Đây chính là lý do dẫn đến bệnh parkinson cho bạn

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Parkinson là một căn bệnh mạn tính gây rối loạn vận động làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Việc nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp đưa ra được cách phòng ngừa, điều trị phù hợp và chính xác. Từ đó giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson khác nhau cụ thể như sau:

Yếu tố di truyền: Những người có người thân trong gia đình như bố, mẹ, ông, bà,..bị bệnh Parkinson thì sẽ có nguy cơ bị bệnh này cao hơn gấp ba lần so với những người không có người thân mắc bệnh, bất kể độ tuổi. Nếu bạn có cả hai người thân có quan hệ huyết thống bị bệnh Parkinson thì nguy cơ mắc bệnh có thể tăng gấp 10 lần.

765benh_parkinson_1.png

Thuốc: Việc dùng một số loại thuốc trong thời gian dài hoặc với liều cao có thể dẫn đến bị bệnh Parkinson thứ phát và có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson nguyên phát sau này. Các loại thuốc này thường được kê đơn điều trị như: thuốc điều trị rối loạn tâm thần như Haloperidol, Chlorpromazin; thuốc dùng điều trị buồn nôn, như Metoclopramid, Prochlorperazin; thuốc động kinh Valproat, thuốc chống trầm cảm ức chế tái hấp thu chọn lọc Serotonin.

Yếu tố môi trường: Môi trường làm việc độc hại cũng là nguyên nhân gây nên bệnh Parkinson. Những người làm việc trong môi trường phải tiếp xúc với những chất độc hại như thuốc trừ sâu dễ bị bệnh Parkinson gấp ba lần so với người không tiếp xúc. Vì hệ thần kinh trung ương bị các chất độc hại gây ảnh hưởng. Theo thống kê, bệnh Parkinson cũng gặp nhiều hơn ở những người làm nông nghiệp và những người sử dụng nguồn nước sinh hoạt bẩn, môi trường sống ô nhiễm.

Rượu và các chất kích thích: Rượu bia là những đồ uống có chứa cồn, khi uống nhiều sẽ gây tổn hại cho cơ thể rất nhiều. Nếu sử dụng quá nhiều những chát kích thích này sẽ khiến vùng thần kinh bị ảnh hưởng, cơ thể không kiểm soát được hành động của bản thân. Bên cạnh đó còn có thể làm mất nước và gây huyết áp thấp, gây ra bệnh Parkinson.

433benh_parkinson_5.png

Tuổi tác: Tuổi tác là một trong những yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh Parkinson. Mặc dù có những người trẻ cũng mắc bệnh nhưng nó chủ yếu bắt đầu ở tuổi trung niên hoặc muộn hơn. Nguy cơ tiếp tục tăng theo tuổi. Ở độ tuổi này sức đề kháng sẽ kém hơn, các tế bào cũng phát triển chậm cùng với chế độ ăn uống tập luyện không hợp lý sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh.

Ti thể: Ti thể giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người, giúp sản xuất năng lượng cho tế bào. Một khi các ti thể có vấn đề thì AND, màng tế bào, cùng các phần khác của tế bào sẽ bị hư hại. Các nhà khoa học cũng cho rằng nếu ti thể có những vấn đề bất thường sẽ dẫn tới bệnh Parkinson.

Giảm nồng độ estrogen: Việc nồng độ estrogen giảm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Do đó mà những phụ nữ mãn kinh ít hoặc không dùng liệu pháp thay thế hormon (HRT) và những người cắt tử cung toàn bộ có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson cao hơn.

Việc nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson sẽ giúp mọi người có thể phòng tránh và chữa trị bệnh một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, mọi người nên xây dựng cho mình những chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tạo môi trường sống sạch sẽ và hạn chế tiếp xúc với những hóa chất độc hại. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom