Một số triệu chứng của bệnh suy thận dễ gặp phải nhất

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Suy thận là căn bệnh có tiền triển từ từ, các triệu chứng của bệnh suy thận thường chỉ được biểu hiện rõ rệt khi bệnh trở nặng, người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy mà việc quan tâm đến sức khỏe và trau dồi cho bản thân những kiến thức về bệnh là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Những triệu chứng của bệnh suy thận bạn nên chú ý
Suy thận là tình trạng chức năng hoạt động của thận bị giảm đột ngột trong một thời gian ngắn, gây ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cơ thể. Do đó khi không may bị suy thận, người bệnh thường gặp các triệu chứng như:

782trieu_chung_cua_benh_s.png

+ Gặp một số thay đổi khi đi tiểu: Thận là cơ quan chịu trách nhiệm trong việc sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, khi cơ quan này bị suy yếu thì cơ thể người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác buồn đi tiểu, đặc biệt là vào ban đêm. Xuất hiện máu có lẫn trong nước tiểu hoặc nước tiểu có bọt, nóng buốt khi đi tiểu,…

+ Cơ thể ốm yếu và mệt mỏi: Khi bị suy thận, lượng hormone erythropoietin sẽ bị suy giảm, cơ thể theo đó cũng sẽ ít đi các tế bào hồng cầu mang oxi và từ đó khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất tập trung, thường xuyên đau đầu chóng mặt, buồn nôn,…

+ Ngứa, phát ban ở da: Lúc này các chất thải không được đào thải hết ra ngoài, chúng bị giữ lại trong máu lâu ngày và làm viêm nhiễm, tùy vào từng mức độ bệnh mà tình trạng gây phát ban và ngứa ngáy trên da sẽ khác nhau.

+ Sưng phù: Các chất độc, chất thải không được bài tiết ra ngoài do thận bị suy yếu, dẫn đến tình trạng tích tụ lại cơ thể và gây phù ở một số vị trí như ở mặt, chân, hai bên tay,…

+ Ngoài ra: Cảm thấy ớn lạnh, đau lưng, chán ăn, thay đổi hơi thở và vị giác,… cũng là một trong những triệu chứng của bệnh suy thận mà nhiều người gặp phải.

Lời khuyên hữu ích dành bệnh nhân bị suy thận
Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên có lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học để bảo vệ thận cũng như giúp kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của bản thân.

+ Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, để giúp thận hoạt động tốt và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

+ Không lạm dụng thuốc và sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cafein,…

+ Thường xuyên tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng và tránh làm việc căng thẳng.

+ Nên thăm khám định kỳ để nắm rõ tình trạng sức khỏe và phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin hữu ích về các triệu chứng của bệnh suy thận và giúp bạn phát hiện bệnh sớm cũng như có hướng điều trị và phù hợp nhất. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom