Những lý do có thể gây bệnh mất ngủ cho bạn

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Mất ngủ là tình trạng đang ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Chứng mất ngủ kéo dài gây ra tình trạng chán nản, mệt mỏi và cáu gắt cho các bệnh nhân. Làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân dẫn đến mất ngủ là gì? Mời mọi người cùng tìm hiểm qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có các nguyên nhân phổ biết như:

Áp lực cuộc sống: Những áp lực từ công việc, tình yêu, gia đình, các mối quan hệ xã hội… khiến bạn phải suy nghĩ, lo toan và dẫn đến stress mất cân bằng tâm lý. Nếu bị stress trong thời gian dài sẽ dẫn đến bị khó ngủ và dần phát triển thành bệnh.

Do ăn uống không điều độ: Ăn quá no, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, hoặc uống rượu, bia, sử dụng các chất gây kích thích như cà phê, trà, thuốc lá ... cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ.
775mat_ngu_5.png
Chênh lệch múi giờ, thay đổi lịch làm việc: Bạn thường xuyên phải thay đổi giờ giấc làm việc hay đi du lịch ở nơi có múi giờ quá chênh lệch với nơi mình sống khiến cơ thể không kịp thích ứng sẽ gây rối loạn giấc ngủ. Hay ngủ không đúng giờ, ngủ quá nhiều vào ban ngày, vận động quá mạnh trước giờ đi ngủ, thường xuyên thức khuya sẽ làm cho cơn buồn ngủ bị quá giấc không muốn ngủ nữa và dần dần trở thành mất ngủ.

Do môi trường: Không gian ngủ chật hẹp, đông đúc, nhiều tiếng ồn, không sạch sẽ, thông thoáng cũng là nguyên nhân làm bạn mất ngủ.

Do rối loạn tâm sinh lý: Bệnh trầm cảm, tức giận, buồn rầu, ghen tị, lo lắng quá nhiều (cuộc sống, công việc, tài chính, sức khỏe ..), căng thẳng trong thời gian dài, tâm thần phân liệt ...

Do thay đổi hormone: Sự tăng, giảm các hormone trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc tiền mãn kinh - mãn kinh cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ mãn tính.

Mất ngủ bắt nguồn từ việc bạn cơ thể bạn đang mắc bệnh

Do các bệnh về xương khớp: Đau nhức xương khớp, thoái hoá đốt sống, thoái hóa khớp, loãng xương, gây đau nhức về đêm gây cản trở giấc ngủ.

Do các bệnh về tim mạch: Cao huyết áp, thiếu máu cơ tim (thiểu năng mạch vành), suy tim. Những bệnh này gây đau tức ở ngực, khó thở, lâu ngày dẫn đến bị mất ngủ mãn tính.

Do các bệnh về hô hấp: Giãn phế quản, hen phế quản, gây ho nhiều, khó thở vào ban đêm, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

288mat_ngu_4.png

Do các bệnh về tiêu hoá: Đau dạ dày, viêm đại tràng mãn tính, rối loạn tiêu hoá, gây ợ hơi, ợ nóng, khó tiêu, trào ngược dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ.

Do các bệnh về tiết niệu: Sỏi tiết niệu (sỏi thận, sỏi bàng quang..), u xơ tuyến tiền liệt, đái tháo đường, gây đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, cản trở giấc ngủ.

Do bệnh tâm thần: Người mắc bệnh liên quan đến tâm thần thường bị mất ngủ mãn tính nhiều hơn và cũng khó ngủ lại hơn.

Nếu bạn đang bị mất ngủ thường xuyên thì nên đi khám, để được chuẩn đoán bệnh chính xác và có cách chữa trị phù hợp. Tránh việc chủ quan để những cơn mất ngủ kéo dài mới thăm khám, khiến tình trạng bệnh nặng thêm gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom