Đã tìm ra cách chữa bệnh mất ngủ mãn tính

mynguyen

New member
User ID
168671
Tham gia
17 Tháng mười 2019
Bài viết
59
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Đồng
0
Mất ngủ là bệnh phổ biến mà mọi người hay mắc phải, làm cho người bệnh ngày càng sa sút sức khỏe và tinh thần. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị ngay từ đầu, người bệnh hoàn toàn có thể chấm dứt được tình trạng mất ngủ. Hiện có rất nhiều phương pháp và các bài thuốc chữa trị chứng mất ngủ. Trong đó, việc chữa mất ngủ bằng Đông y ngày càng được nhiều người lựa chọn do có nhiều ưu điểm.

Phương pháp đông y điều trị bệnh mất ngủ

Đông y quan niêm về bệnh mất ngủ

Theo quan niệm của Đông y mất ngủ là thể thất miên, bất mị, hay bất đắc miên. Ngoài ra, những dấu hiệu đi kèm bệnh thường là bị đau nhức đầu, đau nhức nửa đầu (trái hoặc phải), tâm sinh lý thay đổi, dễ cáu gắt, hay phiền hà.
823dong_y_chua_benh_mat_n.png
Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ là do những chức năng của các tạng Tâm, Tỳ, Can, Thận đều đã bị suy yếu và ko thực hiện đc chức năng của mình. Hoặc do ngoại tà xâm nhập và dẫn tới bệnh, rối loạn chức năng của những tạng trong nội quan. Chính vì vậy, bệnh nhân thường cảm thấy tâm thần không ổn và tinh khí bị suy giảm.

Bệnh mát ngủ mà để lâu sẽ trở thành mạn tính có thể khiến bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ nghiêm trọng, tập trung kém, bị suy nhược cơ thể và tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch và đột quỵ.

Bài thuốc đông y chữa bệnh mất ngủ

Người bị mất ngủ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể để có bài thuốc đặc trị phù hợp.

Bài thuốc trị can khí uất
  • Triệu chứng: Người mất ngủ do can khí uất gây ra thường hay cáu gắt, dễ thay đổi tâm tính, mất ngủ, ngủ k sâu giấc, đầu bị đau, chóng mặt.
  • Nguyên liệu: Bạch truột, bạc hà, hàng cầm, sài hồ, sinh địa, mạch môn, bán hạ, táo đỏ, cam thảo, trần bì, phục thần, gừng nướng.
  • Cách làm: Tất cả đem sắc lên cùng 1 lít nước, đến khi cạn còn 300ml thì có thể tắt bếp và để nguội. Chia đều 3 bữa sử dụng trong ngày.
Bài thuốc trị thận âm hư
  • Triệu chứng: Người mất ngủ do thận âm hư thường cảm thấy đau nhức, mỏi lưng, buồn bực chân tay, hồi hộp, băn khoăn, mất ngủ, ngủ ko an giấc, ngủ hay giật mình, mơ ác mộng...
  • Nguyên liệu: Thục địa, đan bì, ngưu tất, bạch linh, phục thần, mạch môn, sơn thù, trạch tả, hoài sơn.
  • Cách làm: Đem sắc lấy khoảng 3 bát nước và chia đều uống trong ngày.
Bài thuốc trị tâm tỳ hư:
  • Triệu chứng: Người mất ngủ do tam tỳ hư ngoài các biểu hiện mất ngủ, ngủ không đủ giấc thì còn khiến cho người bệnh bị vàng da, tay chân mỏi rũ,hay quên, ăn uống kém, buồn nôn, nôn...
  • Nguyên liệu: Bạch truột, đương quy, hạt sen, đương quy, mạch môn, phục thần, thục địa, hoàng kỳ, đẳng sâm, long nhãn, cam thảo, quế nhục, mộc hương.
  • Cách làm: Đem sắc với 1 lít nước và đun sôi chắt khoảng 3 bát nước thì chia đều uống 3 lần/ngày.
Ngoài các bài thuốc uống, Đông y còn sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để hỗ trợ từ bên ngoài như: Bấm huyệt, châm cứu và xoa bóp, nhằm lưu thông khí huyết, đẩy nhanh quá trình điều trị, nâng cao tác dụng của các bài thuốc uống và giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe hơn.

Những bài thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bởi mỗi cơ địa của từng bệnh nhân sẽ phù hợp với một số vị thuốc và liều lượng nhất định. Do đó, để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh nên đến các địa chỉ điều trị bệnh mất ngủ bằng Đông y có uy tín và chất lượng, để được bác sĩ tư vấn cụ thể và theo dõi quá trình tiến triển của bệnh và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi tự ý điều trị tại nhà. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom