Làm thế nào để giảm đau nhức xương khớp

Thaoduocducthinh

New member
User ID
173044
Tham gia
15 Tháng tư 2020
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Cùng tác giả
Đau nhức xương khớp ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí nó có thể phá vỡ sụn – mô đệm các đầu xương của bạn. Trong khi đấy sụn cho phép khớp di chuyển trơn tru hơn. Đau nhức xương khớp thường xuất hiện tại: hông, tay, đầu gối, cổ, chân,... ở người lớn tuổi, hay những người thường uống rượu bia. Vậy làm thế nào để giảm đau nhức xương khớp được? Đây là câu hỏi của những người bị đau nhức xương khớp. Và dưới đây là 7 cách giảm đau nhức xương khớp tại nhà mà bạn nên biết.
Giảm cân
Giảm cân là một yếu tố chính trong việc giảm đau do viêm xương khớp. Một nghiên cứu từ Đại học Y khoa bang Pennsylvania đã nhận định rằng những người giảm cân thông qua phẫu thuật barective đã cải thiện về chất lượng cuộc sống. Khả năng của họ để thực hiện các hoạt động hàng ngày và tham gia vào các môn thể thao được cải thiện.
Thực hiện thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục là hai cách để giảm cân và giảm đau xương khớp.
Tập thể dục
Đau nhức xương khớp có thể làm cho việc tập thể dục khó khăn. Nhưng nhà nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp và các mô xung quanh khớp. Điều này có thể làm giảm đáng kể viêm và đau.
Nels Carlson, MD, trợ lý giáo sư tại khoa chỉnh hình và phục hồi chức năng tại Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon đã chứng minh tập thể dục là một phần lớn của sự thay đổi lối sống cần thiết để đối phó với viêm khớp. Đây là chìa khóa để giảm cân.Các bài tập như thủy sinh, đạp xe và đi bộ có thể tăng cường sức mạnh và đốt cháy calo.
Sử dụng tụi lạnh hoặc nóng
Đóng băng có thể giúp giảm đau và viêm, đặc biệt là sau khi tập luyện. Túi lạnh tái sử dụng rất tiện lợi. Nhưng chúng không nên được áp dụng trực tiếp lên da trong hơn 20 phút mỗi lần. Một miếng đệm nóng nhỏ hoặc một vài phút trong bồn nước nóng trước khi tập thể dục có thể nới lỏng các khớp cứng và làm cho việc di chuyển dễ dàng hơn.
Sử dụng nén nóng và lạnh điều trị sẽ không giải quyết các vấn đề cơ bản, nhưng đó là một cách tốt để quản lý các triệu chứng.
...
Xem thêm
 

ngthanh

New member
User ID
173713
Tham gia
29 Tháng năm 2020
Bài viết
47
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
đẹp. cảm ơn bạn rất nhiều
 
User ID
87761
Tham gia
27 Tháng năm 2015
Bài viết
236
Điểm tương tác
8
Đồng
0
Đau nhức xương khớp ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí nó có thể phá vỡ sụn – mô đệm các đầu xương của bạn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom