Hạnh phúc vỡ òa trên hành trình thoát khỏi bệnh parkinson

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Vốn là trụ cột trong gia đình, gánh vác mọi chuyện to nhỏ, anh Trần Huy Tùng(44 tuổi) tại Đồng Nai bỗng chốc đã trở thành gánh nặng của gia đình, với đôi bàn tay run rẩy không thể làm được việc gì và hạnh phúc vỡ òa khi anh tìm được cách chữa khỏi bệnh sau nhiều lần chạy chữa. Giờ đây khi bệnh run tay gần như khỏi hẳn, hai bàn tay không còn run rẩy, lóng ngóng, anh đã có thể tự sinh hoạt và làm việc bình thường như bao người bình thường khác.

“ Suy sụp, tự ti và cảm thấy mình vô dụng là những cảm giác mà tôi phải trải qua trong thời gian bị mắc bệnh Parkinson. Tôi không thể ngờ rằng tôi đã lớn như vậy mà phải để người thân đút cho từng thìa cơm thìa cháo. Cho đến một ngày tôi lại không thể ngờ rằng bệnh parkinson của mình lại có thể được chữa khỏi”

Cách đây hai năm, tôi bắt đầu xuất hiện chứng run tay, nhất là tay bên phải. Lúc đó tôi nghĩ chắc tại dạo gần đây tôi làm nhiều việc quá nên không có để ý và cũng không có điều trị gì cả. Đến khi thấy tôi bị run quá, bố mẹ và vợ tôi khuyên tôi nên đi khám. Đi khám bác sĩ chuẩn đoán tôi bị bệnh parkinson và cho thuốc về uống nhưng bệnh của tôi vẫn không thuyên giảm là mấy.

Thời gian này tôi thường xuyên thấy mệt mỏi, ăn ngủ kém, hai tay thì bị run, đặc biệt là tay phải, khiến tôi không thể cầm, nắm hay điều khiển đôi tay theo ý muốn, việc đi lại và mọi sinh hoạt đều khó khăn hơn trước. Tôi thấy mình bỗng thật vô dụng khi những công việc đơn giản và nhẹ nhàng nhất mà mình không thể làm được phải nhờ đến người thân. Nên thường xuyên cáu gắt vô cớ với mọi người. Đó là những chuỗi ngày dài hoang mang, sợ hãi nhất của tôi khi nghĩ về cuộc sống như địa ngục với đôi bàn tay lúc nào cũng run bần bật không làm được gì cả. Tôi đã đi khám ở rất nhiều bệnh viện và uống đủ các loại thuốc theo đơn, nhưng tình trạng sức khỏe của tôi cũng chỉ tiến chiển được chút ít.

Cho đến một lần đứa con gái của tôi đọc được bài viết chia sẻ trên mạng của một bệnh nhân Parkinson, thấy có những triệu chứng như tôi đã cải thiện đáng kể bệnh sau khi chữa bệnh parkinson bằng đông y nên đã khuyên tôi đi tới đó khám. Mấy hôm sau vợ và con gái tôi đưa tôi đến phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa để khám. Tại đây, tôi được bác sĩ bắt mạch, hỏi thăm rất kỹ về các triệu chứng và tình trạng sức khỏe của tôi, sau đó bác sĩ kê thuốc có kèm theo lịch đến châm cứu cho tôi.

Kiên trì uống thuốc kèm đi châm cứu được hơn một tháng, tôi đã bắt đầu cảm nhận được tình trạng run biến chuyển, tay trái hầu như không còn run, tay phải chỉ còn run còn nhẹ. Đặc biệt là khi tôi gắp đồ ăn không bị rớt ra ngoài. Lúc đó, tôi thực sự rất mừng và nghĩ mình có hy vọng rồi. Không chỉ tôi bất ngờ mà cả bố mẹ và vợ con tôi đều bật khóc khi lần đầu tiên sau hai năm thấy người con, người chồng và người bố của mình lại có thể tự cầm được đũa ăn cơm như trước”.

Tôi tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc, sau khi kết thúc liệu trình tôi cảm thấy gần như mình đã khỏi được 90% bệnh. Hai bàn tay không còn run rẩy, lóng ngóng, tôi đã có thể tự sinh hoạt và làm việc bình thường như bao người bình thường khác.

Qua câu chuyện của anh Tùng, hi vọng rằng những ai đang mắc bệnh hay có người thân mắc bệnh parkinson có thêm niềm tin để chữa trị và nhanh chóng khỏi bệnh. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa thần kinh y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom