Bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng ngay tại nhà

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Những bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng với thành phần từ cây cỏ thiên nhiên, lành tính dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng rất hiệu quả nên được rất nhiều người bệnh ưa chuộng sử dụng.

Chữa viêm đại tràng bằng lá mơ

Lá mơ được biết đến rất nhiều trong các bài thuốc dân gian được sử dụng để điều trị rối loạn tiêu hóa và viêm đại tràng. Trong lá mơ chứa nhiều: protein, beta caroten và vitamin C… có tác dụng sát khuẩn đường ruột, tiêu viêm và chống co thắt đại tràng, giúp làm giảm nhanh các triệu chứng như: Ăn không tiêu, đầy hơi, đau bụng, đi ngoài nhiều lần…

806la_mo_chua_viem_dai_tr.png

Cách làm: La mơ đem rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó, trộn chung với gừng tươi đã băm nhỏ và lòng đỏ trứng gà. Sau lót một lớp lá chuối tươi trong chảo và cho hỗn hợp vừa chộn vào chiên chín và ăn khi còn nóng. Lưu ý khi chiên không cho dầu mỡ.

Chữa viêm đại tràng từ lá vối

Lá vối được dùng để điều trị viêm đại tràng do có chữa một số kháng sinh có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Salmonella… mà không làm hại đến các lợi khuẩn có trong đường ruột. Bên cạnh đó, lá vối còn giúp kích thích tiết dịch tiêu hóa và chất tanin để bảo vệ niêm mạc ruột làm giảm các triệu chứng như đại tiện phân sống, không có khuôn phân, bụng đau co thắt, âm ỉ…do viêm đại trang gây ra.

Cách làm: Lá vối đem rửa sạch và vò nát rồi ngâm trong 2 lít nước sôi khoảng 1 tiếng, lấy nước này uống thay cho nước lọc để trị bệnh.

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Lá ổi là một trong những vị thuốc có tác dụng chữa viêm đại tràng rất tốt nhờ trong thành phần của lá có chứa nhiều hoạt chất tốt có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm đau và cầm tiêu chảy như flavonoid, tanin pyrogalic, acid guajavalic, quercetin…

632la_oi_chua_viem_dai_tr.png

Cách làm: Lá ổi non còn nguyên búp đem rửa sạch, cho thêm vài hạt muối và 1 lít nước vào nồi nấu chung. Đun trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ, khi thấy nước cạn xuống còn khoảng 2 chén thì tắt bếp, chắt lấy nước chia làm hai lần uống trong ngày.

Chữa viêm đại tràng bằng củ riềng

Riềng có vị cay, tính ấm, có tác dụng ôn trung tán hàn, chống nôn chỉ tả, làm ấm tỳ vị, tăng cường chức năng của tỳ thổ, nên thường được dùng để trị bệnh viêm đại tràng. Các hoạt chất có trong riềng có tác dụng làm co giãn mạch máu, chống lại hiện tượng co thắt ở các cơ của đường ruột, giúp thải lọc máu và giúp các vết loét trong đường ruột mau lành hơn.

Cách làm: Để điều trị tiêu chảy khi đại tràng bị viêm đại tràng bạn lấy riềng tươi, mã đề, lá nhót rồi sắc lấy nước uống ngày 3 lần. Còn để trị đau âm ỉ, rối loạn tiêu hóa khi bị viêm đại tràng thì lấy riềng tươi cắt lát cùng lá lốt đã được vò nát đem nấu với nước sôi và chắt nước ra uống.

Các bài thuốc nam chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới phát và chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh một cách an toàn chứ không thể điều trị dứt điểm. Vì vậy khi có dấu hiệu của viêm đại tràng, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám để có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 
User ID
176576
Tham gia
13 Tháng mười một 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Rất nhiều bài thuốc Đông Y hay mọi người nên tham khảo, tìm hiểu và áp dụng nó
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom