Những loại tàn nhang tuổi trưởng thành và vấn đề liên quan

User ID
170509
Tham gia
28 Tháng mười hai 2019
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
25
Đồng
0
Rối loạn sắc tố da là một vấn đề thường xuyên gặp đối với chị em phụ nữ, thông thường có thể là do các dấu hiệu kì kinh, hoặc những tác động sinh lý khác. Một trong những rối loạn sắc tố cực kì phổ biến là tàn nhang, khi cấu trúc da quyết định sắc tố MC1R gặp những vấn đề trong đó. Vậy, có những loại tàn nhang nào, và làm sao để điều trị nó?
nhung-loai-tan-nhang-1_orig.jpg
Tàn nhang là những đốm nâu mờ hoặc đậm xuất hiện ở những khu vực 2 bên má, trán hoặc sống mũi. Do sự tác động của gen MC1R, mà các hắc sắc tố sản sinh rất nhiều ở những khu vực nhất định, tạo ra các đốm tàn nhang. Các đốm này thường xuất hiện do da tiếp xúc nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khiến cho da phản ứng lại các tác động tự nhiên, và sản sinh các hắc sắc tố tại những khu vực đó, tạo ra các đốm tàn nhang. Các đốm tàn nhang này có xu hướng sản sinh mạnh vào mùa hè, và nhạt dần vào những tháng trời lạnh.
nhung-loai-tan-nhang-3_orig.jpg
Với những đốm tàn nhang tích tụ tổn hại lâu ngày, chúng sẽ hình thành nên loại tàn nhang do cháy nắng. Loại tàn nhang này là kết quả của quá trình tích lũy những tổn hại tự nhiên, hình thành nên những đốm màu nâu đậm hoặc đen, và cực kì ảnh hưởng tới ngoại hình. Do sự hình thành của chúng được tạo nên bởi yếu tố tích lũy, nên loại tàn nhang này hầu như không mất đi như tàn nhang thông thường, mà chúng chỉ hơi phai nhạt đi, nhưng vẫn có thể rõ ràng thấy được.
nhung-loai-tan-nhang-6_orig.jpg

Bộ combo Dia Effect từ thương hiệu So'Natural giúp trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả​
Đối với 2 loại tàn nhang trên, việc hình thành của chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quan của da và cả cơ thể, có chăng là chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng đến ngoại hình của chúng ta. Nhưng, cần cẩn thận một loại tàn nhang cuối cùng, và thậm chí, nó không chỉ là tàn nhang, nó còn là một loại ung thư da tương đối nguy hiểm. Loại ung thư tàn nhang này có biểu hiện ban đầu là những đốm tàn nhang kì lạ trên da, có nhiều màu xen lẫn và có hình thù kì dị. Chính vì thế, bạn cần liên tục lắng nghe những tín hiệu từ da, quan sát và so sánh với những tình trạng da thông thường để kịp thời, nhanh chóng phát hiện ra những biểu hiện xấu mà da sẽ báo cho bạn.
Nguồn:
Những loại tàn nhang thường gặp: phân biệt, nguyên nhân và những cách điều trị hiệu quả
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom