Nhận biết những triệu chứng bệnh Parkinson

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Bệnh Parkinson là một rối loạn cấp cao của hệ thần kinh có ảnh hưởng nhất định đến quá trình vận động, làm cho người bệnh không thể kiếm soát được vận động của cơ bắp, khiến bệnh nhân đi lại khó khăn, cử động chân chạp, chân tay run rẩy,… Vì vậy, việc hiểu rõ những triệu chứng của bệnh sẽ giúp cho mọi người có thể phòng tránh và chữa trị bệnh một cách nhanh chóng.

Triệu chứng bệnh Parkinson

Bệnh tiến triển nặng làm ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh và thiếu hụt dopamine. Một số dấu hiệu và triệu chứng bệnh Parkinson phổ biến có thể kể đến như:

Run: Đây là triệu chứng rất hay gặp và là biểu hiện rõ ràng nhất về bệnh parkinson. Dấu hiệu run có thể xuất hiện ở cả tay lẫn chân, sẽ rõ hơn khi người bệnh ngồi nghỉ ngơi.
863benh_parkinson_2.png
Rối loạn giấc ngủ: Người bị mắc bệnh parkinson thường hay mất ngủ về đêm, khó ngủ hoặc gặp ác mộng.

Rối loạn thăng bằng: Người mắc bệnh Parkinson rất khó khăn khi ngồi xuống hoặc đứng dậy khỏi ghế, xoay trở dễ bị té, khi đi dễ bị ngã vì không thể giữ cơ thể ở trạng thái thăng bằng. Bên cạnh đó người bệnh còn có dáng người đi hơi còng xuống và đầu luôn hướng về phía trước.

Cứng đờ các cơ bắp: Khi bị sa sút trí tuệ parkinson sẽ làm cho các cơ bắp trở nên cứng đờ khiến họ không thể quay cổ, xoay người, khó trở mình khi nằm và làm những cử động khéo léo của ngón tay. Khuôn mặt ít biểu lộ cảm xúc được như người bình thường, nét mặt thì đờ đẫn.

Tính cách thay đổi: Não bộ là nơi chịu trách nhiệm về suy nghĩ, hành động, nhìn nhận và phản ứng với tình huống, khi có những thay đổi trong tính cách đây cũng có thể là nguyên nhân sớm dẫn tới bệnh Parkinson.

Đau vai: Nếu bạn bị đau vai kéo dài, mặc dù đã dùng thuốc mà không thuyên giảm thì đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh Parkinson.

Mệt mỏi: Việc thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi kèm theo một trong những dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson cũng là triệu chứng của bệnh Parkinson.

162benh_parkinson_6.png

Thay đổi về khứu giác: Ở giai đoạn đầu, bệnh Parkinson thường ảnh hưởng đến khứu giác của con người, làm cho bệnh nhân mất dần khả năng nhận biết mùi, tình trạng này ngày càng nặng nếu không được chữa trị kịp thời.

Các vấn đề về đường ruột: Người mắc bệnh Parkinson có thể xảy ra các dấu hiệu như táo bón hoặc các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt với người lớn tuổi, vì hệ thần kinh không tự làm chủ, ảnh hưởng đến cơ động ruột.

Thay đổi trong giọng nói: Người bị bệnh parkinson có sự thay đổi lớn về giọng nói. Theo đó, họ thường nói nhẹ quá, có khi nhanh quá, hay ngập ngừng trước khi nói chuyện.

Hoạt động chậm chạp: Việc bị cứng đờ cơ bắp khiến cho người bị Parkinson rất khó bắt đầu các cử động của mình, mọi việc đều làm rất chậm chạp ví dụ như: xỏ giầy dép, cài, mở khuy áo, cắt gọt trái cây, viết chữ thì nhỏ dần và viết chậm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, khi nhận thấy mình có các triệu chứng Parkinson ở trên, bạn nên đi đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp. Tránh việc chủ quan để những cơn đau kéo dài mới thăm khám, khiến tình trạng bệnh nặng thêm gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom