5 Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Đối Với Làn Da Phụ Nữ

kieulinh0507

New member
User ID
169498
Tham gia
17 Tháng mười một 2019
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Dù có trải qua hàng triệu năm thì vẫn luôn có một sự thật không hề thay đổi là chị em phụ nữ chúng ta ai cũng muốn có một làn da đẹp.

Ở mỗi châu lục, mỗi thời kỳ, quan điểm về cái đẹp sẽ khác nhau. Nhưng tựu chung lại làn da đẹp là làn da mịn màng, khỏe khoắn và tươi sáng.

Việc làm đẹp không chỉ đơn thuần là dùng một đống mỹ phẩm đắt tiền mà thành. Đừng nên lạm dụng nó quá mà hãy biết cách kết hợp với các biện pháp khác như uống đủ nước, luyện tập thể thao,…

Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích của việc tập thể dục với da.

Những tác nhân khiến làn da kém xinh

dWzuPJcg8gu1ahUCtNY-z-hKFMv9fzKNxW4JGTByGWMRWwTVLBPlZ279McaS9mcKsAa1oWtdVDGj-9YaeRau54qbHKrpstxDL8SAUW3QUj8gD8pcnmArgj0K01FZNgXApdqt4s-y2g=w414-h482-no

Những tác nhân khiến làn da kém xinh​


Làn da là lớp bên ngoài bao bọc, bảo vệ cơ thể con người, chính vì vậy nó trực tiếp chịu sự tác động của môi trường.

Bên cạnh đó, làn da còn phản ánh được sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, có rất nhiều nguyên do khiến da trở nên kém xinh. Trong đó, mụn, nếp nhăn, độ đàn hồi chính là các yếu tố chủ yếu nhất.

Nếu nói về mụn, có rất nhiều loại mụn như: mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám,… Nói chung, mụn được gây ra bởi:
  • Khói bụi, nhiệt độ, nắng nóng từ môi trường
  • Nguồn nước và các đồ vật tiếp xúc có nhiều vi khuẩn
  • Cơ thể bị nóng trong do gan, thận có vấn đề
  • Bị mụn cho căng thẳng, thiếu ngủ
  • Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen
Bên cạnh đó, da của chúng ta được cấu tạo thành ba lớp. Lớp biểu bì trên bề mặt được tạo thành từ các tế bào da chết và bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố bên ngoài như nước và ánh sáng mặt trời.

Bên dưới lớp này là lớp hạ bì, chịu trách nhiệm cho độ bền và độ đàn hồi của da, vì nó giàu collagen và elastin. Lớp cơ sở, được gọi là lớp dưới da, là nơi các tế bào mỡ mang lại cho làn da vẻ ngoài trẻ trung đầy đặn.

Theo thời gian, các nếp nhăn sẽ bắt đầu hình thành trên cả lớp biểu bì và lớp hạ bì. Khi chúng ta già đi, da cần thời gian phục hồi lâu hơn so với khi còn trẻ vì tế bào da mất nhiều thời gian để phân chia hơn.

Hậu quả là lớp bì sẽ bắt đầu mỏng đi và các nếp nhăn bắt đầu hình thành trên lớp biểu bì do mất độ ẩm.

Cuối cùng, da không thể hồi phục nhanh khi bị giãn do các sợi collagen và elastin tan trong lớp bì, làm giảm sự hỗ trợ cho da. Da cũng bắt đầu chảy xệ và giảm căng bóng hơn vì chất béo bắt đầu giảm trong lớp hạ bì.

Khi đó lượng collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da.

Mất collagen da, da thiếu sự độ đàn hồi, thiếu nước và thiếu chất béo, đây được xem là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn.

5 lợi ích của việc tập thể dục đối với làn da

6eusv_EDF6SIrtCHHL2eRdNr-hN1vRxUsHUbRswYZkKFiwnayc1DuZGQ_oFHglHgJDbX8PF1984gDdhLFxoHevhjy6G_NU6jKNtg__y7Hx9ogvMsCfM8zcQgSQY9BGBe8Gz0mhE8Wg=w602-h301-no

Những lợi ích của việc tập thể dục đối với làn da​


Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức độ luyện tập của bạn có mối quan hệ mật thiết với làn da.

#1. Tập thể dục giúp loại bỏ độc tố
Như đã nói ở trên, mụn là một trong những biểu hiện của việc cơ thể chứa độc tố. Đó là khi, gan và thận không làm tốt chức năng của mình.

_-_crJ9vaAnO7L-C8odI1uBB1045KUTYvfTd6Rxj70PWpn_Qlr0gvVAKxTeUchYFabecGdzu6Py4EHGvHknzaijcKsk9M96yUBiEEAhaMCan6g383cK4CUUma424p4pDle8LRtns3g=w602-h395-no

Tập thể dục giúp loại bỏ độc tố​


Thông thường, độc tố sẽ được đào thải qua nước tiểu và mồ hôi. Nếu các cơ quan bài tiết có vấn đề thì chất độc sẽ đi xuyên qua da, gây ra các hiện tượng mụn trứng cá, mẩn ngứa,…

Ngoài ra, cơ thể chúng ta cũng có hệ thống hạch bạch huyết có chức năng thu thập các chất độc trong cơ thể như chất béo, vi khuẩn và các chất gây hại để lọc chúng đi.

Khi tập thể dục, các cơ quan bên trong sẽ được hoạt động tối đa, việc vận động và di chuyển liên tục thúc đẩy máu lưu thông. Nhờ vậy, máu đi tới các bộ phận nhanh hơn, gan, thận và hạch bạch huyết cũng được tiếp thêm sức mạnh.

Bên cạnh đó, việc vận động ra mồ hôi còn góp phần đưa độc tố thoát ra ngoài và khiến bạn uống nhiều nước hơn.

Một số người cảm thấy rằng nếu bạn có mồ hôi ngồi trên da, nó sẽ gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, mồ hôi chỉ là một chất tiết độc tố, mà thực sự không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

#2. Tập thể dục giúp tăng lượng máu đến lớp hạ bì

Hầu hết các hoạt động làm tăng nhịp tim đều có lợi cho tuần hoàn máu và cho sức khỏe chúng ta. Một nghiên cứu chỉ ra rằng luyện tập ở mức độ vừa phải sẽ giúp tăng tuần hoàn máu tới não.

Khi tập thể dục, việc vận động nhanh và liên tục thúc đẩy các tế bào máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể. Và nó góp phần đưa nhiều máu hơn đến lớp hạ bì, làn da sẽ trắng hồng hơn trông thấy.

#3. Tập thể dục giúp đẩy lùi lão hóa

Khuôn mặt chúng ta được cấu tạo và săn chắc bằng một khối cơ làm từ các sợi collagen và elastin. Khi còn trẻ, da của chúng ta đàn hồi tốt và căng mịn, đó là nhờ collagen dưới da còn nhiều và luôn được sản sinh mới.

Độ đàn hồi cho phép da trở lại tự nhiên tại chỗ một khi được kéo căng. Đây là một đặc điểm quan trọng giúp cho làn da trông trẻ trung hơn, nhưng giống như hầu hết mọi thứ – nó thay đổi theo thời gian.

Khi bước qua tuổi 30, các sợi collagen và elastin này sẽ yếu đi, khả năng sản sinh giảm dần và gây chảy đổ da khi không còn được kiên cố bởi các sợi cơ đàn hồi.

Vì vậy, nếu bạn biết cách tác động cơ vào các sợi đàn hồi này để luôn giữ được “phong độ” và sản sinh liên tục ngay cả khi cơ thể bước vào tiến trình lão hoá, da sẽ luôn giữ được vẻ tươi trẻ.

#4. Tập thể dục hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá
Có nhiều luồng tranh cãi cho rằng, mồ hôi chảy ra khi tập luyện là tác nhân gây ra mụn, một phần đông khác lại cho rằng mồ hôi giúp giảm mụn đi.

EH55lEbmo2zqiWHlJXo4p6GyE1-KRIs0lrN-15QxHZZx37C0Q7V504veziBf_gWUJtJ_slDAJ0RHtAXwjmCdLXsG6chdPXimTx1w-3GzTaJFv9p2PMNn8TPacOl2-nvYDCJFMAkNjg=w497-h324-no

Tập thể dục hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá​


Trên thực tế, mồ hôi được tạo ra chủ yếu từ nước, trong đó chứa một lượng nhỏ amoniac, ure, muối và đường.

Khi toát mồ hôi, một lượng các tạp chất trên sẽ được xả ra khỏi cơ thể. Nhưng nó lại không hoàn toàn có hại hay có lợi gì cho việc giảm bớt mụn cả.

Việc giảm mụn phụ thuộc vào các yếu tố như lưu lượng máu tăng, lỗ chân lông giãn nở, giảm viêm…

#5. Tập thể dục giúp giảm stress

Trên thực tế, tập thể dục là một trong những cách hữu ích để giảm stress. Chắc hẳn chúng ta đều biết, khi bị stress, cơ thể mệt mỏi khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng, một số trường hợp còn gây ra mụn.

Ngoài ra, tập thể dục còn mang lại nhiều lợi ích từ bên trong cơ thể như một giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, giúp ăn uống ngon miệng,… làn da cũng vì đó mà được cải thiện đáng kể.

Nên luyện tập môn thể thao nào để tốt cho da?

fbOBuoUsRSUa4TlwH2PIp9IxSZEh3uhmEpkVQGIvZODZEEJGQnob548DWnNOTPeMTInMsZd0fZCMFZz-rENWd8qRt7gXqzzuNQpHGz1iQbhBs0U2MzGEh8tWO0_eHo6Zej7AZUSK6g=w602-h443-no

Việc luyện tập thể dục tuy có tác dụng to lớn đến làn da, tuy nhiên, đôi khi nó tại có tác dụng ngược khi gây ra hiện tượng chảy xệ.

Đúng vậy, khi xem một video quay chậm của một người đang chạy bộ, bạn sẽ thấy da được kéo lên và đẩy xuống liên tục.

Động tác này lặp đi lặp lại và tác động liên tục có thể phá vỡ tính đàn hồi và mô liên kết trên da và rõ ràng, chúng ta không thể mặc áo ngực cho da mặt được.

Vì vậy, bạn nên xen kẽ các bài tập luyện cường độ thấp sau khi vận động mạnh và các buổi tập yoga cũng rất có lợi.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích các bài tập tốt cho tim mạch bởi nó là cần thiết cho làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

Để được như vậy, người ta cũng khuyên bạn nên chạy bộ trên các bề mặt phức tạp hơn hoặc thực hiện các bài tập bơi lội, đạp xe để giữ cho cơ thể và làn da căng bóng, săn chắc kể cả khi chúng ta già đi.

Một vài lưu ý khi tập thể dục

ifYwe_BItuGTsFqPhbRioAjdOViwZ3wLST8LkBHmMKxSGXh0U4YxA10NAuyZb4jyzl9QTIuPsQi0XDVO4U_Klkdn8lPH2OUxZXM8QJ88GIotCUKZi5WZyleiTnsgWMwIKaKUUwGqFw=w602-h452-no

Để đạt được hiệu quả tốt trong việc chăm sóc da, khi luyện tập thể thao bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Kem chống nắng

Đây là một kiến thức cơ bản trong chăm sóc da, nhưng vẫn phải nhắc lại lần nữa: Khi luyện tập ngoài trời, đừng quên sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao.

Chắc chắn bạn sẽ không muốn sau 2 buổi tập, bạn về nhà với làn da rám nắng đâu. Và các tia tử ngoại còn là tác nhân gây ra tàn nhang và nếp nhăn trên khuôn mặt đấy.

Nhiệt độ cơ thể

Đôi khi việc nhiệt độ cơ thể tăng lên đột ngột hoặc lượng mồ hôi đổ ra sau khi tập luyện sẽ khiến một số người có làn da nhạy cảm bị kích ứng hoặc gây ra hồng ban.

Nếu muốn tránh điều đó, bạn nên chọn việc tập luyện trong nhà với quạt và khăn làm mát trên cổ để giữ nhiệt độ ổn định.

Vấn đề da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị bệnh chàm, hoặc các loại mụn thì việc rửa sạch sau khi tập luyện là rất quan trọng.

Hãy cố gắng rửa sạch càng nhanh càng tốt, bởi mồ hôi có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn hoành hành trên da mặt bạn.

Uống nước

Trong khi tập luyện, bạn cũng nên chú ý tới việc uống nước, việc bổ sung đủ nước và kịp thời không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt mà còn khiến làn da không bị khô ráp.

Tóm lại

Bạn đã thấy được lợi ích của việc tập thể dục đối với làn da chưa?

Việc luyện tập thể thao trước hết là có lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra nó còn mang lại một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Chính vì vậy, hãy chăm sóc bản thân mình ngay từ bây giờ nhé!

Nguồn: hebetoday.com/loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-doi-voi-lan-da
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom