Tại Sao Các Chị Em Nên Học Cách Tự Trang Điểm?

kieulinh0507

New member
User ID
169498
Tham gia
17 Tháng mười một 2019
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
26
Đồng
0
Ngày nay, việc trang điểm đối với các bạn nữ không còn quá xa lạ nữa. Nó đã trở thành một trong những tiêu chuẩn thẩm mỹ mới của xã hội. Chính vì vậy, chắc hẳn ai cũng nên chuẩn bị cho mình đôi chút kiến thức về trang điểm phải không?

Đồng hành cùng mình để biết thêm các bước trang điểm cơ bản nhất nhé!

Trang điểm là gì?

Trang điểm là một phần quan trọng trong việc makeup. Bao gồm những bước sử dụng mỹ phẩm như son, phấn, kem nền,… lên các bộ phận trên khuôn mặt.

Về cơ bản, việc trang điểm sẽ phần nào làm thay đổi các đường nét trên khuôn mặt, khiến chúng ta trở nên khác biệt, hoặc cải thiện được các khuyết điểm kém xinh.

VWMQWqEV4uL9Cp6NC0sIQHvErOSDP0mf_agwhjps__ydUS6NeWYfsQ9QMPVUfK9_CH9cxiE3jO_FA_bqmg1UfoV6-c30HeX7lBRFqwGT31Am2jPxtwt4K0coG8fAACfsTfNzuz62qg=w628-h554-no

Trang điểm giúp bạn thêm xinh​

Lịch sử hình thành của công nghệ trang điểm

Có lẽ, làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu và tồn tại trong gốc rễ con người. Dù là ai cũng đều muốn mình trở nên đẹp đẽ, nổi bật trong mắt người khác.

Chắc vì thế mà công nghệ trang điểm đã tồn tại được hơn 4000 năm, bắt nguồn từ nền văn minh Ai Cập xa xôi.

Vào những năm đầu của kỷ nguyên văn minh nhân loại, Ai Cập được biết đến là nơi phát triển hơn cả với nền văn minh lúa nước. Như một điều tất yếu, khi cuộc sống phát triển, các nhu cầu cơ bản của con người được đáp ứng đủ đầy, thì người ta bắt đầu nghĩ tới chuyện làm đẹp.

Ban đầu, người Ai Cập chỉ biết sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ hạt, lá cây,…để tạo mùi hương cho cơ thể.

Đến sau này, công nghệ làm đẹp tiến những bước chuyển mình mạnh mẽ, ngươi Hy Lạp biết làm trắng da bằng phấn, sử dụng đất sét làm son môi… Ở Trung Quốc, Nhật Bản thì biết lấy bột gạo làm trắng da mặt, biết cạo lông mày hình lá liễu, biết tạo ra giấy son đỏ,…

Và cứ thế…cứ thế… dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngừng, các công nghệ làm đẹp cũng phát triển như vũ bão. Cho đến thế kỷ XIX, các ngành thời trang, điện ảnh, truyền thông trở nên phổ biến hơn, những cô ca sĩ, diễn viên trang điểm sặc sỡ trên truyền hình đã góp phần truyền bá văn hóa trang điểm tới đông đảo người dân.

Họ trở thành hình mẫu cho các chị em phụ nữ. Rồi chính vì thế mà các công cụ trang điểm như son, phấn, mascara,… đã trở thành một phần không thể thiếu cho đến ngày nay.

Tại sao phải trang điểm?

DaAa6rK4JRGs0e5OZHRfL_FbxENBwmMphcM0Lgg1P2fCVggTBahvx0CAFivGPS4L2fJzXhEoVynXJBJECuc-fjV4LYafWxkBmr94BrQtC-SwcENEm72BPUk-8lU5MCk-1a2P_6mcZg=s620-no

Chẳng tự dưng mà trang điểm lại trở thành việc được công nhận rộng rãi và là một ngành kiếm được kha khá tiền từ túi các chị em. Một số lý do rõ ràng nhất có thể kể đến như:
  • Che đi khuyết điểm:
Trên khuôn mặt chúng ta, đôi khi sẽ có một vài những khuyết điểm khó chịu, có thể là mắt không đủ to, mũi hơi tẹt, lông mày nhạt quá, hoặc chỉ là cái mụn cỏn con,…cũng đều khiến các chị em trở nên kém sắc.

Lúc này đây, chính là đất dụng võ của công nghệ trang điểm. Những cái mụn, vết tàn nhang,… có thể dễ dàng che đi bằng kem che khuyết điểm, bạn hoàn toàn có thể khiến lông mày đậm nét hơn bằng chì kẻ,… Và rất rất nhiều những dụng cụ hữu ích khác.
  • Thay đổi bản thân:
Có bao giờ bạn ngỡ ngàng nhìn mình trước gương sau khi trang điểm chưa? Chỉ cần chấm thêm chút son bạn đã hoàn toàn trở thành con người khác, xinh đẹp hơn, rạng rỡ, tươi tắn hơn, …

Không những thế, trang điểm còn có khả năng biến một người từ nhẹ nhàng, dịu dàng thành người cá tính mạnh mẽ, hoặc ngược lại, bằng cách thay đổi một số đường nét trên khuôn mặt.
  • Thu hút người khác giới
Phụ nữ và đàn ông luôn là 2 thỏi nam châm hút vào nhau. Trong khi đàn ông cố gắng làm mọi cách để thu hút nữ giới. Thì ngược lại phụ nữ chúng ta cũng vậy.

Có câu “Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi”, nhưng để trở thành tình nhân, có lẽ cần phải gây được ấn tượng ban đầu đã.

Có nhiều cách để gây ấn tượng với người khác phái, và nhiều chị em lựa chọn cách khiến mình xinh đẹp hơn, trang điểm chính là phương thức đơn giản nhất.

  • Chứng tỏ bản thân
Nhiều người vẫn thường nói rằng, phụ nữ trang điểm không phải để đẹp trong mắt đàn ông mà là để đẹp trong mắt người phụ nữ khác.

Cũng đúng, phụ nữ chúng ta thường ganh đua nhau về nhan sắc, không ai muốn mình thua kém người khác cả.

Trang điểm sẽ giúp mình tự tin tỏa sáng hơn, từ đó giúp chúng ta hoàn thành tốt công việc của mình.

Không những thế, trang điểm là cách cho bạn nuông chiều bản thân. Khi mình biết yêu thương chính mình thì lúc đó mới có quyền đòi hỏi người khác yêu thương bạn.

Tại sao các chị em nên học cách tự trang điểm?

LoPgW2qXVE3pdQv5SaHkeVxrEuznRnHUSzsPxscUHsJh6HqoCfK9TaHtMzgthpLCXZGFPXWlBHfhPXTKI6PHxNO0J4Py4ccev_ix0kmZe-RLW-JoZXixii2YoqweQc87FNJnDTZDVg=w753-h903-no

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Đúng vậy, với những lợi ích tuyệt vời của trang điểm, thiết nghĩ là một người phụ nữ hiện đại nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về trang điểm. Bởi vì:
  • Tiết kiệm chi phí:
Hiện nay, có rất nhiều tiệm trang điểm, tuy nhiên trung bình mỗi lần trang điểm sẽ tốn ít nhất 50 nghìn. Nếu mỗi ngày bạn đều phải trang điểm thì chi phí cho các tiệm này sẽ rất khổng lồ. Thay vì bỏ ra số tiền đó, bạn có thể sắm cho mình một bộ trang điểm cơ bản và tự làm đẹp cho mình.
  • Tiết kiệm thời gian:
Thay vì ngồi yên một chỗ, chờ người khác tới trang điểm cho mình thì bạn cũng có thể tự mình làm lấy, ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần vài đường cơ bản bạn cũng đã có thể thật xinh.
  • Tự trang điểm theo ý thích:
Nếu bạn để người khác trang điểm, sẽ rất khó để điều chỉnh mọi thứ theo ý mình. Cặp lông mày, màu son, màu kem này người ta thấy đẹp, bạn thấy xấu, thế chẳng phải là hỏng việc sao?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom