9 lợi ích không ngờ của đậu bắp mà bạn không biết

ngantrinh

New member
User ID
159669
Tham gia
30 Tháng mười 2018
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
9 lợi ích của đậu bắp khiến ai cũng phải ngạc nhiên
Nhiều bà nội trợ cảm thấy đậu bắp hơi khó ăn vì có nhiều chất nhớt. Tuy nhiên, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nhận được nhiều lợi ích từ đậu bắp nhờ việc chế biến thành các món ngon, luộc chín, thậm chí là có thể dùng làm nước uống hàng ngày.

Các công dụng của đậu bắp có thể kể đến như:

  • Ngăn ngừa thiếu máu: Đậu bắp chứa nhiều vitamin B, K, sắt, kali, kẽm, canxi, magie, mangan giúp tạo ra các tế bào hồng cầu cho cơ thể nên những ai bị thiếu máu có thể bổ sung loại đậu này.
  • Chữa ho và viêm họng: Người bị đau họng có thể dùng nước ép đậu bắp uống hàng ngày bởi tính kháng khuẩn, chống viêm rất hữu ích cho tình trạng này.
  • Hỗ trợ người bị tiểu đường: Đậu bắp chứa các tinh chất giống insulin, có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Vì thế uống nước ép đậu bắp giúp kiểm soát lượng đường hiệu quả.
  • Cải thiện sinh lý cho nam giới: Đậu bắp chứa glucid phức polysaccharide và nhiều thành phần khác giúp tăng cường bản lĩnh phái mạnh.
  • Giảm cholesterol: Trong đậu bắp chứa nhiều chất xơ hòa tan, vì thế sẽ giúp giảm cholesterol trong máu và bảo vệ trái tim khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ tốt cho tiêu hóa: Đậu bắp được ví như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, có lợi cho tiêu hóa.
  • Cải thiện hệ miễn dịch: Thành phần vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào trong đậu bắp sẽ giúp bạn hạn chế mắc các bệnh như cảm lạnh, cúm, hen suyễn…
  • Làm đẹp da: Các chất chống oxy hóa cũng sẽ giúp thanh lọc máu, giảm mụn trứng cá hay các bệnh ngoài da do tạp chất trong máu gây nên.
  • Giúp xương chắc khỏe: Nhờ vitamin K, folate dồi dào, đậu bắp là “cứu tinh” trong việc ngừa loãng xương, tăng mật độ xương, cho xương chắc khỏe hơn.
 

Mơ nguyễn

New member
User ID
172579
Tham gia
23 Tháng ba 2020
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
Ba Đình - Hà Nội
Đồng
0
Mình đọc báo thấy bảo những người bị tiểu đường ăn đậu bắp rất tốt. Nhà mình cũng có trồng một ít để ăn, thấy cũng ngon mà ăn mát.
 

Lana Dana

New member
User ID
182904
Tham gia
21 Tháng mười hai 2021
Bài viết
65
Điểm tương tác
1
Đồng
0
Mình cũng hay nấu vì mình thích ăn. Không ngờ đậi bắp lại nhiều lợi ích thế
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom