Bạch biến và những biến chứng nguy hiểm mang đến cho người bệnh

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Mặc dù bệnh bạch biến không phải gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó có thể gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Bên cạnh đó, nếu người bệnh không điều trị bệnh kịp thời hoặc không chữa trị tận gốc sẽ có nguy cơ biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác là rất cao.

Những tác hại và biến chứng bệnh bạch biến gây ra

Bệnh bạch biến là một trong những bệnh ngoài da có tiến triển phức tạp, nếu không được điều trị khịp thời và đúng cách có thể gây nên những tác hại và biến chứng dưới đây.

Mặc cảm và tự ti: Việc xuất hiện những đốm trắng loang lổ trên cơ thể làm mất thẩm mỹ, khiến hầu hết người bệnh có tâm lý thiếu tự tin và e ngại trong việc giao tiếp. Điều này khiến người bệnh dơi vào trạng thái áp lực, căng thẳng và làm cho bệnh chuyển biến nặng hơn.

208bien_chung_de_bi_ung_t.png

Dễ mắc bệnh ung thư da: Những vùng da bị bạch biến thường mỏng manh, rất dễ bị bỏng nắng và có nguy cơ cao bị ung thư da do tình trạng mất sắc tố melanin. Bệnh thường kết hợp với những bất thường ở mắt, đặc biệt là viêm mống mắt.

Ảnh hưởng tuyến giáp: Trường hợp bị bạch biến nặng có thể dẫn tới biến chứng bị sang tuyến giáp từ đó có thể dẫn đến các bệnh đặc biệt nghiêm trọng như viêm khớp, thiếu máu ác tính, trong đó một vài trường hợp bệnh nhân có tỷ lệ mắc bệnh vảy nến cao,....làm ảnh hưởng nghiêm trọng đén sức khỏe của người bệnh.

Tiểu đường: Theo nghiên cứu của y học thì những người mắc bệnh bạch biến sẽ dương tính với insulin, đa số bệnh nhân mắc bệnh bạch biến thường có tỷ lệ biến chứng sang tiểu đường cao.

472bien_chung_gay_ra_cac_.png

Gây ra các bệnh về răng miệng: Bệnh bạch biến cũng có thể làm cho những người mắc bệnh bị các bệnh liên quan đến răng miệng như: Sâu răng, dị dạng răng, răng bị hỏng và mọc lệch…đặc biệt là những người bị bệnh bạch biến ở đầu. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu và đau nhức.

Gây rụng tóc: Rụng tóc có thể do rối loạn miễn dịch, khi sinh thiết vùng da bị ảnh hưởng, các tế bào hệ miễn dịch không nhận ra các tế bào khỏe mạnh mà tấn công luôn chúng dẫn đến rụng tóc. Trương hợp bạch biến chuyển sang biến chứng rụng tóc thường không hiếm gặp, nhưng nếu ở giai đoạn bạch biến phát triển thì biến chứng rụng hết tóc và râu có thể nhận thấy rõ rệt.

Bên cạnh việc uống thuốc, người bệnh cũng cần cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái, không nên mặc cảm, tự ti để tránh bị căng thẳng. Khi ra ngoài cần che chắn hoặc dùng kem chống nắng có độ SPF 15 hoặc cao hơn để tránh bị cháy da khiến cho bệnh nặng hơn và khó điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa Da liễu phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom