Điểm mặt những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống của nhiều người. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những biến chứng và cung cấp thêm những thông tin cần thiết nhất giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh nhé!
Những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Đối với những trường hợp nhẹ, bệnh suy giãn tỉnh mạch chân chỉ gây ra đau đớn và mất thẩm mỹ cho người bệnh. Tuy nhiên nếu không được quan tâm và điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Gây rối loạn huyết học
Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân có thể gây ra các rối loạn máu, chân của người bệnh sẽ bị sưng to, đau buốt và thường xuyên bị chuột rút về đêm. Bệnh nhân có thể bị viêm tắc tĩnh mạch, chân nóng, sưng đỏ, những tĩnh mạch nông nổi rõ lên và viêm cứng.

Gây viêm loét, xuất huyết da
Tại những khu vực bị suy giãn tĩnh mạch, chức năng dinh dưỡng bị giảm sút nặng nề gây ứ trệ tuần hoàn, đặc biệt là những vùng da mỏng, tĩnh mạch giãn nhiều, nếu để lâu ngày có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, lở loét da trên diện rộng, xuất huyết, làm mất khả năng lao động hay thậm chí ở một số trường hợp phải cắt cụt chân.

499tac_hai_suy_gian_tinh_.jpg
Gây ứ trệ tuần hoàn, tắc mạch
Bệnh để lâu ngày sẽ khiến máu bị ứ đọng lâu trong lòng mạch và tạo nên những cục máu đông, nhất là ở các tĩnh mạch sâu. Những cục máu đông này nếu gặp điều kiện thuận lợi hoặc không được xử lí kịp thời thì chúng sẽ trôi đi theo dòng máu, chảy về tim và đến các cơ quan khác.

Khi di chuyển nếu gặp phải nơi có mạch máu nhỏ hay lòng động mạch hẹp thì rất dễ gây tắc nghẽn, dẫn đến thiếu máu não, nhũn não, nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch phổi và có thể gây tử vong chỉ trong vài phút nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Một số lưu ý khi bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân
Biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân mang lại nhiều nguy hiểm, vì vậy khi nghi ngờ mắc bệnh, điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

507luu_y_khi_dieu_tri.jpg

Bệnh nhân nên thường xuyên vận động, thay đổi tư thế ngồi, nằm, đi lại,… thường xuyên để tăng cường lưu thông máu ở chân, tránh đi giày cao gót, ngồi vắt chéo chân hay mặc quần áo bó sát cơ thể, quấn chặt quanh vùng eo, háng hoặc cẳng chân.

Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ít muối, nhiều chất xơ để tăng tính bền vững thành mạch và ngăn ngừa tình trạng phù do giữ nước.

Nếu còn nhiều lo lắng và thắc mắc về các biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom