Cách làm bánh crepe sầu riêng ngàn lớp (không cần lò)

User ID
172708
Tham gia
29 Tháng ba 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
24
Đồng
0
Bánh crepe sầu riêng ngàn lớp là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo béo, mát lạnh của lớp kem tươi xen kẽ vị ngọt và sự thơm nức mũi của sầu riêng chín cây, bên ngoài được bao bởi một lớp vỏ cứng nhẹ nhưng lại mềm mại vô cùng. Khi các thực thách cắn một miếng bánh nhỏ, các lớp bánh hòa tan và để lại trong miệng hương thơm ngào ngạt, ngon mê ly, làm xiêu lòng biết bao bạn trẻ Việt Nam và các vị khách từ nước ngoài.

Crepe sầu riêng- chàng trai Âu – Á !

Bánh crepe- món bánh giản dị vừa mềm mịn vừa ngọt ngào của miền Tây Bắc nước Pháp đã làm xao xuyến biết bao con tim trên con đường trở thành món ăn truyền thống của vùng đất Châu Âu này.
Trái chi hương vị lạ đời,
Sầu Riêng ấy trái dễ mời khó ăn.
Sầu riêng – vua của các loại trái cây khắp Châu Á với mùi hương mạnh mẽ, thơm mùi của mít chín quyện cùng với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt vị ngọt của mật ong.
Crepe Sầu Riêng chính là sự điều hòa giữa cái mát lạnh của lớp kem tươi bên trong cùng với sự nóng ấm quyến rũ bao bọc bởi lớp vỏ bánh giòn tan. Ummmm … từng lớp kem từng lớp bánh tạo thành món bánh sầu riêng ngàn lớp ngọt vừa phải và ngon đến khó cưỡng.

Nguyên liệu làm bánh crepe sầu riêng ngàn lớp

Phần vỏ bánh

• Phần vỏ bánh crepe sầu riêng ngàn lớp được làm chủ yếu từ bột mì, sữa không đường để tăng thêm độ béo cho chiếc bánh, một ít chiết xuất lá dứa để tạo mùi thơm nhẹ nhàng và ngọt ngào. Để tăng thêm sự hấp dẫn của chiếc bánh bạn nên có thêm một ít bơ để tăng sự béo ngậy của chiếc bánh.

Thành phần như sau: ( 8 cái )
+ 100 gr bột mì đa dụng ( all purpose flour/ pain flour )
+ 20 gr đường (1.5 tbsp )
+ 100 gr coconut milk ( 96ml nước cốt dừa đóng lon )
***** Ghi chú: đây là nguyên liệu giúp bánh mềm và thơm, không thể thay thế bằng sữa hoặc nước
+ 200 ml sữa tươi không đường
+ 2 quả trứng gà
+ Một ít bơ để rán bánh
+ 3ml chiết xuất lá dứa ( có thể có hoặc không )


Phần nhân bánh

• Bánh crepe sầu riêng, đây chính là món quà ngọt ngào để dành tặng cho người thân yêu của bạn. Phần nhân crepe sầu riêng ngàn lớp được làm từ kem tươi và sầu riêng. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể điều chỉnh lượng kem và sầu riêng thích hợp với sở thích của mình.

Thành phần như sau: ( 8 cái )
+ 150 ml kem tươi lạnh – tối thiểu 30% béo
+ 15gr đường
+ 150 gr sầu riêng hoặc nhiều hơn tùy theo sở thích

Cách bảo quản bánh crepe sầu riêng

Thời gian bảo quản bánh sầu riêng ngàn lớp

Bánh sầu riêng ngàn lớp có thời gian bảo quản từ 2 - 4 ngày trong ngăn lạnh để chiếc bánh vẫn giữ được hương vị thơm ngon ban đầu như lúc mới ra lò.
Bạn không nên sử dụng bánh crepe sầu riêng quá thời gian trên vì như thế ảnh hưởng đến sức khỏe và bánh sầu riêng này sẽ không còn hấp dẫn bạn nữa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom