Bệnh parkinson nguy hiểm thế nào khi không điều trị

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Bệnh Parkinson mặc dù không gây tử vong nhưng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận động, biến chứng của bệnh parkinson còn ảnh hưởng đến cả thể chất, tinh thần và gây ra nhiều rối loạn chức năng trong cơ thể.

Suy giảm vận động do Parkinson

Các biểu hiện của rối loạn vận động như run tay chân, cứng cơ ở giai đoạn đầu của bệnh chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Nhưng dần dần khả năng vận động của người bệnh sẽ bị hạn chế làm cho người bệnh có thể mất khả năng tự lập nghiêm trọng, không tự thực hiện các sinh hoạt đơn giản hàng ngày, phải sống phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

296benh_tram_cam.jpg

Trầm cảm

Bệnh parkinson phát triển gây ra những thay đổi về nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh trong não, làm ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm giác hạnh phúc. Cùng với đó các triệu chứng của bệnh còn ảnh hưởng nặng nền đến cuộc sống hàng ngày, khiến cho nhiều người bệnh tự đặt mình vào trạng thái cảm xúc tiêu cực như chán nản, lo lắng, thất vọng về bệnh tật của mình khiến cho các triệu chứng rối loạn vận động ngày càng trở nên trầm trọng.

Khó nuốt

Là biến chứng thường gặp phải ở người bệnh, làm giảm khả năng vận động các cơ trong cổ họng gây ra hiện tượng khó nuốt, nuốt nghẹn. Điều này không chỉ ảnh hưởng việc ăn uống, khiến người bệnh bị sụt cân, suy dinh dưỡng mà còn có thể gây tử vong do đường hô hấp bị thức ăn lạc vào gây viêm phổi hoặc tắc nghẽn đường thở.

Suy giảm trí nhớ

Những người mắc bệnh parkinson nếu không được điều trị hoặc điều trị muộn sẽ dẫn tới suy giảm trí nhớ. Những người lớn tuổi mắc bệnh parkinson có khả năng bị suy giảm trí nhớ cao gấp 3 - 6 lần so với những người thuộc độ tuổi trung niên. Những bệnh nhân với triệu chứng ban đầu là cứng đờ cơ bắp (chứ không phải run) và ảo giác có xu hướng dễ bị sa sút trí tuệ hơn những bệnh nhân khác. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ảo giác là do tác dụng phụ của việc dùng thuốc điều trị trong thời gian dài.

482bien_chung_benh_parkin.png

Rối loạn giấc ngủ

Khó ngủ và mất ngủ là những rối loạn giấc ngủ rất phổ biến ở những người mắc bệnh Parkinson. Nguyên nhân dẫn tới rối loạn giấc ngủ thường xuất phát từ bệnh như vào ban đêm một số bệnh nhân bị chuột rút ở chân hoặc có thể la hét, nói mê làm ảnh hưởng tới giấc ngủ hoặc do tác dụng phụ của thuốc điều trị gây ảo giác và đánh thức giấc ngủ.

Suy giảm tình dục

Chức năng của hệ thần kinh thực vật bị rối loạn, kết hợp với yếu tố tâm lý và tác dụng phụ của thuốc khi điều trị có thể làm người bệnh suy giảm chức năng tình dục dẫn tới không còn ham muốn. Đối với nam có thể bị cương cứng dương vật hoặc không thể xuất tinh còn đối với nữ sẽ bị khô âm đạo. Điều này làm cho cả hai giới đều suy giảm ham muốn tình dục và rất khó đạt được cực khoái.

Giảm chức năng khứu giác, vị giác: Nhiều người khi mắc bệnh Parkinson sẽ bị suy giảm khả năng xác định và phân biệt mùi hương, màu sắc và thường xuyên có cảm giác tê, ngứa, đau các bộ phận trên cơ thể.

Táo bón: Người mắc bệnh Parkinson hay bị táo bón vì đường tiêu hóa hoạt động chậm hơn hoặc cũng có thể do tác dụng phụ của việc dùng thuốc khi điều trị.

Để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm như trên, người bệnh nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xác định mức độ cụ thể của bệnh từ đó sẽ đưa ra những liệu pháp phù hợp nhất. Tránh việc chủ quan làm cho bệnh diễn biến nặng hơn gây tốn kém và khó khăn cho việc điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông y Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom