Tư vấn sửa chữa nhà HCM

xaydungicg

New member
User ID
169260
Tham gia
7 Tháng mười một 2019
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Khái niệm kiến trúc rất rộng và liên quan đế mọi hoạt động sáng tạo môi trường nhân tạo, tổ chức các không gian sống, bao quát nhiều giai đoạn kể từ khâu sáng tạo ý tưởng, lập đồ án đến thực hiện công trình để biến ý tưởng thành thực thể vật chất, thành hình khối không gian cụ thể vốn cần sự phối kết hiệu quả liên quan đế nhiều lĩnh vực chuyên môn. Chính vì thế kiến trúc ở đây trước tiên cần phân biệt với hoạt động xây dựng, kiến trúc hiện nay chỉ còn gọi là "thiết kế kiến trúc" bao hàm chỉ là giai đoạn đầu, nhằm sáng tạo ý tưởng tổ chức không gian (đảm bảo 4 yêu cầu : thích dụng, bền vững, kinh tế, mỹ quan ) và được biểu hiện trên một dạng phương tiện truyền đạt ý tưởng hoàn chỉnh như tập đồ án thiết kế, mô hình, v.v..
Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước, được xây dựng theo thiết kế. Công trình xây dựng bao gồm công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác.
Các công trình xây dựng thường được phân chia thành ba loại chính: công trình nhà, công trình cơ sở hạ tầng và công trình công nghiệp. Công trình nhà thường được phân chia theo mục đích sử dụng dùng làm nơi sinh sống (nhà ở) hay là không (trung tâm thương mại, trường đại học, viện nghiên cứu...). Cơ sở hạ tầng bao gồm những công trình phục vụ cộng đồng như đập, cầu, cống, hầm, đường sá... Công trình công nghiệp bao gồm các nhà máy như lọc dầu, hoá chất, nhà máy điện, sản xuất công nghiệp, hầm mỏ.
Công nghiệp xây dựng giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nó quyết định quy mô và trình độ kỹ thuật của xã hội của đất nước nói chung và sự nghiêp công nghiệp hoá hiện đại hoá trong giai đoạn hiện nay nói riêng. Và cũng có thể kết luận rằng ngành công nghiệp xây dựng là một công cụ điều chỉnh của nền kinh tế.
Diện tích xây dựng nhà ở là tổng diện tích sàn sử dụng và hình chiếu mặt bằng mái công trình. Nếu diện tích của ngôi nhà là phần thông thủy trừ cột và tường thì diện tích xây dựng là diện tích phủ bì để tính mật độ xây dựng, khai toán xây dựng và giao thầu trọn gói.
Ðiểm dân cư nông thôn là nơi cư trú tập trung của nhiều hộ gia đình gắn kết với nhau trong sản xuất, sinh hoạt và các hoạt động xã hội khác trong phạm vi một khu vực nhất định bao gồm trung tâm xã, thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc (sau đây gọi chung là thôn) được hình thành do điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế - xã hội, văn hóa, phong tục, tập quán và các yếu tố khác.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom