Sau sinh bao lâu thì được tắm gội?

Long Phú

New member
User ID
169808
Tham gia
29 Tháng mười một 2019
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Sau sinh bao lâu thì được tắm gội? Trong quá trình tắm gội cần lưu ý điều gì? Dầu gội nào an toàn cho mẹ sau sinh lại vừa điều trị được rụng tóc?
Đây là những câu hỏi mà Giang nhận được rất nhiều trong suốt tuần qua. Hôm nay các mẹ bỉm cùng Giang tìm hiểu thêm vấn đề này nhé! Đây là những nguồn thông tin chính thống mà Hương Giang đã đọc được và đã áp dụng cho bản thân mình!

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được tắm gội?
Việc kiêng cữ sau sinh là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để đảm bảo sức khỏe của người mẹ. Theo dân gian, các mẹ bầu sau sinh nên kiêng tắm gội khoảng 1 tháng, nhưng lại theo các bác sĩ thì việc kiêng tắm gội như vậy là không đúng và phản khoa học
Thông thường, khoảng từ 3 hoặc 4 ngày sau sinh thì các mẹ có thể tắm gội.

Tuy nhiên, việc tắm gội của mẹ sau sinh cũng cần phải hết sức thận trọng, vì tắm gội không đúng cách sau sinh cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Tắm nhanh và tắm dội là hai yêu cầu cơ bản mẹ nên biết, cụ thể:
sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-tam-goi.png
  • Tắm nhanh : là thời gian tắm không nên lâu quá, từ 5 đến 10 phút là vừa.
  • Tắm dội: là dùng vòi hoa sen hoặc dùng gáo múc nước, dội từ trên xuống dưới, mẹ bầu sau sinh không nên tắm trong bồn tắm hay trong chậu.
Sau sinh bao lâu thì được tắm gội? Những điều cầ lưu ý!

Ngoài ra, sau sinh tắm gội mẹ cần lưu ý những điều sau:
  • Không tắm bằng nước lạnh, các mẹ nên tắm bằng nước ấm, kể cả mùa hè hay mùa đông, tắm nhanh từ 5 – 10 phút để tránh nhiễm lạnh.
  • Các mẹ cần phải tắm ở nơi kín đáo, tránh gió lùa, tắm xong phải lau khô nhanh.
  • Gội đầu cũng vậy, các mẹ không nên kiêng gội đầu đến một tháng, nhưng lưu ý phải gội nhanh và lau đầu cho nhanh khô, tốt nhất các mẹ nên dùng máy sấy để sấy khô tóc.
> Đọc thêm: Dầu gội cho bà bầu
Vệ sinh bộ phận sinh dục nữ sau sinh như thế nào?

Vệ sinh sau sinh hết sức quan trọng và cần thiết đối với các mẹ bầu sau sinh. Vì sau khi sinh, tử cung co bóp để đẩy sản dịch ra ngoài, và sản dịch thực chất là màng rau, đồng thời cũng là những dịch và niêm mạc của cổ tử cung và âm đạo bong ra. Bản chất của phức hợp này protein, được phân huỷ và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trong đường sinh dục của người phụ nữ phát triển, có thể xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ.
nhung-dieu-can-luu-y-khi-tam-goi-sau-sinh-768x512.jpg

Bên cạnh việc tắm gội, chị em lưu ý nên vệ sinh bộ phận sinh dục ít nhất là 3 lần, vào sáng, chiều và tối trước khi đi ngủ, nếu sản dịch ra nhiều nên vệ sinh nhiều lần hơn.
Những lưu ý khi vệ sinh bộ phận sinh dục nữ. Tắm gội sau sinhKhi vệ sinh, các mẹ cũng lưu ý những điều sau:
  • Không nhất thiết phải dùng dung dịch sát khuẩn nhưng nước vệ sinh phải là nước sạch.
  • Không nên dùng nước muối loãng để vệ sinh, vì tinh thể muối sẽ hút nước và làm vùng sinh dục ngoài của người mẹ luôn bị ẩm ướt, tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển.
  • Các phương tiện vệ sinh phải sạch, tốt nhất nên vệ sinh bằng nước sôi để nguội hoặc nước ấm.
Dầu gội nào an toàn cho mẹ sau sinh lại vừa trị được rụng tóc?

Hơn 90% khách hàng khi có nhu cầu dầu gội trị rụng tóc thường quan tâm đến giá đầu tiên. Dường như giá đã trở thành “câu cửa miệng”. Khi được báo với mức giá “vừa túi tiền”, hay mức giá hời, ngay lập tức họ sẽ trả hầu bao ngay mà không cần suy nghĩ đến chất lượng món hàng đó.

Đến khi sử dụng có vấn đề, họ liền cho rằng sản phẩm không chất lượng và hiển nhiên, lỗi thuộc về người bán mà không hề suy nghĩ lại, với mức giá rẻ kia thì làm gì có hàng tốt? Chẳng qua là giá rẻ, thêm sự gia tăng vài lời “ngọt nhạt” của người bán nên họ tự huyễn hoặc tin rằng, chất lượng cũng tốt như mức giá kia. Và chắc chắn rằng, sau khi đặt hàng, thì đây là hàng loạt những bất lợi mà bạn sẽ gặp phải:

Cách khắc phục rụng tóc cho mẹ bầu và sau sinh
luu-y-khi-ve-sinh-bo-phan-sinh-duc-nujpg.jpg

1 là: Dầu gội trị rụng tóc không an toàn

Hiện tại có nhiều loại dầu gội trị rụng tóc, nhưng quan trọng thành phần bên trong sản phẩm là từ hóa chất hay thiên nhiên. Sử dụng dầu gội từ hóa chất khiến tóc ngày càng yếu, rụng nhiều và khô tóc, thậm chí tóc mất luôn lớp bảo vệ bên ngoài, từ đó trở nên khô xơ và dễ chẻ ngọn hơn. Và để tóc phục hồi lại phải mất thời gian rất lâu.
Đặc biệt, với những đối tượng mẹ bầu và sau sinh, sự an toàn càng cần đặt lên hàng đầu, vì sử dụng những loại dầu gội hóa chất ảnh hưởng đến chính người mẹ và em bé.

✌️2 là: Chất lượng dầu gội không tốt

Hiển nhiên, với một mức giá rẻ thì không thể nào nhà cung cấp đưa những nguyên liệu tốt nhất vào trong dầu gội. “Cái gì cũng có giá của nó” là ý muốn nói điều này. Với một sản phẩm trị giá rẻ thì bạn cũng sẽ nhận lại được 1 sản phẩm với giá trị tương xứng mà thôi.

3 là: Tổn thương tóc kéo dài

Ngưng sử dụng dầu gội hóa chất chỉ giúp tóc ngưng tiếp nhận thêm các loại hóa chất vào da đầu, chứ không giúp tóc chắc khỏe hơn, thời gian kéo dài càng lâu thì nang tóc yếu và khó mọc tóc hơn. Điều cần làm lúc này là kịp thời cung cấp dưỡng chất cho tóc kịp thời, phục hồi lại.

Riêng cá nhân Giang thì vẫn chọn dầu gội bưởi trị rụng tóc từ AmeGreen. Đây là dòng sản phẩm được chiết suất từ tinh dầu tinh khiết. Giang đã dùng cách đây được 2 năm từ lúc sinh bé đến giờ.

DGTD-m%E1%BB%9Bi-768x512.jpg
Dầu gội an toàn cho mẹ tắm gội sau sinhNếu bây giờ Bạn đang cần tìm:
  • Dầu gội an toàn cho mẹ và bé
  • Thơm tự nhiên
  • Giúp trị rụng tóc
  • Mọc tóc nhanh hơn
Thì hãy chọn ngay cho mình dòng dầu gội bưởi trị rụng tóc AmeGreen này nhé!
 

trangngo123

New member
User ID
160244
Tham gia
22 Tháng mười một 2018
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Rụng tóc sau sinh thì nên dùng combo gói gội thảo mộc bồ kết + dưỡng tóc của cỏ mềm homelab. Em dùng hết 3 hộp thảo mộc sau 2 tháng là bắt đầu thấy tọc con mọc lên dày rất nhiều luôn. Lúc mua bạn nhân viên tư vấn cũng bảo là sẽ có tác dụng khi sử dụng sau 1 liệu trình - 3 hộp. Chị cứ yên tâm dùng đi ạ
 

Nguyenloan

New member
User ID
174072
Tham gia
24 Tháng sáu 2020
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Mình dùng dầu dừa thấy cũng bớt rụng tóc, mà mượt thôi rồi. Mỗi tội hay bết
 

sakurahachico0312

New member
User ID
174566
Tham gia
22 Tháng bảy 2020
Bài viết
34
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Thế mà ngày xưa các cụ để khoảng 1 tháng mới gội đầu tắm rửa. không biết thế nào mà chịu được nhỉ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom