Làm sao để hết mụn? Cẩm nang chăm sóc da mặt

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Làm sao để hết mụn? Làm thế nào để da mặt không còn mụn? Làm sao trị mụn vĩnh viễn? Hy vọng cẩm nang sau đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trị mụn, làm đẹp da mặt cho chị em [url="http://phunuvn.net/"]phụ nữ[/URL].


munis.jpg


Bí quyết giảm mụn


- Rửa sạch da mặt là yếu tố cần thiết (để giúp bạn làm sạch da nhờn, tế bào chết và làm thoáng lỗ chân lông) nhưng lưu ý, rửa mặt quá nhiều có thể gây hại vì sẽ làm da mặt bị khô hoặc làm kích thích sự viêm tấy các mụn trên mặt.


- Nhớ tắm rửa sau khi tập thể dục vì mồ hôi có thể làm tắc lỗ chân lông tạo nên nhiều mụn. Nếu bạn làm việc xung quanh nơi có dầu mỡ rán xào thức ăn hoặc bị ra nhiều mồ hôi ở nơi nóng bức thì nhớ tắm, rửa mặt thật sạch nhé.

- Khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp như nước thơm hay phấn trang điểm thì nên tránh makeup ở những chỗ có mụn. Hoặc bạn đang trong thời gian mụn mọc quá nhiều thì nên tạm ngưng một thời gian không sử dụng đồ trang điểm.

- Nếu thường xuyên dùng nước thơm cho tóc hoặc keo tóc thì nên tránh các sản phẩm này chạm vào mặt. Vì rất nhiều sản phẩm cho tóc có chứa dầu là nguyên nhân gây ra mụn cho bạn.

- Mụn không chỉ mọc ở mặt mà còn xuất hiện ở ngực hoặc lưng thì tránh mặc quần áo quá chật, chúng có thể cọ sát gây viêm mụn nặng hơn.

Điều trị mụn như thế nào

Một số người có thể dùng các sản phẩm OTC (over the counter) để giúp làm sạch mụn. Các sản phẩm ngừa mụn OTC rất khác nhau, nhưng sản phẩm OTC phổ biến thường chứa thành phần benzoyl peroxyt, hoặc axit salicylic giúp làm khô các đốm mụn trên mặt.

Nếu các sản phẩm OTC không có hiệu quả với bạn thì tốt nhất đến gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể kể đơn cho bạn một số loại kem, thuốc đặc biệt để điểu trị hiệu quả phù hợp hơn với làn da bạn đang sở hữu.

Một số người còn hay có thói quen nặn mụn, và nếu không sờ hay nặn thì cảm thấy bức bối khó chịu nhưng việc làm này gây ra rất nhiều tác hại, làm cho mụn viêm nhiễm nặng hơn và lâu khỏi hơn. Nặn mụn có thể đẩy vi khuẩn viêm nhiễm và mủ vào sâu trong da dẫn đến chỗ da bị mụn sưng tấy và đỏ lên thậm chí là để lại sẹo vĩnh viễn.

Khi đang dùng đơn thuốc của bác sĩ thì bạn cần phải dùng hết liều thuốc đã kê mặc dù có thể chưa hết thuốc da bạn đã sáng sạch và khá hơn. Trừ trường hợp bác sĩ da liễu nói bạn có thể không cần dùng thuốc nữa. Nếu bạn ngừng điều trị thuốc quá sớm sẽ có thể làm làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Ăn những thức ăn dinh dưỡng để có sức khoẻ tốt và da bạn sẽ sáng mịn ít mụn nếu được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất.



__________________________



Tôi bị nổi mụn nhiều ở trán và cằm, thỉnh thoảng có xuất hiện ở hai bên má. Tôi đã chữa trị nhiều nơi nhưng sau đó mụn vẫn nổi trở lại. Chế độ ăn uống của tôi rất đảm bảo, chỉ hay thức khuya. Tôi phải sao để hết hẳn mụn? (Thanh Hoài).


Trả lời:



Thức khuya, tinh thần căng thẳng là kẻ thù số một của làn da và sức khỏe. Đây là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến làn da nhanh chóng xuống cấp cùng hàng loạt dấu hiệu lão hóa sớm như: mụn, nám, sạm da, nếp nhăn…


Bên cạnh đó, vị trí xuất hiện của mụn cũng phần nào nói lên nguyên nhân gây ra mụn. Ví dụ: mụn xuất hiện ở trán thường là do căng thẳng, stress kéo dài; mụn ở cằm là do hệ tiêu hóa hoạt động không tốt; mụn đối xứng hai bên là do mất cân bằng nội tiết và cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố.

Trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên nên điều chỉnh lại lối sống và chế độ sinh hoạt cho hợp lý hơn: không thức quá khuya, nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, không để những stress trong công việc và học tập “quấy rối” bạn. Bên cạnh đó, cần chăm sóc làn da đúng cách như: vệ sinh da sạch bằng những sản phẩm phù hợp để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tránh bít tắc lỗ chân lông. Tuyệt đối không tùy tiện sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không dùng xà phòng rửa mặt vì có thể khiến da kích ứng và tổn thương.


Bạn cũng cần phát huy và duy trì chế độ ăn uống nhiều rau quả, bổ sung đầy đủ khoáng chất, uống từ 2 đến 3 lít nước lọc một ngày. Tránh tình trạng để cơ thể bị táo bón vì sẽ khiến mụn vùng cằm nổi nhiều hơn.


Ngoài quá trình tự điều chỉnh sinh hoạt và chăm sóc da tại nhà như trên, điều cuối cùng nhưng là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo cho tình trạng mụn của bạn dứt hẳn là: cần lên kế hoạch chữa trị mụn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ nơi điều trị.


Chúng tôi xin gợi ý phương pháp chữa trị mụn hiệu quả, an toàn và đã được FDA - Mỹ kiểm nghiệm lâm sàng, công nghệ ánh sáng Blue light. Ngày nay, kỹ thuật chiếu ánh sáng Blue light trong điều trị mụn rất phổ biến và hiệu quả khá cao mà không cần phải uống thuốc. Phương pháp này sử dụng bước sóng ánh sáng phù hợp với làn da để cân bằng quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông, cân bằng nội tiết tố, triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, giảm thiểu quá trình hình thành và phát triển của mụn ngay sau những lần chiếu đầu tiên.


Ngoài ra, vì chỉ tác động bằng ánh sáng nên làn da ít bị tổn thương, da không bị yếu và vỡ mao mạch nên không gây sẹo và hạn chế tối đa các vết thâm. Nếu tiến hành điều trị bằng ánh sáng Blue Light, thời gian chữa lành mụn của bạn sẽ được rút ngắn tối thiểu (khoảng 4-6 tuần cho một lịch trình điều trị). Bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị mụn rất mới này tại Belas spa. Chúc bạn sớm có được làn da đẹp.



____________________

THAM KHẢO NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN:


Cách 1: Benzyol Peroxide


Benzyol Peroxide là loại thuốc tốt nhất để trị mụn. Chỉ cần một chút Benzyol Peroxide là những chiếc mụn xấu xí kia sẽ giảm kích kỡ, bớt đỏ và dần dần biến mất. Benzyol Peroxide hiện nay được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc. Tuy nhiên, vì nó là một dạng thuốc, vì vậy, hãy xin ý kiến dược sĩ về cách sử dụng và tác dụng phụ, để nó có thể phát huy tác dụng tối đa.

Cách 2: Đá, đá và đá


Chườm đá là cách tuyệt vời để giảm bớt sự xấu xí của những chiếc mụn. Hãy bỏ đá vào một chiếc túi, sau đó chườm đá lên mụn trong 10 phút. Việc chườm đá sẽ làm mụn bị đóng băng, các tế bào co lại và bạn sẽ thấy, cách làm này mang lại hiệu quả bất ngờ khi những nốt mụn xẹp nhỏ lại.

Cách 3: Kem đánh răng


Thủ thuật này được rất nhiều người sử dụng để trị mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng loại kem đánh rắng trắng, những loại kem đánh răng có màu hay có các thành phần tạo lốc xoáy sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng cách trị mụn bằng kem đánh răng là ban đêm, hãy bôi kem đáng răng lên mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch chúng vào sáng hôm sau. Bạn cứ liên tục làm như vậy cho đến khi hết mụn.

Cách 4: Kem làm khô


Một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị mụn chính là kem là khô của Mario Badescu, bởi vì tác dụng mà nó mang lại giống như một phép lạ. Kem làm khô không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn là giúp bạn che đi các vết thâm do mụn để lại. Khi trang điểm bạn không cần phải xoá lớp kem này đi, bởi vì chúng không gây tổn hại gì cả. Hãy cứ sử dụng phấn nền và trang điểm theo cách bạn mong muốn trong khi kem làm khô tiếp tục thực hiện công việc của mình.

Cách 5: Chè gói


Trà túi là một giải pháp tuyệt vời để làm những chiếc mụn xấu xí giảm kích thước và bớt đỏ. Hãy đun một chút nước sôi, nhúng túi trà vào trong nước (trà xanh là tốt nhất) sau đó đắp túi trà lên mụn. Chỉ sau vài lần là khuôn mặt của bạn có thể thoát khỏi những chiếc mụn xấu xí và bừng sáng.

4Xinh tổng hợp.
 

heartless

New member
User ID
7138
Tham gia
22 Tháng ba 2013
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
ha noi
Website
hopgocaocap.vn
Đồng
0
Trả lời: Làm sao để hết mụn? Cẩm nang chăm sóc da mặt

đển tối bắt đầu bảo bạn gái thử luôn xem sao :))
 

Kiều Ca

New member
User ID
39789
Tham gia
13 Tháng mười hai 2013
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Dùng viên uống antiacne aa+ là hết mụn đó bạn ah! Trước mình xài mấy hộp là hết mà cũng ko tái phát gì cả! Được cái từ thiên nhiên nên an toàn cho da mà ko sợ dị ứng hay hóa chất hại da gì cả! :)
 

Shopping

New member
User ID
87881
Tham gia
28 Tháng năm 2015
Bài viết
162
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Mụn không chỉ mọc ở mặt mà còn xuất hiện ở ngực hoặc lưng thì tránh mặc quần áo quá chật, chúng có thể cọ sát gây viêm mụn nặng hơn.
 
User ID
87761
Tham gia
27 Tháng năm 2015
Bài viết
236
Điểm tương tác
8
Đồng
0
Trước em cũng bị mụn nhiều ghê, dùng serum Lumos Acne gần như khỏi mụn thì em chuyển qua dùng Lumos Detox skin để phục hồi tái tạo làn da, serum này trị thâm rất tốt đó mọi người, sau khi dùng hết gần 1 lọ da đã gần như hết thâm, mềm mịn trông thấy luôn ạ, em dùng hàng ngày buổi tối
 

chinhmv23

New member
User ID
156068
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
32
Điểm tương tác
2
Tuổi
39
Đồng
0
Những kinh nghiệm bạn chia sẻ cho da mụn mình cũng thấy hay nè. Còn kinh nghiệm trị mụn của mình thì như thế này. Ngày nào mình cũng tẩy trang để làm sạch sâu cho da, tẩy da chết 2 lần 1 tuần, rửa mặt, toner và bước cuối cùng là tinh chất mụn Hoa Thảo.
Những ai bị mụn thì e thấy dùng hợp sản phẩm chăm sóc da như thế nào thì nên duy trì. Còn riêng sản phẩm trị mụn thì nên tìm hiểu và sử dụng sản phẩm hiệu quả.
 

maianhh01

Member
User ID
158022
Tham gia
27 Tháng tám 2018
Bài viết
71
Điểm tương tác
20
Đồng
0
Nếu các sản phẩm OTC không có hiệu quả với bạn thì tốt nhất đến gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể kể đơn cho bạn một số loại kem, thuốc đặc biệt để điểu trị hiệu quả phù hợp hơn với làn da bạn đang sở hữu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom