winner độ

phutungicg

New member
User ID
169861
Tham gia
2 Tháng mười hai 2019
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Kiểu phân loại phổ biến nhất là dựa trên tính chất, cấu tạo và công dụng của chiếc xe. Chúng ta có xe máy thông dụng thường thấy ở Việt Nam là kiểu xe Underbone và Scooter. Trong đó, Underbone là dòng xe số, như Wave, Future, Sirius, Exciter... Đặc điểm chính của loại xe này là động cơ đặt bên dưới khung xe, bình xăng ở dưới yên. Với thiết kế này, trọng tâm xe lùi về sau hoặc ở giữa, phần đầu xe nhẹ nhàng.
Các xe có thể tản vào các ngơ nhỏ, giãn dần mật độ ùn tắc ở các điểm lớn và nhanh chóng thông tắc. C̣òn trong các trường hợp khẩn cấp như cứu thương hoặc vận chuyển người bệnh nhẹ tại các địa bàn chật hẹp, xe máy vẫn hữu dụng hơn là xe 4 bánh. Cũng vì vậy mà 95% người dân sử dụng xe máy chứ không thấy hấp dẫn với xe buýt.
Dưới góc nhìn của nhà sản xuất xe tay ga cao cấp, ông Gianluca Fiume, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cho rằng, thị trường xe máy Việt Nam đang phân cực rõ ràng trong phân khúc xe bình dân và xe cao cấp. Đây đang là xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, họ không chỉ xem chiếc xe là phương tiện đi lại mà còn thể hiện giá trị đẳng cấp của chiếc xe cũng như người sở hữu.

Độ kiểng bao gồm các hạng mục sau:
- Thay đổi màu sơn xe bằng một màu nào đó khác những màu tiêu chuẩn mà hãng đưa ra
- Thay đổi hoặc dán thêm những mẫu tem xe, những mẫu decal.
- Lắp thêm các phụ kiện inox để trang trí cũng như bảo vệ xe khỏi trầy sướt.
- Thay đổi hình dáng dàn nhựa xe (từ dân gian gọi là "chế mũ")
- Lắp thêm các phụ kiện bằng nhôm, nhựa, carbon, v.v... để trang trí xe
- Lắp thêm các loại đèn màu, đèn chớp, đèn v.v...
- Lắp thêm các loại đồng hồ báo giờ, báo bình, báo số, v.v...
- Và vô số các option khác nhằm mục đích làm cho chiếc xe đẹp hơn (ít ra là trong con mắt của chủ xe).
Theo Wiki, xe máy là phương tiện cơ giới có hai bánh, được trang bị động cơ truyền động tới bánh sau giúp chiếc xe có thể di chuyển về phía trước. Người lái điều khiển chiếc xe thông qua tay lái nối liền với bánh trước. Các bộ phận điều khiển trên tay lái giúp kiểm soát tốc độ, bộ ly hợp (đối với xe có tay côn) và phanh trước, trong khi hai bàn đạp chân cho phép thay đổi hộp số và phanh sau.
Chắc chắn sẽ có lúc người lái phải để xe chạy không tải tại chỗ như khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường nhưng cần hạn chế điều này hết sức có thể, hoặc phải tìm nơi râm mát để làm điều đó để giúp xe máy giảm nhiệt độ phải chịu. Chạy tại chỗ gây hại cụm máy rất nhiều, vì khi đó động cơ không được làm mát bằng gió, cùng như két nước làm mát (trên xe sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng).
Nắng vẫn hanh vàng áo trắng xưa
Lá me lã chã mấy cho vừa
Nguyễn Du phố vắng đường hai đứa
"Ki-ốt" chào hoa Nguyễn Huệ trưa

Anh chở em về miệt Lái Thiêu
Vườn măng em hái nắng vương chiều
Tóc em bổng loạn theo lời gió
Hớp cả hồn anh được bấy nhiêu ?!

Lê Lợi bây giờ em đởm dáng
Cành hoa tàn tạ lá đô-la
Chiếc xe máy nổ đời xa đọa
Nghe tiếng ngàn năm đọng xót xa

Bốn ngàn năm đó sao dang dở
Có đáng gì đâu chủ nghĩa về
Hoa đồng cỏ nội sao em nỡ
Đứng dưới tượng đồng một kiếp mê
Phần lớn xe máy đều bị giới hạn vòng tua tối đa bởi IC. Để phá bỏ giới hạn này, các tay thợ đã nâng cấp IC hoặc lắp thêm IC khác. Sử dụng 2 IC còn được gọi là IC song song. Những chiếc xe được độ IC có thể có tua máy đạt tới 18.000 vòng/phút.
Phát biểu tại nhiều hội thảo về chống hàng giả, ông Trần Thanh Kha, Trưởng phòng cấp cao của NGK Việt Nam, nhà sản xuất bugi xe máy đến từ Nhật Bản cho biết, hiện có đến gần 20% sản phẩm bugi NGK trên thị trường Việt Nam là hàng giả, hàng nhái.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom