Dấu hiệu ảnh báo bạn đã bị bệnh mất ngủ

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Mất ngủ là bệnh khá phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, khi đối diện với chứng mất ngủ, nhiều người thường chủ quan và bỏ qua các triệu chứng, mà không hề hay biết đây chính là dấu hiệu báo trước những bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim, tiểu đường, suy giảm trí nhớ thậm trí là đột quỵ. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh mất ngủ bạn cần biết.

Những triệu chứng của bệnh mất ngủ

Triệu chứng đặc trưng của mất ngủ là bạn rất khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, các triệu chứng khác bạn dễ gặp phải là:

Giấc ngủ bị đứt đoạn, chập chờn, không sâu: Bạn khó đi vào giấc ngủ, nhưng khi đã ngủ được rồi thì lại hay bị thức giấc vào giữa đêm, khó ngủ lại được, làm cho giấc ngủ không được sâu. Thời gian để rơi vào giấc ngủ kéo dài từ 30 phút trở lên.

Tâm trạng hay bồn chồn, dễ cáu giận: Thiếu ngủ có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên thất thường, luôn cảm thấy lo âu, trầm cảm, hay cáu gắt.

Thức dậy không có cảm giác thoải mái, tươi mới: Những giấc ngủ không chất lượng làm bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi thức dậy.

712trieu_chung_1.png

Luôn có cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi suốt cả ngày: Việc ban đêm không ngủ được sẽ khiến ban ngày bạn luôn có cảm giác buồn ngủ, dẫn đến bạn ngủ quá nhiều vào ban ngày và ban đêm lại không ngủ được.

Khó tập trung: Người bị mất ngủ kinh niên thường cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,suy nhược cơ thể dẫn tới khó tập trung vào một vấn đề nào đó, trí nhớ bị kém và phản ứng thì chậm chạp.

Dậy từ rất sớm: Việc chằn trọc ngủ không được dẫn tới bạn dậy từ rất sớm.

Một số cách giúp phòng ngừa bệnh mất ngủ

Tạo không gian ngủ thoải mái

Hãy làm cho căn phòng ngủ của bạn gợi lên cảm giác thư giãn, yên tĩnh với ánh sáng vừa đủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, sạch sẽ,...bạn có thể đặt một vài cây nhỏ trong phòng giúp làm mới bầu không khí trong phòng.

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Đây là cách tốt nhất để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Nên đi ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
347mat_ngu_1.png
Bạn không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, bởi khi bạn ăn dạ dày sẽ phải hoạt động để têu hóa chúng, dẫn đến bạn không thể ngủ. Bên cạnh đó, cần hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,….

Tăng cường tập luyện thể thao

Các bài tập vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Lưu ý không nên tập thể dục trong vòng 2 – 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Tránh lạm dụng thuốc ngủ

Việc sử dụng thuốc ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng về lâu về dài thì đây không phải cách khả thi. Sử dụng nhiều thuốc ngủ sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thống thần kinh, khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, và cơ thể mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau, đầu óc dần dần không còn minh mấn.

Nếu nhận thấy mình có các triệu chứng bị mất ngủ, bạn nên đi đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp. Tránh việc chủ quan để những cơn đau kéo dài mới thăm khám, khiến tình trạng bệnh nặng thêm gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 
User ID
176576
Tham gia
13 Tháng mười một 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Chăm sóc sức khỏe hãy vào phần "Tư Vấn" của chúng tôi để có kiến thức hữu ích cho nhiều người: thongdoroyal.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom