Biến chứng chết người của bệnh thiếu máu

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Máu là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người, do đó khi bị thiếu hụt thì các cơ quan và quá trình chuyển hóa trong cơ thể chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Vậy cụ thể, biến chứng của bệnh thiếu máu là gì? Hãy cùng tìm hiểu để có cái nhìn đúng đắn hơn về căn bệnh này.

Những biến chứng của bệnh thiếu máu
Trong thực tế, bệnh thiếu máu hoàn toàn có thể điều trị được nếu người bệnh phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách. Tuy nhiên nếu không được chú ý, bệnh sẽ dần tiến triển từ nhẹ đến nặng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

+ Các vấn đề về tim mạch: Khi bị thiếu máu, tim phải làm việc nhiều hơn để bù đắp cho sự thiếu oxy trong máu, vì vậy mà bệnh nhân thường cảm thấy tim đập nhanh hoặc không đều (rối loạn nhịp tim). Tình trạng này lâu dần sẽ gây hại cho các hoạt động và chức năng của tim, gây suy tim ở nhiều người.

204bien_chung_cua_benh_th.png

+ Tổn thương thần kinh: Não bộ của con người sẽ hoạt động hiệu quả nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tuy nhiên thiếu máu do thiếu vitamin B1 và vitamin B12 có thể gây tổn thương hệ thần kinh, biến chứng gây mất trí nhớ ngắn hoặc dài hạn, hay thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng tâm thần của bệnh nhân.

+ Gây sảy thai và sinh non: Thiếu máu nếu không được điều trị đúng các có thể biến chứng làm tăng nguy cơ gây sảy thai, đẻ non ở thai phụ và suy dinh dưỡng bào thai. Ngoài ra, bệnh thiếu máu còn gây ra một số tai biến về sản khoa như chảy máu khi sinh, hậu sản,… ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

+ Gây tử vong: Một số trường hợp bị bệnh thiếu máu do di truyền như thiếu máu hồng cầu hình liềm có thể gây ra một số biến chứng đe dọa đến tính mạng, hay mất quá nhiều máu trong một thời gian ngắn dẫn đến thiếu máu cấp tính nặng và đặc biệt có thể gây tử vong.

Ở bất kỳ trường hợp nào, bệnh thiếu máu cũng đều rất nguy hiểm và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Do đó, để phòng tránh căn bệnh này, chúng ta cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống và có chế độ sinh hoạt phù hợp.

Ngoài ra, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, người bệnh không nên chủ quan mà hãy chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời, nhằm hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh thiếu máu có thể xảy ra gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom