Bạn không nên bỏ qua bài thuốc đông y chữa suy nhược thần kinh này

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Hiện nay, chữa suy nhược thần kinh bằng thuốc đông y đang được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng. Bên cạnh công dụng chữa bệnh, các bài thuốc đông y còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường lưu thông máu.

Phương pháp Đông y chữa bệnh suy nhược thần kinh

Theo đông y, bệnh suy nhược thần kinh được gọi là tâm căn suy nhược, do rối loạn ở 3 thể trạng: Tâm, Can và Thận gây ra, các triệu chứng điển hình là nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng, khó tập trung,...

399bai_thuoc_dong_y_chua_.png

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ hai bài thuốc Đông Y trị bệnh suy nhược thần kinh để mọi người cùng tham khảo:

Bài thuốc 1:

Chữa suy nhược thần kinh với các triệu chứng suy nghĩ, lao tâm quá độ làm tổn thương tâm tỳ dẫn đến kén ăn, khó ngủ, mộng mị, hay quên, thân thể nặng nề, mỏi mệt, chân tay đau nhức.
  • Nguyên liệu: Nhân sâm, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, long nhãn, táo nhân, phục thần, viễn chí, mộc hương, cam thảo.
  • Cách làm: Đổ 3 chén nước, sắc còn một chén và uống khi còn nóng.
Bài thuốc 2:

Chữa suy nhược thần kinh kèm theo những biểu hiện như: Uất ức, hay phiền muộn, dễ cáu gắt, tức hai bên hông sườn,...
  • Nguyên liệu: Sài hồ, đương quy, bạch truật, bạch thược, bạch phục linh, cam thảo, bạc hà, sinh khương.
  • Cách làm: Tất cả các vị thuốc(trừ bạc hà) cùng với 3 chén nước, sắc còn 1 chén xong cho bạc hà vào trộn. Uống lúc còn nóng.
Bên cạnh những bài thuốc uống, đông y còn áp dụng thêm các phương pháp vật lý trị liệu như: Châm cứu, bấm huyệt và xoa bóp,.. tác động trực tiếp vào cơ thể giúp lưu thông khí huyết, đẩy nhanh quá trình điều trị giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, người bệnh cũng cần giữ cho tinh thần thoải mãi, tránh căng thẳng, áp lực, nên tập thể dục thường xuyên, không uống rượu, bia.

Những bài thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mặc dù chúng rất tốt cho việc điều trị bệnh suy nhược thần kinh, nhưng tùy vào cơ địa của từng bệnh nhân sẽ phù hợp với một số vị thuốc và liều lượng nhất định.

Lợi ích của đông y trong việc điều trị bệnh suy nhược thần kinh

- Nguyên liệu của các loại thuốc Đông y có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

- Các công thức của bài thuốc được ghi chép lại rất rõ ràng và cụ thể nên có độ an toàn và hiệu quả cao trong điều trị suy nhược thần kinh.

- Đông y kết hợp nhiều vị thuốc với nhau nên ngoài tác dụng để chữa bệnh thì còn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức để kháng và hạn chế tái phát bệnh.

- Thuốc đông y dễ sử dụng, chi phí thấp và phù hợp với nhiều đối tượng.

- Các bài thuốc đông y cần thời gian để phát huy hoàn toàn tác dụng, do đó bạn cần kiên trì sử dụng để đạt hiểu quả cao.

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên đến các địa chỉ điều trị bệnh suy nhược thần kinh bằng đông y có uy tín và chất lượng, để được bác sĩ tư vấn cụ thể và theo dõi quá trình tiến triển của bệnh, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi tự ý điều trị tại nhà. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa thần kinh phòng khám Đông y Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom