Phòng ngừa bệnh xương khớp ngay khi còn trẻ

mỹ linh1993

New member
User ID
168076
Tham gia
23 Tháng chín 2019
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
Tp. Hồ Chí Minh
Đồng
0
Tỷ lệ mắc bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa do thói quen ăn uống, sinh hoạt và vận động không đúng cách, đặc biệt vấn đề này chưa thực sự được quan tâm phòng ngừa.

Xương khớp sinh ra với chức năng nâng đỡ cơ thể, giúp vận động nhịp nhàng. Tuy nhiên, cùng quá trình già đi của con người, xương cũng suy yếu dần và nếu không kịp thời phòng tránh sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm.

“Chiếc giường đắt nhất là giường bệnh”

Những bệnh liên quan đến xương khớp thường gợi nhắc ngay đến người già. Cũng vì vậy, giới trẻ có tâm lý lơ là trước việc bảo vệ xương khớp và ngăn ngừa các bệnh liên quan. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra có khoảng 20% dân số bị thoái hóa khớp. Trong đó, tỷ lệ thoái hóa khớp gối dưới 50 tuổi ngày càng gia tăng.
Thực tế khi bước sang tuổi 25, cơ thể con người đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Nếu dấu hiệu về da dễ thấy và nhận được sự chăm chút tỉ mỉ, thì các vấn đề về xương khớp như đau mỏi lại bị bỏ qua. Nếu không có chế độ ăn uống, tập luyện, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, người trẻ có thể sớm đối mặt với bệnh xương khớp vốn chỉ thấy ở tuổi già.
Chị Minh Anh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm trong mảng nội dung của công ty truyền thông, công việc văn phòng khiến chị phải ngồi một chỗ trước máy tính suốt nhiều giờ. Thậm chí những ngày làm không hết việc, Minh Anh còn mang cả về nhà và thức đến tận khuya để giải quyết. Dù mới 26 tuổi, chị nhanh chóng gặp phải tình trạng đau nhức khớp gối và vai gáy.
“Tôi luôn bỏ qua vấn đề xương khớp, cho đến một ngày đặt lịch khám tổng quát do đau lưng và mỏi vai gáy. Nghe bác sĩ nói tình trạng có thể diễn biến xấu đi nếu không điều trị kịp thời, tôi mới tá hỏa nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ xương khớp, trước khi dẫn đến bệnh khó chữa trị hơn”, chị Minh Anh chia sẻ.
Chị cho biết thêm do không vận động thường xuyên nên chức năng của xương khớp ngày càng yếu đi. Kết hợp với việc thức khuya, không chú ý bổ sung thực phẩm, dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp khiến dấu hiệu đau nhức ngày càng dày hơn. “Trực tiếp trải qua những cơn đau và nghe tư vấn về tầm quan trọng của xương khớp tôi mới nghiêm túc chú ý. Tôi nghĩ các bạn trẻ nên bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa bệnh xương khớp càng sớm càng tốt”, chị Minh Anh bộc bạch.

dau-moi-vai-gay.jpg


Trường hợp của chị Minh Anh có thể dễ dàng bắt gặp ở giới trẻ. Với quan niệm tuổi trẻ cần làm việc hết mình để theo đuổi đam mê và thành công, người trẻ đôi khi gạt đi tài sản quý giá nhất là sức khỏe sang một bên. “Chiếc giường đắt nhất là giường bệnh” - câu nói hài hước nhưng phản ảnh đúng thực tế. Có trong tay những điều mong muốn mà không có sức khỏe để tận hưởng, bạn hẳn sẽ ước mình đã làm khác đi.

Chăm sóc xương khớp ngay khi còn trẻ

Thay vì chờ đến khi già hay bệnh tật mới ước mình đã làm khác đi, bạn có thể chăm sóc sức khỏe ngay từ lúc trẻ. Trong đó, chế độ sinh hoạt điều độ là điều tiên quyết cần được thực hiện. Bạn nên lập ra thời gian biểu và nghiêm túc thực hiện, cố gắng sắp xếp để không phải thức khuya.
Đồng thời, tập luyện sẽ góp phần giúp xương khớp dẻo dai và vận động linh hoạt hơn. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày, bạn đã có thể cải thiện đáng kể chất lượng xương khớp. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống lành mạnh là điều không thể bỏ qua. Nếu có quá ít thời gian để lên thực đơn và chế biến mỗi ngày, bạn có thể tìm đến giải pháp dinh dưỡng giúp bổ sung dưỡng chất từ thương hiệu uy tín.
Điển hình như NuCalci Diamond được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood. Sản phẩm áp dụng công thức Bone Nutrition theo tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng của ABS - QE Mỹ, phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Vitamin K2, Canxi và Vitamin D3 trong sản phẩm giúp hệ xương chắc khỏe từ bên trong, hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, bảo vệ sụn khớp.
Cùng với đó, hệ dưỡng chất Glucosamine và Collagen thủy phân nhóm 2 bảo vệ, duy trì sức khỏe sụn khớp. NuCalci Diamond không chỉ cung cấp dưỡng chất tốt, góp phần phòng ngừa bệnh xương khớp mà còn đáp ứng nhu cầu nhanh gọn trong nhịp sống bận rộn của người trẻ hiện đại.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom