Nước yến có tác dụng gì trong việc bồi bổ sức khỏe?

Ctysaigonsava

New member
User ID
173445
Tham gia
11 Tháng năm 2020
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
TP. Hồ Chí Minh
Đồng
0
Nước yến được biết đến là thức uống bổ dưỡng đối với sức khỏe. Vậy uống nước yến có tác dụng gì và sử dụng với liều lượng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nước yến sào là thức uống bổ dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng và được xem như là một món quà dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng nước yến sao cho hiệu quả còn tùy thuộc vào loại nước yến và đối tượng sử dụng. Có rất nhiều người thắc mắc uống nước yến có tác dụng gì hay ăn yến có tốt không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công dụng mà nước yến mang lại cho sức khỏe.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-1.jpg

Nước yến có tác dụng gì trong việc bồi bổ sức khỏe? - Ảnh minh họa: Internet​

1. Uống nước yến có tác dụng gì?

Yến sào được biết đến là có tác dụng rất tốt đối với hầu hết các đối tượng sử dụng. Thành phần có trong yến sào được chiết xuất 100% từ những tổ chim yến tự nhiên. Yến sào có thể chế biến thành nhiều món ăn và thức uống bổ dưỡng như nước yến sào hoặc súp yến sào rất tốt cho sức khỏe. Trong yến sào có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: Protein không béo (55%), cùng với 18 loại acid amin và các nguyên tố vi lượng khác rất tốt cho sức khỏe.

Chính vì có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, nên yến sào từ xưa đến nay luôn được sử dụng như một loại thực phẩm để bồi bổ, tăng cường sức đề kháng và phát triển thể lực, giúp làm lành các tổn thương của cơ thể và hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-2.jpg

Thành phần có trong yến sào được chiết xuất 100% từ những tổ chim yến tự nhiên - Ảnh minh họa: Internet​

Có rất nhiều người thắc mắc uống nước yến có tác dụng gì, dưới đây là một số công dụng của nước yến mang lại cho sức khỏe mà bạn cần biết:

1. Tăng cường và bồi bổ sức khỏe

Theo các nghiên cứu về thành phần của yến sào thì nước yến sào có tác dụng chăm sóc và bồi bổ sức khỏe rất tốt. Nước yến có chứa rất nhiều các dưỡng chất và hàm lượng protein cao (45 – 55%), giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh, qua đó giúp nâng cao tuổi thọ hiệu quả.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-3.jpg

Nước yến sào đảm bảo được khả năng chăm sóc và bồi bổ sức khỏe rất tốt - Ảnh minh họa: Internet​

2. Tăng cường trí não

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, hàm lượng acid amin và các khoáng chất có trong yến sào như chất Crom hay Selen có tác dụng rất tốt cho não bộ. Nhờ các thành phần này nên nước yến sào có khả năng giúp cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giảm căng thẳng đầu óc và stress rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thành phần acid amin Phenylalanin trong nước yến có khả năng làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, từ đó giúp tăng cường trí nhớ và hỗ trợ não hoạt động tốt hơn. Nước yến sào rất tốt cho người già hay quên, trẻ em đang trong độ tuổi đi học hoặc người làm việc trí óc.

3. Chống lão hóa và làm đẹp da

Yến được biết đến là có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ. Trong nước yến chứa rất nhiều chất Threonine có tác dụng hình thành Collagen và Elastine giúp ngăn ngừa lão hóa da và duy trì vóc dáng cân đối.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-4.jpg

Trong nước yến chứa rất nhiều chất Threonine có tác dụng hình thành Collagen và Elastine giúp ngăn ngừa lão hóa da - Ảnh minh họa: Internet​

Ngoài ra, trong nước yến sào còn có chứa hàm lượng cao Collagen làm đẹp da, hỗ trợ phục hồi các mô da giúp cho da luôn mịn màng và hồng hào tự nhiên. Đặc biệt, yến sào còn có khả năng làm chậm các quá trình lão hóa da và mang lại vẻ đẹp thanh xuân cho các chị em phụ nữ.

4. Điều hòa nhịp tim và huyết áp

Nước yến có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất như protein, acid vaseline, serine,…rất tốt cho tim mạch. Đây đều là những thành phần có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó tăng cường các chức năng của tim, ổn định huyết áp, cải thiện và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất tốt.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-5.jpg

Nước yến có công dụng điều hòa nhịp tim và huyết áp rất tốt - Ảnh minh họa: Internet​

Ngoài ra, trong yến sào có chứa rất nhiều các acid amin Arginine nên nước yến cũng cũng chứa phần lớn các acid amin này. Đây là loại acid có khả năng phòng chống các bệnh về huyết áp, giúp điều hòa và ổn định huyết áp ở những người bị huyết áp cao hay huyết áp thấp.

Nhờ vậy mà nước yến được biết đến là có tác dụng phòng chống các bệnh lý như xơ vữa động mạch, biến chứng bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành hay đột quỵ não.

2. Uống nước yến nhiều có tốt không?

Như đã biết thì nước yến rất bổ dưỡng và phù hợp với hầu hết các đối tượng. Sử dụng yến sào cũng như nước yến thường xuyên với liều lượng hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa được nhiều bệnh lý.

Yến sào cũng như nước yến đặc biệt tốt cho người già và người cần hồi phục sức khỏe sau khi bị ốm hoặc phẫu thuật. Vì trong yến sào rất giàu acid proline và acid aspartic, đây là các acid đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào, tăng trưởng mô và cơ.

3. Nước yến sào loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước yến thuộc các thương hiệu yến sào khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng có tác dụng tốt. Dưới đây là một số loại nước yến phổ biến được phân theo thành phần và công dụng như sau:

1. Yến hũ chưng sẵn

Đây là loại nước yến được rất nhiều các đơn vị cung cấp với mẫu mã đa dạng và thường có giá thành cao. Thành phần yến có trong yến hũ chưng sẵn thường được dùng nhiều hơn. Thông thường, hạn sử dụng của bộ sản phẩm yến hũ này có thời hạn lên đến 2 năm.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-6.jpg

Thành phần yến có trong yến hũ chưng sẵn thường được dùng nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet​

Tổ yến chưng sẵn có nghĩa là tổ yến được sơ chế và chưng sẵn thủ công. Sau đó cho vào các lọ nhỏ để uống và bảo quản dễ dàng hơn. Ngoài ra, loại yến này thường được dùng làm quà tặng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc người thân.

2. Yến lon

Đối với các sản phẩm nước yến đóng lon và được sản xuất hàng loạt. Chúng ta có thể dễ dàng đọc được nguyên liệu sản xuất và thành phần có trong lon yến. Yến lon thường có hàm lượng yến ít hơn so với loại yến hũ chưng sẵn, các thành phần còn lại là đường và các hóa chất bảo quản. Vì vậy, nước yến lon được xem là loại nước giải khát hơn là sản phẩm bồi bổ sức khỏe.

nuoc-yen-co-tac-dung-gi-trong-viec-boi-bo-suc-khoe-7.jpg

Yến lon thường có hàm lượng yến ít hơn so với loại yến hũ chưng sẵn - Ảnh minh họa: Internet​

4. Lời Kết

Bên trên là những công dụng tuyệt vời mà nước yến mang lại cho sức khỏe. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được uống nước yến có tác dụng gì cũng như biết được các loại nước yến nào tốt và được nhiều người sử dụng hiện nay. Qua đó, sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nước yến phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom