: 330-840 mm (sử dụng càng điều chỉnh)

- Sử dụng bánh xe: PU/ Nylon

- Ắc quy: 12V/20A

- Hãng sản xuất: Staxx-công nghệ Đức

- Bảo hành: 24 tháng

Xe nâng bán tự động 1 tấn cao 3,5 mét CTD10/35







THÔNG SỐ KỸ THUẬT

- Tải trọng nâng: 1000kg

- Chiều cao nâng thấp nhất: 85mm

- Chiều cao nâng cao nhất: 3500mm

- Chiều rộng càng nâng: 680mm

- Chiều dài càng nâng: 1000mm

- Sử dụng bánh xe lõi thép bọc nhựa PU/nilon

- Kích thước bánh trước (bánh nhỏ): 80 x 70mm

- Kích thước bánh sau (bánh lái): 180 x 50mm

- Kích thước tổng thể xe (dài x rộng x cao): 1700 x 800 x 2300mm

- Dung lượng điện áp pin: 12V

- Công suất pin: 100Ah

- Bộ sạc tự động: AC220V/50Hz-DC12V/20A

- Động cơ nâng: DC24V-1.6KW

- Bơm bánh răng: CBWn-F2.0

- Xuất xứ: Trung Quốc, mới 100%

2. Xe nâng điện thấp
Xe nâng điện thấp
(Tên tiếng anh: Electric pallet truck) là dòng xe nâng thấp được sử dụng động cơ điện để nâng hạ và di chuyển, nhưng chiều cao nâng tối đa của dòng thiết bị này chỉ cao được 20cm. Tốc độ nâng hạ nhanh, tốc độ di chuyển nhanh mang lại hiệu quả tích cực. Thiết kế về tổng hợp nhỏ gọn thuận tiện trong vấn đề di chuyển ngay trong không gian hẹp.

Dòng xe này giúp bạn di chuyển các pallet hàng bên tầm dưới. Nếu công việc di chuyển hàng hóa của bạn nhiều thì xe nâng tay điện là một lựa chọn tốt hơn so với các xe nâng tay thấp. Xe nâng điện tay thấp giúp tiết kiệm sức lao động và nâng cao hiệu quả năng suất làm việc.

Xe nâng tay điện tự động Bishamon Nhật Bản 1500kg







THÔNG SỐ KỸ THUẬT

- Model BDH1.5T

- Tải trọng nâng: 1500kg

- Chiều cao nâng thấp nhất: 75mm

- Chiều cao nâng cao nhất: 180mm

- Chiều rộng x chiều dài càng nâng: 685 x 1220mm

- Chiều dài xe: 1795mm

- Chiều rộng xe: 700mm

- Chiều cao xe: 1205mm

- Ắc quy: 24V/65Ah

- Sản xuất: Nhật Bản

- Hàng chính hãng mới 100%, bảo hành 12 tháng.

Xe nâng tay điện OPK Nhật Bản 3000kg







THÔNG SỐ KỸ THUẬT

- Model: BPT3000

- Tải trọng nâng: 3000kg

- Chiều cao nâng thấp nhất: 90mm

- Chiều cao nâng cao nhất: 185mm

- Kích thước càng nâng: 685 x 1220mm

- Kích thước xe nâng: D1700 x C1160 x R700 mm

- Kích thước bánh xe: bánh nhỏ 80mm; bánh lớn 250mm

- Bình ắc quy: DC12V100Ahx2

- Hàng Nhật lắp ráp tại Malaysia

- Bảo hành 12 tháng


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Hotline: 0902.901.638


Email: sales2.xenanghavico@gmail.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom