Những hạn chế của các chế độ ăn kiêng giảm cân

kieulinh0507

New member
User ID
169498
Tham gia
17 Tháng mười một 2019
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Đồng
0
Ngày nay, có quá nhiều kế hoạch ăn kiêng giảm cân. Một số ít được thảo luận dưới đây.

#1. Chế độ ăn kiêng Dean Orquer

VDGnQxSkHsuCuNB-NH1nslFGAjlDgEgPzmAVkWPzV7QMbLFnSLmnnbsWFHjAvZMwjRpyYQs-UY3bg7ECg0yizk81S-N_1xSOj2MXJot_odbukJBOSyy_mnqXddUD_QBXdlKeIfTxjw=w640-h400-no

Chế độ ăn kiêng Dean Orquer​
  • Chế độ ăn kiêng này là tuân theo chế độ ăn ít chất béo, chỉ ăn thực vật, trái cây, rau, ngũ cốc và các loại đậu.
  • Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng này sẽ hạn chế một số nhóm thực phẩm lành mạnh và có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nếu không có kế hoạch phù hợp.
#2. Chế độ ăn kiêng Atkins

Mblrh3EtX9PzStnlAi-9EkS18P_VRcC7ATPTcbGQvRTh_DyF71G6-joZDG6jt449yT-GkzXt6tA_ur5JkOyfJpGHbRICbT9EwMQb0ougB_Cdn5yHU97ihEf1nDzNaEYBcxbk6EsT8g=w900-h561-no

Chế độ ăn kiêng Atkins​
  • Đây là chế độ ăn kiêng giàu protein, chất béo và ít tinh bột.
  • Tuy nhiên, khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn có thể gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, bị táo bón và đau bắp chân khi nằm ngủ vào ban đêm.

#3. Chế độ ăn kiêng hCG

YRu4bfWbgxJXj4VrTD_WDqKmc99U7Ra2lEdVA_EOFrHP_en1lKX4HR22ZkT1ZkrmjcXZAMfHetKiy2EvSOTT4JqEhMMujgKuxV-gih993HFsZiscbjB1WRbz7p-Vsp-2qepSo45lPg=w750-h500-no

Chế độ ăn kiêng HCG​
  • Chế độ ăn kiêng hCG hạn chế 500 calo tiêu thụ vào cơ thể mỗi ngày trong nhiều tuần, làm cho nó trở thành một chế độ ăn kiêng giảm cân cực kỳ hiệu quả.
  • Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hoóc-môn hCG không ảnh hưởng đến việc giảm cân, và không làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Thuốc và Phẫu thuật cho người béo phì

Với những người béo phì, không thể giảm cân bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục thì cần có sự giúp đỡ của một trung tâm y tế. Hầu hết, việc dùng thuốc và phẫu thuật cho người béo phì chỉ được thực hiện ở Mỹ. Tại đây, họ sẽ kê một số loại thuốc dành cho người giảm cân.

Thuốc cho người béo phì
  • Sibutramine (Meridia) là thuốc theo toa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt năm 1996. Nó có thể được khuyên dùng cho những người thừa cân nặng hơn 30 pounds. Trong các thử nghiệm lâm sàng, những người dùng thuốc này đã giảm trung bình 5% -10% trọng lượng cơ thể. Nó hoạt động bằng cách làm cho người bệnh cảm thấy no và không muốn ăn nhiều. Tuy nhiên, thuốc này có thể gây tăng huyết áp cũng như không thể dùng chung với các loại thuốc khác, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm.
  • Orlistat (Xenical 120 mg theo toa hoặc Alli 60mg có sẵn tại quầy) là thuốc được FDA phê chuẩn năm 1999. Bác sĩ có thể kê đơn nếu bạn nặng hơn 30% so với trọng lượng cơ thể khỏe mạnh của bạn hoặc có chỉ số BMI lớn hơn 30. Trong một năm, những người theo chế độ ăn kiêng giảm cân và uống orlistat đã giảm trung bình 13,4 pound. Nó hoạt động bằng cách giảm sự hấp thụ chất béo từ ruột. Tuy nhiên, thuốc này có tác dụng phụ đó là gây ra tiêu chảy.
  • Lorcaserin (Belviq 10mg một đến hai lần mỗi ngày) vừa được FDA chấp thuận vào tháng 6 năm 2012. Có thể cân nhắc nếu chỉ số BMI của bạn là 30 hoặc cao hơn hoặc nếu bạn có BMI lớn hơn 27 với các điều kiện liên quan đến cân nặng. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng gần một nửa số bệnh nhân giảm trung bình 5% trọng lượng cơ thể khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục (so với 25% bệnh nhân chỉ ăn kiêng và tập thể dục). Lorcaserin hoạt động bằng cách kích hoạt thụ thể serotonin 2C trong não, giúp bạn cảm thấy no sau những phần nhỏ hơn. Các tác dụng phụ phổ biến nhất là đau đầu, buồn nôn và chóng mặt.
  • Qsymia (sự kết hợp của phentermine và topiramate) vừa được FDA chấp thuận vào tháng 7 năm 2012. Nó chỉ được chấp thuận cho những người có BMI lớn hơn 27 với các điều kiện liên quan đến cân nặng. Khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nửa số người tham gia đã giảm 10% trọng lượng cơ thể và bốn phần năm giảm 5% (tương đương với 12 pound ở một người nặng 227 pound).
  • Topiramate có liên quan đến nguy cơ dị tật bẩm sinh cao như sứt môi và vòm miệng. Phentermine (một chất ức chế sự thèm ăn) là một trong những thành phần trong fen-phen và có liên quan đến sự gia tăng nhịp tim. Do những tác dụng phụ nghiêm trọng này, Qsymia chỉ có sẵn thông qua đặt hàng qua thư. Các tác dụng phụ khác bao gồm ngứa ran, chóng mặt, thay đổi vị giác, mất ngủ, khô miệng và táo bón.
Phẫu thuật cho người béo phì

Phẫu thuật để điều chỉnh béo phì là một giải pháp cho một số người béo phì không thể tự giảm cân hoặc có vấn đề y tế nghiêm trọng liên quan đến béo phì.

Có 4 loại phẫu thuật điều trị béo phì:
  • Cắt tạo hình dạ dày hình ống (Gastric Sleeve): Bác sĩ sẽ cắt bỏ khoảng 80% dạ dày và tạo ra một dạ dày hình ống. Phẫu thuật này giúp người bệnh ít đói và nhanh no hơn sau khi ăn.
  • Nối tắt dạ dày (Gastric Bypass): Bác sĩ sẽ tạo một túi dạ dày nhỏ hơn và nối nó với ruột non để giúp người bệnh mau no hơn, đồng thời giảm hấp thu chất khoáng.
  • Thắt đai dạ dày (Lap Band): Bác sĩ sẽ thắt một đai quanh phần trên của dạ dày, tạo thành một túi nhỏ phía trên đai từ đó dạ dày sẽ được làm đầy nhanh hơn khi ăn và bệnh nhân sẽ nhanh no hơn.
  • Chuyển dòng mật tụy (Duodenal Switch): Bác sĩ sẽ cần cắt bỏ một phần lớn thể tích dạ dày (như phẫu thuật tạo dạ dày hình ống), chuyển dòng ruột, cắt bỏ túi mật. Kết quả bệnh nhân sẽ ít đói, nhanh no và hấp thụ vào cơ thể ít lượng calo và chất khoáng hơn.
Nhưng những phương pháp phẫu thuật này đòi hỏi thời gian nằm viện, hồi phục và yêu cầu người bệnh thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt hơn sau phẫu thuật.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom