xoso123

New member
User ID
166334
Tham gia
29 Tháng bảy 2019
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng được nghe câu “ ngang như cua” câu nói này không chỉ nói đến cái đặc tính di chuyển của con cua mà nó còn muốn nói đến cái tính cách của con người có điều ương bướng và ngang ngạnh. Cua được xem là con vật khác quen thuộc với con người, thế nhung đã bao giờ bạn mơ thấy cua chưa, và mơ thấy thì bạn có thắc mắc về việc tại sao mình lại mơ thấy nó không?

Nếu có hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bài viết dưới đây, để biết thêm về giấc mơ này nhé.

Cua là con vật sống ở vùng nước ngọt, chúng có thể sống và sinh sản ở bất cứ đâu soi cau 366 như đồng bằng, trung du hay miền núi, chúng đều có thể sinh sống. Chúng thường đào hang ở những nơi có bùn, cát. ở một môi trường nào đó thuận lợi chúng có thể sinh sản quanh năm. Tuy nhiên, được biết mùa sinh sản chính của cua chính là mùa hè, cũng có thể mùa xuân hoặc mùa thu

Cua được chia thành 2 loại cơ bản đó là : cua đồng và cua biển

Cua đồng là loại cua hay còn được gọi với cái tên là điền giải, thuộc nhóm cua nước ngọt và được phân bố nhiều ở Việt Nam, cua đồng được phân bố rộng từ đồng bằng, trung du và miền núi. Đây là loài động vật sống ở tầng đáy, ưa nước sạch đào hang và thích nghi với bùn sét và bùn cát.

Cua đồng sống ở các hang, lỗ tại các bờ ruộng, kênh rạch, chúng thường bò ra khỏi hang để đi kiếm ăn sau đó lại trở về ẩn náu ở trong hang. Lưng của cua đồng có màu vàng sẫm, đều có hai càng trong đó có một cái to và một cái nhỏ, hai gọng của cua đồng thì có màu vàng cháy, toàn thân có màu sắc nâu vàng.

Thịt cua đồng ngọt lành, ít độc và có vị mặn, mùi tanh, tính hàn. Gạch cua chứa quay thu xsmn hàm lượng choresterol cao. Chính vì vậy cua đồng là món ăn bổ dưỡng , dân dã và được rất nhiều người ưa thích. Nhất là vào mùa hè cua đồng còn là món ăn thanh mát giúp sua tan đi những cái nsong bức của mùa hè.

Cua biển hay còn gọi là cua bể, loài cua thường sinh sống ở môi trường biển hoặc ở các vùng vịnh, ven biển. Cua biển có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn so với thịt lợn hay cá. Ngoài ra có nhiều canxi, photpho, sắt và các vitamin A,B1,B2,C,… thì cua biển còn chứa một lượng lớn du doan xsmn calcium và axit béo và omega 3 tốt cho tim mạch.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, cua biển còn giúp cho con người giảm lượng choresterol trong máu
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom