Cho Trẻ Lớp 1 Học Trực Tuyến Nên Hay Không?

prettylamdep

New member
User ID
123369
Tham gia
2 Tháng tám 2016
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Trang bị cho con nền tảng tiếng Anh vững chắc đã từ lâu trở thành một trong những mục tiêu quan trọng của các bậc phụ huynh để con có hành trang vào đời một cách tự tin và đạt nhiều thành tựu mới. Đặc biệt là ở lớp 1, độ tuổi nền tảng định hình cho con khả năng tiếng Anh và tư duy ngôn ngữ về sau. Học tiếng Anh trực tuyến nổi lên như một giải pháp học tiếng Anh đơn giản, nhanh gọn và giải quyết các vấn đề về thời gian di chuyển, thời gian tương tác giữa thầy và trò.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có nên cho trẻ lớp 1 học trực tuyến không? Và nếu có thì các bậc phụ huynh nên làm gì? Và để tránh làm mất thời gian, thì việc học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ lớp 1 là một giải pháp phụ huynh nên cân nhắc cho con mình thử ngay bên cạnh phương pháp học tập truyền thống vì những lý do sau:
  1. Giúp bé gia tăng sự tập trung
Nghe có vẻ trái ngược với những định kiến về việc học tiếng Anh trực tuyến rằng việc học trực tuyến sẽ giảm khả năng tập trung của con. Tuy nhiên, đối với những trẻ lớp 1 khi mà thời gian đi học của con còn chưa nhiều, việc làm quen và học tập hiệu quả với hình thức học cực kì dễ gây mất tập trung như học trực tuyến sẽ giúp con tăng khả năng tập trung khi học tập ở các môi trường truyền thống (trường, lớp học thêm, trung tâm). Bố mẹ đóng vai trò cực kì quan trọng trong thời gian đầu trong việc thiết lập kỉ luật cho con và tạo động lực cho con bắt đầu học. Hãy ở cùng bé trong các buổi học đầu tiên, học cùng bé và làm bài tập cùng bé, và từ từ nới lỏng khoảng cách, bé sẽ dần tự chủ hơn và không còn phải trông cậy vào bố mẹ nữa.

  1. Rèn luyện khả năng sử dụng máy vi tính cho bé
Đây là một lợi ích hiển nhiên khi nhắc đến việc học tiếng Anh trực tuyến. Đặc biệt là với trẻ lớp 1, khi mà mức độ tiếp thu, học hỏi của bé đang ở rất cao, ngoài khả năng tiếng Anh ra, bé sẽ còn học được thêm nhiều kĩ năng sử dụng máy vi tính khác nữa. Vai trò của phụ huynh là vô cùng quan trọng, các bậc phụ huynh nên theo sát và hướng dẫn bé để không biến niềm yêu thích đó trở nên quá đà và khó kiểm soát.

  1. Nhiều thời gian tương tác với giáo viên
Việc học tiếng Anh online còn tạo nhiều cơ hội cho bé tiếp xúc với giáo viên với thời lượng tiếp xúc cao hơn rất nhiều so với lớp học truyền thống. Đặc biệt với lớp học 1-kèm-1, bé gần như sẽ có toàn bộ thời gian buổi học với giáo viên, từ đó giáo viên sẽ hiểu hơn về trình độ, sở thích của bé để tuỳ chỉnh bài học và tốc độ học phù hợp. Bé vì lẽ đó mà sẽ có hứng thú hơn trong việc học và giúp việc tiếp thu trở nên hiệu quả hơn.
Tham khảo thêm: 1on1english.edu.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom