Cảnh báo những biến chứng khủng khiếp của bệnh đau dạ dày

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến làm tổn thương niêm mạc dạ dày với những biểu hiện như : Ợ chua, buồn nôn, khó tiêu, đau cả khi đói lẫn no… Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan, chỉ khi bệnh tiến triển nặng mới đi điều trị, khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém. Cùng với đó là những biến chứng nguy hiểm có thể kể đến dưới đây:

Ung thư dạ dày

Đây có thể xem là một biến chứng nặng nề và nguy hiểm nhất của bệnh lý dạ dày. Khi dạ dày đã xuất hiện vết loét mà người bệnh chủ quan không điều trị thì khả năng mắc ung thư ngày càng cao. Bệnh có các dấu hiệu như: Nôn hay đại tiện ra máu, chán ăn, mệt mỏi, ợ nóng, khó tiêu,..

Xuất huyết dạ dày

Đây là hệ quả phổ biến của bệnh viêm loét dạ dày cấp, mãn tính và một số bệnh lý khác gây ra. Nếu để viêm dạ dày dẫn đến chảy máu dạ dày sẽ rất nguy hiểm và khó điều trị vì việc cầm máu ở dạ dày là rất khó khăn. Tình trạng chảy máu dạ dày nặng người bệnh sẽ bị mất máu cấp tính, biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, thở dốc, chân tay lạnh, tụt huyết áp, da niêm mạch nhợt nhạt, một số trường hợp còn bị sốt nhẹ.

Thủng dạ dày

Đây được xem là một biến chứng vô cùng nặng nề của viêm loét dạ dày. Niêm mạc dạ dày bị tổn thương và ngày càng trở nên mỏng đi do các vết loét dạ dày. Nếu không được chữa trị dứt điểm thì vết loét này có thể tạo thành vết thủng trên dạ dày kèm theo xuất huyết dạ dày. Thủng dạ dày nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong cho người bệnh.

Hẹp môn vị

Hẹp môn vị gây nên tình trạng ách tắc lưu thông thức ăn và dịch vị một phần hoặc hoàn toàn từ dạ dày xuống tá tràng. Bệnh phát triển rất nhanh, mới đầu có thể chỉ là cản trở, qua một thời gian sự lưu thông qua môn vị có thể bị ngưng trệ hoàn toàn, có thể gây nguy hiểm nếu không can thiệp và điều trị kịp thời, có thể phải cắt một phần dạ dày.

Viêm dạ dày mãn tính

Những tổn thương của niêm mạc dạ dày không được điều trị sau một thời gian dài sẽ dẫn tới viêm dạ dày mãn tính. Viêm dạ dày mãn tính sẽ gây ra các hệ lụy đồng thời tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh đau dạ dày gây ra, cách tốt nhất là duy trì thói quen ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể thao, không hút thuốc, lạm dụng rượu bia, tránh căng thẳng thần kinh… Bệnh cạnh đó, mọi người cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường và điều trị kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom