Đánh bay vảy nến chỉ với bài thuốc dân gian đơn giản

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Hiện nay có rất nhiều loại thuốc có thể chữa bệnh vảy nến. Tuy nhiên, việc sử dụng một số loại thuốc cũng gây ra nhiều tác dụng phụ cho người bệnh. Do đó, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các bài thuốc dân gian với các nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả để chữa bệnh vảy nến.

Chữa bệnh vảy nến bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian dưới đây đều là những loại thảo dược quen thuộc, dễ tìm có trong tự nhiên nên rất an toàn và hiệu quả cho việc điều trị các triệu chứng của bệnh vảy nến. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến mọi người 3 cách chữa vảy nến từ dân gian phổ biến nhất.

Chữa bệnh vảy nến bằng nghệ

Nghệ là một trong những bài thuốc dân gian tốt nhất trong việc điều trị bệnh vảy nến nhờ tác dụng sát khuẩn và tẩy tế bào chết tuyệt vời của nó. Ngoài ra, hợp chất curcumin có trong nghệ có thể làm thay đổi biểu hiện gen và tránh đột biến gen giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

973chua_vay_nen_bang_nghe.png

Cách làm: Bạn lấy một thìa tinh bột nghệ với hai thìa sữa tươi không đường trộn đều với nhau và dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị vảy nến, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chữa bệnh vảy nến bằng muối hạt

Không chỉ là loại da vị quen thuộc mà muối hạt còn có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh ngoài da, trong đó có bệnh vảy nến nhờ tính kháng viêm mạnh mẽ giúp điều trị rối loạn da, cải thiện những vùng da thô ráp và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Cách làm: Pha muối hạt chung với nước ấm (nên chọn muối biển), sau đó khuấy cho muối tan rồi dùng nước đó để tắm. Áp dụng 2 - 3 lần một tuần và nên bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm xong.

Chữa bệnh vảy nến bằng cây muồng trâu

Muồng trâu là một trong số các loại cây có tác dụng rất tốt để điều trị các bệnh về da như ghẻ lở, hắc lào, lăng ben, vảy nến,… nhờ có chữa hàm lượng lớn các chất kháng viêm, kháng khuẩn và các khoáng chất cần thiết cùng các loại vitamin E, B, A, C,…giúp phục hồi lại các chức năng của da.

631chua_vay_nen_bang_cay_.png

Cách làm: Lấy lá và đọt tươi của cây muồng trâu rửa sạch rồi đem xay nhuyễn lấy nước và trộn đều với một phần kem trị lác. Sau đó, bôi dung dịch này lên vùng da bị vảy nến, massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi ngày thực hiện một lần.

Chữa bệnh vảy nến bằng bài thuốc dân gian trên đây chỉ áp dụng cho một số trường hợp bị bệnh vảy nến ở giai đoạn đầu khi bệnh còn nhẹ. Những trường hợp đã bị bệnh vảy nến lâu năm nên đến các phòng khám chuyên khoa thăm khám, để có phương pháp chữa trị phù hợp. Tránh việc lạm dụng những bài thuốc trên quá lâu mà làm bệnh trở nặng hơn. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom