Thêu vi tính là gì? Tìm hiểu về công nghệ thêu vi tính

phuocnguyen999

New member
User ID
171849
Tham gia
24 Tháng hai 2020
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
TPHCM
Đồng
0
Ngày nay trong mọi lĩnh vực may mặc đều không thể thiếu được thêu vi tính bởi vì những ưu điểm tuyệt vời của nó như độ chính xác tuyệt đối cao, tốc độ cực nhanh. Vậy thêu vi tính là gì? Hãy còn công ty máy thêu An Phước tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thêu vi tính là gì?

Thêu vi tính là một phương pháp thêu bằng máy. Dựa trên cơ sở thêu thủ công thì người ta đã sử dụng các dòng mã code để lập trình cho máy vận hành như một người thêu bình thường nhưng với tốc độ nhanh hơn và số lượng nhiều hơn.

Đặc biệt phương pháp này đem lại độ chính xác cực lớn và có độ bền rất cao.

Người ta đặt tên là thêu vi tính một phần cũng vì sự chính xác gần như tuyệt đối của nó, phần nữa là nó được điều khiển bởi một hệ thống máy tính với công nghệ hiện đại nhất thời bấy giờ.

Lịch sử hình thành và phát triển của công nghệ thêu vi tính

Vào thời kỳ cuối những năm 1970 Ông Peter Haase một nhà khoa học người Hà Lan là người đầu tiên xây dựng một bản phác thảo cũng như kế hoạch để triển khai công nghệ thêu vi tính. Nguyên lý vận hành chủ đạo là sử dụng phương pháp đâm thiết kế qua băng giấy sau đó chạy qua một máy thêu.

Chỉ cần có một lỗi nhỏ xảy ra đều có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng toàn bộ hệ thống nó cũng chính là nhược điểm lớn nhất của công nghệ này.

Năm 1980 Ông Wilcom đã đưa hệ thống máy thêu vi tính vào sử dụng lần đầu tiên. Hệ thống này được chạy trên một máy tính mini.

Hệ thống Melco do Randal Melton và Bill Childs cùng nhau xây dựng đã tạo nên đầu thêu đầu tiên trên khung dệt.

Nhờ vào công nghệ thêu vi tính đã giúp cho nhiều xưởng sản xuất áo thun đồng phục trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn ,chất lượng cũng được nâng cao và đặc biệt giá máy thêu vi tính giảm rất nhiều so với trước đây.

Mặc dù nhờ vào hệ thống thêu đã cải thiện rất nhiều về tốc độ, chất lượng cũng như số lượng nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Vì thế vào năm 1984 máy thêu tự động đã ra đời với sự hỗ trợ của phần mềm thiết kế mẫu thêu CAD và trình điều khiển CAM. Công nghệ này đã giúp cho quá trình sản xuất diễn ra nhanh hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.

Tại Việt Nam thì mãi đến năm 1990 mới bắt đầu sử dụng máy thêu vi tính. Nhưng trong giai đoan này vẫn chưa có hệ thống thiết kế mẫu thêu kèm theo đa phần đều do khách hành cung cấp mẫu thêu.

Ưu điểm của thêu vi tính:

– Giá máy thêu vi tính giảm so với phương pháp truyền thống

– Độ chính xác cực cao

– Thời gian sản xuất nhanh chóng

– Đa dạng về các mũi thêu và đầu thêu

Nhược điểm của thêu vi tính:

– Gặp khó khăn khi thêu các sản phẩm yêu cầu sự tỉ mỉ, cầu kỳ với các chi tiết phước tạp.

– Mức độ sáng rõ không cao

– Các đường thêu hơi thô, không mềm mại

– Không thêu được trên các loại vải mỏng, mềm.

Địa chỉ bán máy thêu vi tính giá rẻ số 1 tại TPHCM :

An Phước là nơi chuyên cung cấp và mua bán máy thêu vi tính mới và cũ đầy đủ các loại như Tajima, Sunstar, Trung Quốc.... với giá cạnh tranh nhất thị trường.

Với kinh nghiệm phát triển nhiều năm, chúng tôi có thể đảm bảo rằng bạn không cần phải lo lắng khi đến và chọn lựa sản phẩm máy thêu giá rẻ tại cửa hàng của chúng tôi. Công ty cam kết bán hàng chính hãng 100%, chất lượng sản phẩm luôn được đội ngũ chuyên viên kĩ thuật kiểm tra theo tiêu chuẩn.

Hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng qua thông tin sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: C11 Đường J, KDC Tân Tiến, Khu Phố 2A, Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0348 370 479

Zalo: 0348 370 479
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom